+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/11/2018: Ông lão xe ôm bị người trốn trại cai nghiện đâm chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông lão xe ôm bị người trốn trại cai nghiện đâm chết

    Tuấn lúc bị khống chế vẫn có biểu hiện ngáo - Ảnh: VnExpress

    Theo VnExpress, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đang tạm giữ Hoàng Anh Tuấn (30 tuổi) để làm rõ hành vi giết người.

    Khoảng 14h ngày 2/11, Tuấn đến khu vực bưu điện ở thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) thuê ông Đặng Văn Trưa (60 tuổi) chở về nhà ở đường Trần Quang Khải.

    Khi đến sân nhà, Tuấn cho rằng ông Trưa có hành động đe dọa nên dùng dao chém nhiều nhát khiến tử vong. Nam nghi phạm bị khống chế ngay sau đó trong tình trạng ảo giác do sử dụng ma tuý.

    Theo cảnh sát, Tuấn đang cai nghiện bắt buộc nhưng trốn về nhà và gây án. Thời điểm bị bắt, anh ta có dương tính với ma túy tổng hợp Methamphetamine.

    Bắt 2 đối tượng mua bán ma túy trên biên giới

     2 đối tượng Lý Củi Sài (bên trái) và Ly Cồ Diu - Ảnh: Tiền Phong

    Chiều 4/11, trung tá Dương Trọng Nghĩa, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bản Lầu (Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Trước đó, tại đường tuần tra biên giới thuộc thôn Pạc Po, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tổ tuần tra Đồn Biên phòng Bản Lầu đã phát hiện một số đối tượng đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Khi phát hiện tổ tuần tra, một số đối tượng đã bỏ chạy về phía bên kia biên giới. Tổ tuần tra đã truy đổi và bắt giữ 2 đối tượng gồm Lý Củi Sài (SN 1987) và Ly Cồ Diu (SN 1991, đều là người dân tộc Mông, cùng trú thôn Đồi Gianh, xã Bản Lầu). Tổ tuần tra đã thu giữ của Lý Cùi Sài một túi nilon mầu đỏ và một túi nilon mầu xanh bên trong có chứa nhiều viên nén mầu xanh, đỏ có dập chữ chìm ký hiệu WY, một xe máy biển kiểm soát 24B2 -059.23 và một số tiền mặt.

    Tại đồn biên phòng, Lý Củi Sài khai nhận toàn bộ 398 viên nén trên đều là ma túy được Sài và Diu mang từ nhà ở thôn Đồi Gianh ra khu vực biên giới để bán cho các đối tượng là người Trung Quốc với giá 12 triệu đồng. Khi đang giao dịch thì bị lực lượng biên phòng phát hiện, bắt giữ.

    Căn cứ vào kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lào Cai, Đồn Biên phòng Bản Lầu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi mua bán trái phép chất ma túy đối với 2 đối tượng trên.

    Bắt 2 đối tượng chuyên trộm thiết bị điều khiển máy đào

    Đối tượng Vũ Văn Mạnh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Dân trí

    Ngày 4/11, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với công an nhiều tỉnh truy bắt 2 đối tượng chuyên trộm các thiết bị điều khiển máy đào công trình. Công an cũng thu toàn bộ tang vật của nhiều vụ trộm “hộp đen” máy đào xảy ra tại địa bàn.

    Hai đối tượng bị bắt giữ là Vũ Văn Mạnh (33 tuổi), Phạm Văn Vương (31 tuổi, cùng trú tại xã Tân Tiến, huyện An Dương, TP Hải Phòng).

    Tại cơ quan điều tra, Mạnh và Vương bước đầu khai nhận đã thực hiện tổng cộng 10 vụ trộm trên các máy đào công trình. Trong đó, có 3 vụ ở Quảng Trị, 3 vụ ở Quảng Bình, 4 vụ ở Hà Tĩnh. Giá trị của các thiết bị trộm lên khoảng tới 2 tỉ đồng.

    Trước đó, ngày 18 và 19/10, Công an tỉnh Quảng Trị nhận tin báo về 3 vụ mất trộm ở huyện Hải Lăng, Vĩnh Linh và TP Đông Hà.

    Các vụ trộm này đều có chung đặc điểm là ca bin máy đào công trình bị cạy cửa, mất các thiết bị đắt tiền bên trong như màn hình điều khiển, hộp đen…

    Cùng thời gian này, Công an huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình thông tin, địa bàn vừa xảy ra 3 vụ trộm tương tự.

    Xác định đây là 1 nhóm trộm lưu động nên Công an Quảng Trị tập trung rà soát tại nhiều tuyến đường. Bên cạnh đó, Công an Quảng Trị phối hợp với Cục CSHS Công an TP Hải Phòng, Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an tỉnh Quảng Bình thực hiện nhiều biện pháp nghiệp vụ để truy bắt.

    Từ manh mối là tại các trạm thu phí trên QL 1 có chụp được ảnh 1 chiếc xe tải BKS 15C-04813 có nhiều biểu hiện đáng ngờ, lực lượng công an đã lần ra chủ xe và người sử dụng là Vũ Văn Mạnh. Đối tượng này từng có 1 tiền án trộm cắp tài sản, nghiện ma túy.

    Ngay sau đó, tổ công tác của Công an Quảng Trị ra Hải Phòng thì nhận thông tin chiếc xe BKS nói trên được ghi nhận tại Trạm thu phí cầu Rác (tỉnh Hà Tĩnh). Rạng sáng 24/10, Công an huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) thông tin tại địa bàn vừa xảy ra 4 vụ trộm trên 4 máy đào.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 25/10, Công an Quảng Trị phối hợp với Công an Quảng Bình và Công an Hà Tĩnh bắt giữ 2 đối tượng này tại nhà nghỉ ở xã Lý Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), cùng tang vật của vụ án.

    Phát hiện container nhập khẩu chứa vảy têtê ngụy trang bằng gỗ hộp

    Ngày 4/11, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Hải Phòng cho biết đã phối hợp với Cục Hải quan Hải Phòng tạm giữ số hàng hoá nhập khẩu trái phép (vảy tê tê) bị đơn vị phát hiện ngày 26-10 để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

    Trước đó vào cuối tháng 10/2018, qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hải Phòng phát hiện nghi vấn về một đường dây nhập khẩu trái phép vảy tê tê từ nước ngoài vào Cảng Hải Phòng.

    Qua kiểm tra ban đầu phát hiện, trong 3 container bên ngoài xếp các khối gỗ có nhiều kích thước khác nhau. Phía trong nghi chứa vảy têtê.

    Do 3 container trên vẫn đang chịu sự giám sát, quản lý của Hải quan Hải Phòng nên Đội 6, Phòng Cảnh sát Kinh tế CATP đã đề nghị Đội Kiểm soát Hải quan, Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp xác minh điều tra, qua đó xác định: 3 container trên thuộc vận đơn số 965303374, vận chuyển trên tàu Bridge, chuyến 1807, do Chi nhánh Cty TNHH Maersk Việt Nam, tại Hải Phòng, địa chỉ: tầng 7, tòa nhà ACB, số 15 Hoàng Diệu, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, là đại lý.

    Người nhận hàng là Cty TNHH Đầu tư Thương mại vận tải Đông Phương, địa chỉ tại 3/55/302 Văn Cao, phường Đằng Lâm, quận Hải An theo khai báo trên vận đơn hàng hóa là pachylova.

    Ngày 3/11, sau khi 3 container được các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đã phát hiện trong 3 container này chứa gỗ xẻ dạng thanh và gỗ cắt khúc đã được sơ chế; đặc biệt trong container PONU 2002414 có chứa hàng trăm kg vảy tê tê.

    Kết quả giám định cho thấy: gỗ trong 3 container là loại gỗ lim và gỗ gõ Châu Phi; số vẩy trên là của loài tê tê cây bụng trắng, có tên khoa học là Manis tricuspis, thuộc loài động vật nguy cấp, quý, hiếm được bảo vệ theo Công ước quốc tế Cites và Luật hình sự Việt Nam.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 5/11/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-5112018-ong-lao-xe-om-bi-nguoi-tron-trai-cai-nghien-dam-chet-a250085.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan