+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/2: Gã trộm liều lĩnh chỉnh camera rồi đột nhập lấy tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/2/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/2/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gã trộm liều lĩnh chỉnh camera rồi đột nhập lấy tài sản

    Gã trộm liều lĩnh chỉnh camera rồi đột nhập lấy tài sản. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, ngày 5/2, Công an quận Bình Tân, TP.HCM điều tra, truy xét vụ trộm xảy ra tại quán trà sữa trên địa bàn.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 1h53 cùng ngày, một người đàn ông đeo khẩu trang đột nhập vào tiệm trà sữa ở trên đường Hương Lộ 2 (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM).

    Theo nữ chủ quán, kẻ trộm đã lấy đi số tiền mặt 17 triệu đồng và một điện thoại di động.

    Người này trước khi đột nhập đã chỉn góc camera an ninh trước cửa tiệm đi hướng khác rồi mới bẻ khóa, đột nhập lục lọi lấy tài sản.

    Chiều cùng ngày, công an vẫn đang khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan, cũng như trích xuất camera an ninh tại quán để điều tra, truy xét làm rõ vụ trộm.

    Bắt 21 đối tượng tổ chức đánh bạc ở Quảng Ninh

    Chiều 5/2, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự (PC 02) Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận, đơn vị vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 21 bị can (gồm người Việt Nam và Trung Quốc) về hành vi Tổ chức đánh bạc, để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật, báo Giao Thông phản ánh.

    Trước đó sau một thời gian lập chuyên án đấu tranh, đối với nhóm đối tượng đánh bạc qua mạng internet.

    Ngày 28/12/2020, tại phòng K918 khách sạn Royal Hotel thuộc phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Phòng PC02 chủ trì phối hợp với Công an TP.Hạ Long và các đơn vị chức năng liên quan bất ngờ tập kích, kiểm tra, phát hiện 21 đối tượng đang có hành vi sử dụng mạng internet để tổ chức đánh bạc và lôi kéo người khác tham gia đánh bạc bằng hình thức đặt cửa đánh bài BACCARAT thông qua trang web: http://911.win.co.

    Trong số 21 người có19 người là Việt Nam (trong đó ở các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là 17 người và 2 người ở tỉnh Hòa Bình). Có 2 người quốc tịch Trung Quốc là HO CHENG HAN (SN 1982) và HSIEH CHU HSING (SN 1982).

    Tang vật thu giữ gồm: 29 màn hình máy tính, 19 cây máy tính, 6 bộ định tuyến và tổng số tiền các đối tượng đánh bạc qua trang web trên chỉ trong ngày 28/12/2020 đã lên tới hơn 1,4 tỷ đồng.

    Hiện Phòng PC02 đang tiếp tục điều tra, hoàn chỉnh hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

    Bắt giữ nhóm người dùng súng, lựu đạn khống chế "con nợ"

    Nhóm đôi tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai

    Tối 5/2, VTCNews cho hay, Công an huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) đã bắt giữ nhóm 5 người sử dụng súng, lựu đạn bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ.

    Danh tính nhóm người đòi nợ được xác định gồm: Lương Hoàng Hy (SN 1984, ngụ khu 5, thị trấn Tân Phú), Huỳnh Văn Mến (SN 1987, ngụ khu 5, thị trấn Tân Phú), Trần Văn Trường (SN 1994, ngụ khu 8, thị trấn Tân Phú), Nguyễn Hoàng Hùng (SN 1986, ngụ ấp 4, Trà Cổ) và Hoàng Vĩnh Hạnh (SN 1999, ngụ xã Phú Vinh, huyện Định Quán).

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 5/2, Công an huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) nhận được tin báo từ người dân về vụ việc nhóm 5 người có hành vi bắt giữ người trái pháp luật để đòi nợ tại nhà ông L.D. (thuộc tổ 15, thị trấn Tân Phú).

    Điều đáng nói, nhóm người đòi nợ sử dụng súng bắn đạn bi, lựu đạn để khống chế “con nợ”. Nạn nhân bị không chế được xác định là chị P.T.B.V. (SN 1995, ngụ xã Phú Điền, huyện Tân Phú).

    Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Phú nhanh chóng có mặt tại hiện trường bố trí lực lượng bao vây, lên phương án bắt giữ nhóm người đòi nợ.

    Đến khoảng 10h cùng ngày, bất ngờ một người đã đập bể cửa kính chạy ra ngoài định tẩu thoát, tuy nhiên lực lượng Công an huyện đã nhanh chóng khống chế bắt giữ. Đồng thời phá cửa xông vào bắt giữ các đối tượng còn lại và giải thoát cho chị V. an toàn.

    Tại hiện trường, lực lượng Công an huyện thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn bi, 5 viên đạn cao su, 2 viên đạn bi, 1 quả lựu đạn dạng cầu, 1 quả lựu đạn dạng tập, 1 súng hơi tự chế, 1 bình thuỷ tinh để sử dụng ma tuý và 1 cân tiểu ly.

    Tại cơ quan điều tra, nhóm người đòi nợ khai nhận, trước khi khống chế chị V. để đòi nợ thì nhóm người này cũng bắt giữ chị P. (P. là em gái chị V.). Cụ thể, khoảng 20h ngày 3/2, nhóm người đòi nợ đã bắt giữ chị P.. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã nhanh chóng giải thoát kịp thời cho chị P.

    Hiện vụ việc đang được Công an điều tra, làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-62-ga-trom-lieu-linh-chinh-camera-roi-dot-nhap-lay-tai-san-a355312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan