+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/1/2023: Tử hình người đàn ông sát hại cặp vợ chồng ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tử hình người đàn ông sát hại cặp vợ chồng ở TP.HCM

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 5 1 2023 tu hinh nguoi dan ong sat hai cap vo chong o tp hcm dspl 1
    Bị cáo Quách Hào Quang tại tòa. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngày 4/1, TAND TP.HCM tuyên bị cáo Quách Hào Quang (42 tuổi, quê Cà Mau) mức án tử hình về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

    Theo cáo trạng, vợ chồng anh Nguyễn Hồng H. và chị Hồ Thị M. sinh sống tại huyện Hóc Môn, TP.HCM. Năm 2019, chị M. có quan hệ tình cảm với Quang và nói là đã ly hôn. Đến cuối năm 2020, Quang phát hiện M. chưa ly hôn, vẫn sống chung với chồng.

    Tối 9/10/2021, sau khi uống rượu, Quách Hào Quang nhiều lần gọi điện thoại cho chị M. nhưng người phụ nữ không nghe máy. Tức giận vì không liên lạc được và nghĩ đến chuyện chị M. lừa dối về việc đã ly hôn nên bị cáo Quang cầm dao tìm đến nhà người phụ nữ này nói chuyện.

    Đến nơi, thấy chị M. và anh H. ngồi trong nhà, Quang xông vào lớn tiếng, giữa hai bên xảy ra xô xát. Lúc này, chị M. đánh và đẩy bị cáo ra khỏi nhà. Quách Hào Quang liền rút dao đâm liên tiếp vào người chị M..m Thấy vợ bị chém gục, anh H. can ngăn thì bị Quang dùng dao đâm nhiều nhát. Vụ án mạng khiến vợ chồng chị M. tử vong.

    Tại tòa hôm nay, Quang không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo khai do quá trình yêu đương, chị M. mượn Quang tiền nên anh này đến nhà để đòi nợ.

    Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm hại đến tính mạng của người khác, phạm tội có tính chất côn đồ nên cần xử lý nghiêm.

    Bắt nghi phạm truy sát 2 người đi xe máy ở Bình Dương

    Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương chiều 4/1 cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Công an TP.Thủ Dầu Một bắt khẩn cấp Trần Vũ Đạt (19 tuổi, quê Sóc Trăng).

    Đạt là một trong 3 người đã dùng hung khí tấn công hai thanh niên đi xe máy sau khi tông vào cây xanh bên đường ở phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một vào rạng sáng 3/1. Cơ quan công an cũng đang truy bắt hai người còn lại trong nhóm của Đạt.

    Rạng sáng 3/1, anh L. (24 tuổi, ngụ TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) điều khiển xe máy chở bạn lưu thông trên đường Nguyễn Văn Tiết, TP.Thủ Dầu Một, thì lao lên vỉa hè, tông vào cây bên đường.

    Sự việc khiến anh L. tử vong ngay sau đó, người bạn vừa ngồi dậy thì bị nhóm của Đạt xông tới dùng dao đâm chém khiến nạn nhân bị thương nặng.

    Sau khi gây án, các nghi phạm rời khỏi hiện trường. Qua truy xét, cơ quan công an đã bắt giữ Đạt để điều tra. Hai người còn lại đang bỏ trốn.

    Giận vợ, chồng đốt xe máy làm cháy nhà trọ ở Bình Dương

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 5 1 2023 tu hinh nguoi dan ong sat hai cap vo chong o tp hcm dspl 2
    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 4/1, Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho hay, đơn vị này đang củng cố hồ sơ xử lý N.V.T (SN 1956) về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

    Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, Công an phường Thới Hòa (thị xã Bến Cát) tiếp nhận tin báo có vụ cháy tại căn nhà trọ trên địa bàn nên khẩn trương đến hiện trường.

    Quá trình điều tra, công an xác định, đêm 3/1, sau khi đi nhậu về, T. và vợ xảy ra mâu thuẫn tại căn nhà trọ nói trên.

    Tức giận, T. đạp đổ xe máy, dùng bật lửa đốt xe. Ngọn lửa bùng phát rồi cháy lan ra nhiều vật dụng trong nhà trọ.

    Vụ hỏa hoạn khiến T. bị bỏng nhẹ. 1 xe máy, 2 tủ lạnh và một số hàng hóa ở nhà bị bị hư hỏng (thiệt hại khoảng 42 triệu đồng).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-5-1-2023-tu-hinh-nguoi-dan-ong-sat-hai-cap-vo-chong-o-tp-hcm-a562466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan