+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nóng nhất hôm nay 24/5/2019: Khởi tố 4 người vụ giấu thi thể trong bê tông ở Bình Dương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 24/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 24/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố 4 nghi phạm vụ thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương

    Các đối tượng trong vụ giết người phi tang xác trong thùng bê tông ở Bình Dương. Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 23/5, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi) về hành vi giết người.

    Làm việc với cơ quan điều tra, Hà và các đồng phạm khai đã cùng nạn nhân Trần Đức Linh (51 tuổi) và Trần Trí Thành (26 tuổi) sinh hoạt tu luyện một môn phái lạ.

    Tháng 10/2018, Hà thuê căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) để cả nhóm ở. Hai tháng sau, Hà tổ chức cho nhóm đi Bà Rịa - Vũng Tàu tu luyện. Vì không chịu được khổ trong quá trình tu luyện nên ông Linh đã nhảy lầu trốn.

    Thấy thành viên bị thương, nhóm nghi phạm không đưa đi bệnh viện mà dìu vào phòng, sau đó ông Linh tử vong.

    Thi thể ông Linh được đưa về căn nhà số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương). Tại đây, nhóm của Hà bỏ thi thể vào thùng nhựa, đổ trà ướp xác và bê tông lên trên.

    Tiếp đó, sau khi nhận thấy những "biểu hiện bất thường" của Thành và cho rằng anh này bị "quỷ lấn át phần người", nhóm Hà ra tay sát hại anh Thành. Tiếp đó, nhóm người mua thùng nhựa, xi măng về đổ bê tông, phi tang xác nạn nhân.

    Kỹ thuật viên bệnh viện bị tố hiếp dâm bé gái 13 tuổi

    Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Nhai (Sơn La) - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: VOV

    Vụ việc xảy ra tại Khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) vào sáng ngày 23/5.

    Sau khi M.A.C. - kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh chụp X-quang phổi cho 1 bệnh nhân nữ 13 tuổi (trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai), bệnh nhân này đã báo với người nhà là bị anh C. hiếp dâm. Ngay sau đó, người nhà đã xông vào phòng khám và đòi đánh kỹ thuật viên này. Rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã kéo đến, gây mất trật tự tại khu vực chụp X-quang.

    Ngay sau khi được báo cáo và nắm bắt vụ việc, Ban giám đốc Bệnh viện đã chủ động mời Công an huyện đến hỗ trợ giải quyết vụ việc, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ cán bộ của bệnh viện. Sau đó, các bên liên quan đã được mời lên trụ sở Công an huyện để lấy lời khai, xác minh.

    Trưa 23/5, trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Kim An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La, cho biết đơn vị đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ sự việc kể trên.

    Theo bà An, ngay sau khi xảy ra sự việc, bà An đã nhận được báo cáo nhanh qua điện thoại từ Bệnh viện Quỳnh Nhai. Đến ngày hôm nay, 23/5, đơn vị đã nhận được báo cáo qua văn bản, tuy nhiên cũng chỉ vắn tắt, chưa cụ thể nội dung.

    Báo cáo chỉ nêu sự việc một nam kỹ thuật viên của khoa Chẩn đoán hình ảnh bị người nhà nữ bệnh nhân 13 tuổi phản ánh có những hành vi không chuẩn mực với nữ bệnh nhân trong quá trình thăm khám, chứ không rõ ràng về hành vi, và bệnh viện đã chuyển toàn bộ sự việc lên cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ.

    Nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh bị truy tố tội dâm ô

    Ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy.

    Tối 22/5, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP. HCM cho biết, đã chuyển hồ sơ truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” sang toà án cùng cấp.

    Hiện phía toà án đã vào sổ thụ lý và trình chánh án hồ sơ vụ án để chánh án phân công thẩm phán giải quyết theo quy định. Ông Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 BLHS 2015 về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

    Trước đó, vào ngày 20/4, CQĐT Công an Quận 4 đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

    Đến ngày 22/4, Chánh Văn phòng Viện Kiểm sát nhân dân TP. HCM cũng đã phê chuẩn các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Linh. Như vậy, hồ sơ điều tra, truy tố ông Linh đã được hoàn tất trong một tháng sau khi khởi tố vụ án.

    Bắt nam thanh niên cho vay nặng lãi gần 600 triệu với lãi suất "cắt cổ"

    Ngày 22/5, Trung tá Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an thành phố Thái Bình cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Văn Huấn (SN 1993, trú tại tổ 13, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình) để điều tra về hành vi "cho vay lãi nặng trong hoạt động dân sự".

    Ngoài ra, Phạm Văn Tiềm (SN 1995, trú tại thôn Mỹ Lộc 2, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) - người chuyên đi thu tiền cho Huấn được cơ quan công an cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

    Qua tin tố giác của nhân dân, cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP. Thái Bình đã lập chuyên án điều tra ổ nhóm hoạt động tín dụng đen dưới hình thức cho vay nặng lãi. Cơ quan chức năng xác định Phạm Văn Huấn là kẻ cầm đầu đường dây này.

    Huấn lợi dụng những người kinh doanh nhỏ lẻ lâm vào tình trạng khó khăn, cần vốn nên đã bỏ tiền ra cho vay dưới hình thức bốc họ với lãi suất "cắt cổ".

    Tính đến 20/5, Cơ quan điều tra Công an TP Thái Bình xác định có 19 cá nhân vay Phạm Văn Huấn từ 20 - 50 triệu đồng, tổng số gần 600 triệu đồng, với lãi suất lên đến 182%/năm.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an thành phố Thái Bình tiếp tục điều tra mở rộng.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/5/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nong-nhat-hom-nay-2452019-khoi-to-4-nguoi-vu-giau-thi-the-trong-be-tong-o-binh-duong-a276801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan