+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2018: Nghi án mẹ ép 2 con cùng uống thuốc diệt cỏ tự vẫn vì giận chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghi án mẹ ép 2 con cùng uống thuốc diệt cỏ tự vẫn vì giận chồng

    Căn nhà xảy ra sự việc - Ảnh: Dân trí

    Chiều ngày 30/10, ông Hắc Văn Giao, Phó trưởng Công an xã Quảng Hải, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một người phụ nữ cùng 2 con nhỏ uống thuốc diệt cỏ tự tử.

    Theo ông Giao, vào khoảng hơn 19h ngày 28/10, giữa vợ chồng chị Lê Thị S. (SN 1980) và anh Viên Đình C. (SN 1978, ngụ xã Quảng Hải) xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau do nghen tuông. Anh C nói 2 đứa trẻ không phải con mình.

    “Có lẽ do nghĩ quẩn chị S. đã bỏ thuốc diệt cỏ vào sữa cho 2 đứa con là cháu V.Đ.T. và V.T.T uống, sau đó chị S. cũng uống thuốc diệt cỏ để tự tử. Rất may sự việc được phát hiện kịp thời nên 3 mẹ con chị S. đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu”- ông Giao cho biết.

    Cũng theo Phó trưởng Công an xã Quảng Hải, sau khi 2 cháu nhỏ được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu, do quá nặng đã được chuyển ra Hà Nội để tiếp tục điều trị.

    Nguyên nhân vụ việc đã được Công an tỉnh Thanh Hóa về địa phương thụ lý điều tra, làm rõ.

    Nghi phạm chém 3 cảnh sát bị khởi tố

    Trước khi hành hung các chiến sĩ công an, Mạnh có biểu hiện của bệnh tâm thần - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 30/10, Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Văn Mạnh (25 tuổi, ở xã Ia Sol) về hành vi Chống người thi hành công vụ. Cơ quan này cũng ra lệnh bắt bị can, tạm giam 2 tháng.

    Trước đó, ngày 2/10, Công an huyện Phú Thiện tuần tra thì phát hiện Đinh Văn Mạnh chạy xe máy có dấu hiệu vi phạm luật. Cảnh sát ra hiệu lệnh cho Mạnh dừng xe nhưng anh ta không chấp hành và lao phương tiện vào lực lượng làm nhiệm vụ.

    Sau đó, Mạnh lấy dao chém anh Đinh Văn Thiện (công an viên của thị trấn Phú Thiện) rồi chạy bộ dọc theo quốc lộ 25. Người này tiếp tục đập phá một trạm xăng và xe máy của người dân nên bị Công an huyện Phú Thiện vây bắt.

    Trước khi bị khống chế, Mạnh chém 3 cảnh sát là trung úy Nguyễn Tiến Thành, thượng úy Đặng Văn Mạnh và thiếu úy Vũ Hồng Phong. Các nạn nhân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện và Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai để điều trị.

    Cảnh sát bao vây quán nhậu ở Sài Gòn, giải cứu người phụ nữ

    Cảnh sát ập vào giải cứu nạn nhân - Ảnh: Công an cung cấp.

    Ngày 30/10, Công an quận 12 (TP HCM) bắt 5 người trong băng nhóm do Nguyễn Văn Năm (27 tuổi, quê Vĩnh Phúc) cầm đầu, về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

    Theo điều tra, đầu năm 2018, chị Vân (33 tuổi) kẹt tiền nên gọi đến số điện thoại trên các tờ quảng cáo cho vay tiền của "công ty tài chính" do Năm quản lý tại quận 12. Chị được cho vay 25 triệu, trả góp mỗi ngày 400.000 đồng trong ba tháng.

    Chị Vân cũng giới thiệu 5 người bạn vay của Năm 10-15 triệu đồng bằng hình thức tương tự. Mọi người đều đóng tiền như thỏa thuận, riêng chị Vân đã góp gần hết, chỉ còn nợ 6 triệu đồng.

    Mới đây, một số người không còn khả năng đóng tiền, khất trả dần. Do Vân là người giới thiệu, Năm kêu đàn em buộc chị này phải gánh nợ cho họ, tổng cộng 80 triệu. Chúng hăm dọa sẽ "lấy mạng" nếu không chấp hành. Chị Vân tránh mặt.

    Chiều 27/10, khi chị Vân đẩy xe máy bị hỏng trên đường Cầu Suối (huyện Bình Chánh), nhóm giang hồ ập đến, đưa đến quán nhậu trên đường Dương Thị Mười (quận 12) gặp Năm.

    Nhóm Năm vừa ăn nhậu vừa thay nhau đánh đập chị Vân, buộc gọi điện cho chồng mang 40 triệu đồng đến trả trước. Nếu chậm trễ, cứ 5 phút chúng lại đánh chị này.

    Nhận tin báo, các trinh sát hình sự bao vây quán nhậu, bắt Năm cùng đồng phạm, giải cứu chị Vân. Khám xét nhà những người này, cảnh sát tìm thấy nhiều giấy mượn nợ, tờ rơi quảng cáo cho vay...

    Vụ án đang được mở rộng điều tra.

    * Tên nạn nhân đã thay đổi.

    Phát hiện tầu nước ngoài chở lượng lớn xăng và hàng hóa nhập lậu

    Ngày 30/10, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, trong lúc làm nhiệm vụ trên vùng biển ráp gianh giữa TP Hồ Chí Minh và Vũng Tầu, Đoàn trinh sát số 2 phát hiện tầu MT Gaea, quốc tịch Panama (thuộc Công ty CP vận tải biển Khai Nguyên, Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) có dấu hiệu vi phạm.

    Kiểm tra trên tàu phát hiện 357 chai rượu ngoại các loại, 1.810 bao thuốc lá ngoại, 150.721 m3 xăng A88.

    Ông Trương Duy Thắng, thuyền trưởng không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp nguồn gốc của hàng hóa trên.

    Hiện tổ công tác đang tiếp tục phối hợp với Hải đội 3 và lực lượng Hải quan để điều tra, xử lý.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/10/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-31102018-nghi-an-me-ep-2-con-cung-uong-thuoc-diet-co-tu-van-vi-gian-chong-a249520.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan