+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2018: Lạnh người lời khai nghi phạm giết mẹ vợ lúc 3 giờ sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lạnh người lời khai nghi phạm giết mẹ vợ lúc 3 giờ sáng

    Nghi phạm Quang tại cơ quan điều tra - Ảnh: VietNamNet

    Ngày 29/12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an Thị xã Ba Đồn đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ giết người tại khu phố Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc, Thị xã Ba Đồn.

    Trước đó, vào khoảng 6h ngày 27/12, gia đình và người dân phát hiện thi thể bà Lê Thị Hồng N. (SN 1962, trú tại khu phố Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc) nằm ở dưới ruộng rau muống trước sân nhà.

    Sự việc được báo cáo với cơ quan chức năng. Xem xét dấu vết trên thân thể nạn nhân, Công an Thị xã Ba Đồn đã nhận định đây là một vụ án giết người và tiến hành truy xét đối tượng.

    Xác định Nguyễn Văn Quang (SN 1981, trú tại khu phố Mỹ Hòa, phường Quảng Phúc), là con rể của nạn nhân có biểu hiện nghi vấn, đầu giờ chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã triệu tập Quang đến để làm việc.

    Qua hơn 5 giờ đấu tranh, Quang khai nhận đã thực hiện hành vi giết người của mình.

    Từ lời khai của đối tượng và chứng cứ thu thập được, cơ quan chức năng xác định, khoảng 23h ngày 26/12, Nguyễn Văn Quang ngủ tại nhà riêng (cạnh nhà bà N.), tuy nhiên Quang không ngủ được.

    Đến khoảng 3h ngày 27/12, Quang dậy khỏi phòng rồi đi ra phía sân nhà thì thấy bà N. đi bộ từ sân ra cổng nên xông vào đẩy nạn nhân ngã xuống ruộng rau muống.

    Sau đó Quang ngồi đè lên người, lấy bùn ở dưới ruộng nhét vào miệng bà N., đồng thời bóp cổ cho đến khi bà N. không cử động nữa thì bỏ đi.

    Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Quang đã khai nhận lý do giết người là vì ma nhập vào người mẹ vợ mình nên muốn giải thoát.

    Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Dân chơi Sài Gòn đón Tết Dương lịch bằng “tiệc ma tuý"

    Nhóm người sử dụng ma tuý - Ảnh: Dân trí

    Sáng 29/12, Công an quận Phú Nhuận, TP. HCM cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý nhiều người phê ma túy trong quán karaoke Sinh Đôi Venus nằm trên đường Phùng Văn Cung (phường 7, quận Phú Nhuận) mà đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện.

    Trước đó khoảng 3h sáng cùng ngày, Công an quận Phú Nhuận bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính quán karaoke Sinh Đôi Venus. Dù đã quá giờ đóng cửa theo quy định, tuy nhiên bên trong tụ điểm này vẫn nườm nượp khách.

    Tại một phòng VIP trên lầu 3, công an phát hiện 5 người (2 nam và 3 nữ) có biểu hiện phê ma túy với vẻ mặt hốt hoảng định vùng bỏ chạy nhưng đã bị giữ lại.

    Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện nhiều túi nhỏ chứa hàng chục viên nén nghi ma túy tổng hợp được cất giấu dưới ghế.

    Qua đấu tranh, các đối tượng thừa nhận mua ma túy bên ngoài để mang vào quán karaoke sử dụng. Tuy nhiên khi mới sử dụng được ít thì bị công an bắt quả tang.

    Được biết, đây là kế hoặc nằm trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của Công an TPHCM.

    Du khách Hàn Quốc vui mừng nhận lại tài sản sau vài giờ bị cướp

    Du khách cảm kích khi nhận lại tài sản - Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngày 29/12, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Đàm Trần Thanh Sang (16 tuổi, ngụ quận 4) để điều tra xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”. Trong ngày này, Công an quận 1 đang tổ chức các tổ trinh sát truy xét đồng phạm của Sang.

    Trước đó, tối 28/12, Tổ cảnh sát hình sự-Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh tuần tra trên các tuyến đường trung tâm thành phố phát hiện Sang cùng một đồng bọn điều khiển xe máy lưu thông với dấu hiệu khả nghi nên tổ chức đeo bám.

    Đến đường Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, 2 đối tượng phát hiện nam du khách người Hàn Quốc đang sử dụng ĐTDĐ nên áp sát giật rồi tăng ga bỏ chạy, tổ trinh sát lập tức truy đuổi.

    Phát hiện có người bám sát, 2 đối tượng lạng lách, đánh võng và chống đối lại tổ trinh sát, tuy nhiên bằng biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong tích tắc Sang bị khống chế, đối tượng còn lại tăng ga tháo chạy.

    Tài sản được thu hồi và trao trả cho du khách người Hàn Quốc trước sự cảm kích của du khách này.

    Gã trai chuyên ‘săn’ các cô gái trẻ qua mạng xã hội

    Ngày 29/12, CQĐT CAQ Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Như Mạnh (26 tuổi, trú tại xã Phú Bình, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

    Thủ đoạn của Mạnh là chủ động kết bạn với những cô gái trẻ qua mạng xã hội, đặt vấn đề yêu đương rồi đưa nạn nhân vào nhà nghỉ lợi dụng sơ hở thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

    Một trong những bị hại của Mạnh là chị Trương (quê quán Thanh Hóa). Đầu tháng 9-2018, qua mạng xã hội, chị Trương quen biết nam thanh niên có nickname “Anh Nguyennhat”. Người này giới thiệu tên là Nhật Anh (28 tuổi, trú tại phố Bà Triệu, Hà Nôi).

    Ngày 10-9, chị Trương được Nhật Anh hẹn gặp đi chơi và ngay buổi gặp đầu tiên, cô gái trẻ đã đồng ý cùng người bạn mới quen vào một nhà nghỉ ở phố Lâm Du, phường Bồ Đề, quận Long Biên. Sáng hôm sau, chị Trương tỉnh giấc, và không thất người bạn trai đâu. Chiếc điện thoại di động iPhone cũng không cánh mà bay. Chột dạ, chị Trương kiểm tra ví thì phát hiện bị mất số tiền 20 triệu đồng. Xuống hỏi nhân viên lễ tân của nhà nghỉ, cô gái trẻ sững người khi biết Nhật Anh đã rời khỏi khách sạn.

    Tiếp nhận tin báo và tổ chức điều tra, đội CSHS CAQ Long Biên đã xác định đối tượng thực hiện hành vi phạm tội đối với chị Trương chính là Nguyễn Như Mạnh, kẻ có 2 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và đánh bạc, mới ra tù tháng 7/2018.

    Được sự vận động, khuyên nhủ của cơ quan Công an, ngày 26/12, Mạnh đã ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

    Trên trang facebook cá nhân, Mạnh thường dùng ảnh đại diện mặc quân phục Công an và công cụ hỗ trợ; tự tạo “vỏ bọc” tốt về bản thân để kết bạn với các cô gái trẻ, hứa hẹn quan hệ yêu đương và chủ động rủ họ đi chơi.

    Khi tiếp cận “con mồi”, Mạnh thường cố tình khoe chiếc chìa khóa có nhãn hiệu của chiếc xe Mercedes thể hiện sự giàu có... Với phương thức, thủ đoạn như trên, ngoài chị Trương, Mạnh đã 2 lần thực hiện hành vi trộm cắp tài sản với một số nạn nhân khác.

    Lần thứ nhất vào khoảng 11h30 ngày 23/12, tại một khách sạn trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội), Mạnh trộm cắp của chị Phạm (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội), chiếc điện thoại iPhone X; lần thứ hai vào khoảng 17h ngày 23/12, đối tượng trộm cắp của chị Trịnh (25 tuổi, trú tại Ba Đình, Hà Nội), chiếc điện thoại iPhone Plus. Tài sản lấy được, đối tượng bán lấy tiền ăn tiêu. Vụ án đang được CAQ Long Biên tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 30/12/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-30112018-lanh-nguoi-loi-khai-nghi-pham-giet-me-vo-luc-3-gio-sang-a257138.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan