+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 23/6/2019: Công an vây bắt “sới gà” trong ngôi nhà hoang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/6/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/6/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàng trăm công an bắt “sới gà” trong ngôi nhà hoang ở Hòa Bình

    Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an được huy động để bắt nhóm đối tượng đánh bạc dưới hình thức đá gà với quy mô lớn tại tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Báo Giao thông

    Công an Thành phố Hòa Bình cho biết vừa phối hợp với lực lượng Cơ động (PK02) Công an tỉnh Hòa Bình bắt giữ một nhóm đánh bạc dưới hình thức đá gà.

    Theo đó, vào khoảng 11h40 ngày 22/6 tại ngôi nhà không có người ở thuộc xóm Đầm, xã Dân Chủ, Thành phố Hòa Bình. Lúc này các con bạc đang "sát phạt" nhau bằng hình thức đá gà thì bị lực lượng công an bắt giữ.

    Lực lượng chức năng đã tạm giữ 66 đối tượng, 22 con gà, 13 xe ô tô, 57 xe mô tô cùng nhiều tang vật liên quan.

    Các đối tượng trên thuộc các tỉnh Phú Thọ, Hà Nội, Hà Giang, Hòa Bình hoạt động có tổ chức và thường vào một ngày thứ bảy hàng tuần, từ khoảng 10h sáng đến 15h chiều. Nhóm này không sử dụng tiền mặt, mà thanh toán tiền bằng phương thức tích kê sau khi kết thúc buổi đá gà.

    Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng này chọn những ngôi nhà hoang gần nghĩa địa và xa khu dân cư.

    Được biết, thời điểm bị vây bắt, có khoảng 30 đối tượng đã chạy trốn. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

    Xem bắn gà, thiếu niên 14 tuổi bị đạn găm vào ngực tử vong

    Một dạng súng tự chế. Ảnh minh họa

    Thông tin từ Công an huyện Mang Yang (Gia Lai) cho biết, cơ quan này đã bắt tạm giam Bùi Văn Đỉnh (46 tuổi, trú xã A Yun, Mang Yang) để điều tra làm rõ hành vi sử dụng súng tự chế khiến một thiếu niên tử vong. Nạn nhân là em Byưng (14 tuổi, trú xã A Yun, Mang Yang).

    Theo điêu tra ban đầu, chiều ngày 21/6, Đỉnh mang khẩu súng tự chế ra vườn nhà để bắn gà.

    Lúc này, em Byưng và một người bạn hiếu kỳ đứng xem. Trong lúc Đỉnh ngắm bắn gà thì bị vấp, trượt chân té ngã khiến khẩu súng cướp cò.

    Viên đạn đã găm trúng vào vùng ngực em Byưng đứng cách đó khoảng 2m, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Nạn nhân được người dân đưa vào viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Bắt giữ gần 1000 chai thuốc bảo vệ thực vật bị cấm sử dụng tại Việt Nam

    Công an thu giữ lô thuốc bảo vệ thực vật bị cấm sử dụng tại Việt Nam. Ảnh: VOV

    Công an Lạng Sơn vừa phát hiện và bắt giữ gần 1000 lọ thuốc bảo vệ thực vật ngoài danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam.

    Số thuốc bảo vệ thực vật có tổng trọng lượng gần 1 tạ, bị thu giữ khi đang được vận chuyển trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Vân Thủy, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn bằng xe ôtô 89B-004.68 do Nguyễn Đăng Thu điều khiển.

    Toàn bộ số thuốc bảo vệ thực vật này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có tên trong danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam, thậm chí có nhiều loại bị cấm hoàn toàn tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

     Lái xe Nguyễn Đăng Thu (SN 1968, trú tại xã Tân Việt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) cho biết, vận chuyển thuê số thuốc thực vật này tới các cơ sở kinh doanh ở tỉnh Hưng Yên để bán lẻ kiếm lời.

    Lực lượng chức năng đang hoàn tất thủ tục, hồ sơ vụ việc để bàn giao cho cơ quan chuyên môn xử lý theo quy định của pháp luật.

    Khởi tố hình sự, bắt giam hai nhân viên công ty Alibaba

    Hàng loạt nhân viên mặc áo đỏ in dòng chữ "Tập đoàn Alibaba" hò hét kích động cản trở việc cưỡng chế. Ảnh: Báo Giao thông

    Chiều 22/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, công bố lệnh tạm giam đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh (hai nhân viên Công ty địa ốc Alibaba)để điều tra, xử lý về các hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản...

    Trước đó sáng 13/6, UBND xã Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ) tổ chức cưỡng chế khu đất nông nghiệp 8 ha bị biến thành dự án bất động sản trái phép. Khi tổ chức cưỡng chế, đoàn cưỡng chế đã giải thích rõ nhiệm vụ của đoàn tiến hành hoạt động cưỡng chế tháo công trình xây dựng đường trái phép và yêu cầu đám đông chấp hành. Thế nhưng, đám đông khoảng 60-70 người đã dùng loa hò hét, lời lẽ kích động, lăng mạ, xúc phạm để nhằm mục đích cản trở, chống đối không cho đoàn cưỡng chế thực hiện nhiệm vụ.

    Điển hình là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh đã hô hào, chỉ đạo nhân viên mặc áo có dòng chữ “Tập đoàn địa ốc Alibaba” kích động, hò hét, chống đối bằng cách đập pháchiếc xe máy múc.

    Sau đó, lực lượng chức năng đã đưa 10 người của Công ty Alibaba về trụ sở. Những người này khai nhận làm theo chỉ đạo của công ty Alibaba. Cá nhân Nguyễn Huỳnh Tú Trinh cũng thừa nhận hành vi chỉ đạo đập phá, nhưng cho đây là hành động "bảo vệ tài sản công dân”.

    Theo Viện KSND thị xã Phú Mỹ, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ áp dụng biện pháp ngăn chặn là bắt tạm giam đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trần Quốc Tĩnh là cần thiết và đúng quy định của pháp luật.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-2362019-cong-an-vay-bat-soi-ga-trong-ngoi-nha-hoang-a280834.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan