+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 13/10: Danh tính cô gái đánh tráo đồng hồ Rolex 2 tỷ đồng đem bán trả nợ

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/10/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Danh tính cô gái đánh tráo đồng hồ Rolex 2 tỷ đồng đem bán trả nợ

    tin tuc phap luat ngay 13 10 danh tinh co gai danh trao dong ho rolex 2 ty dong dem ban tra no dspl 1
    Cô gái đánh tráo đồng hồ Rolex 2 tỷ đồng đem bán trả nợ. Ảnh: VTC News 

    Chiều 12/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đang tạm giữ Lã Thị Anh (31 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”.

    Theo Cơ quan điều tra, 2 tháng trước anh N.M.T. (ngụ quận 3, TP.HCM) và Lã Thị Anh quen biết nhau qua mạng xã hội Facebook. Sau một thời gian, cả hai thân thiết, T. đưa bạn gái về nhà qua đêm. Trong lúc tâm sự, T. kể cho bạn gái nghe về bộ sưu tập đồng hồ của mình, trong đó có chiếc Rolex trị giá gần 100.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng).

    Cặp đôi yêu nhau được một thời gian thì xảy ra mâu thuẫn nên chấm dứt mối quan hệ. Lúc này, Anh lên kế hoạch trộm chiếc đồng hồ Rolex của người tình.

    Để đánh cắp được chiếc Rolex, Anh đã gửi hình chiếc đồng hồ này cho bạn nhờ đặt mua một chiếc có ngoại hình gần giống với giá 13,5 triệu đồng.

    Đến ngày 11/9, anh T. liên lạc, xin lỗi và rủ Anh đến nhà chơi. Lợi dụng lúc bạn tra đang ngủ say, Anh đã tráo chiếc đồng hồ giả lấy chiếc Rolex của người tình.

    Sau khi đánh tráo thành công, Anh tìm cớ gây sự rồi bỏ về. Tiếp đó, Anh mang chiếc Rolex của người tình đi cầm với giá 1 tỷ đồng, rồi đem tiền đi trả nợ.

    Ngày 15/9, anh T. nghi ngờ chiếc đồng hồ hiệu Rolex bị đánh tráo nên trình báo Công an quận 3. Vào cuộc điều tra, Công an TP.HCM đã bắt giữ Lã Thị Anh, thu hồi chiếc đồng hồ.

    Làm việc với Cơ quan điều tra, Lã Thị Anh thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết vì thua lỗ trong đầu tư tiền ảo nên trộm đồng hồ để bán lấy tiền trả nợ.

    Phạm nhân tù chung thân ở Lâm Đồng dỡ mái nhà bỏ trốn

    TAND tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Võ (44 tuổi, quê Nam Định) mức án 3 năm tù về tội trốn khỏi nơi giam giữ.

    Theo hồ sơ vụ án, hơn 10 năm trước, Võ ra tay sát hại vợ và bị tuyên phạt mức án tù chung thân. Sau khi bản án có hiệu lực, Võ chấp hành hình phạt tại một trại giam đóng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

    Sáng 8/3, Võ cùng với 23 phạm nhân được xuất trại đến xưởng may của trại giam để lao động. Đến khoảng 14h cùng ngày, người đàn ông 44 tuổi tự ý rời khỏi vị trí lao động để đi vệ sinh. Lúc này, quan sát xung quanh thấy không có ai nên phạm nhân nảy sinh ý định trốn trại về thăm mẹ, con.

    Nghĩ là làm, Võ liền leo qua hàng rào dây kẽm gai rồi tiếp tục dỡ mái kho chui ra ngoài. Khi nghe tiếng súng báo động từ trại giam, hung thủ giết vợ chạy tới bờ sông rồi ẩn nấp trong bụi tre.

    Tối 10/3, đói và lạnh, Võ đi lên vườn cà phê gần bờ sông thì phát hiện ngôi nhà không khóa cửa và không có người liền đi vào kiếm đồ ăn nhưng không có gì ăn nên lấy một bộ đồ mặc vào rồi quay về bụi tre tiếp tục lẩn trốn.

    Sau 3 ngày bỏ trốn không kiếm được đồ ăn, tối 11/3, Võ bơi qua sông rồi đi trong vườn cà phê của người dân với mục đích kiếm thức ăn. Rạng sáng hôm sau, khi người đàn ông 44 tuổi đang đi trên đường thì bị phát hiện và bắt giữ.

    Nam thanh niên giết chị, lấy tiền cho bạn gái

    tin tuc phap luat ngay 13 10 danh tinh co gai danh trao dong ho rolex 2 ty dong dem ban tra no dspl 2
    Nghi phạm thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngày 12/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tổ chức thực nghiệm điều tra vụ án Giết người và Cướp tài sản xảy ra ở xã Tân Phú, huyện Châu Thành.

    Tại buổi thực nghiệm, bị can Lê Lâm Trường (26 tuổi, ở địa phương) tái diễn hành động sát hại chị gái nuôi để cướp tài sản. Theo cảnh sát, buổi thực nghiệm nhằm kiểm tra lại các tình tiết, chứng cứ vụ án, nhằm đảm bảo tính khách quan, chính xác trong hoạt động tố tụng hình sự.

    Cảnh sát cho biết Trường mê cờ bạc và nợ hơn 100 triệu đồng. Bị can đã nảy sinh ý định sát hại người thân để cướp tài sản. Ngày 7/3, cha mẹ nuôi của Trường từ An Giang đến TP.HCM để khám bệnh.

    Ở nhà chỉ có chị gái nuôi của Trường và cháu nhỏ. Tối hôm đó, Trường sử dụng thanh sắt dài 40 cm đánh nhiều nhát vào sau gáy và đầu chị gái.

    Thanh niên này tiếp tục bóp cổ nạn nhân cho đến khi tử vong, sau đó cướp 3,5 lượng vàng cùng số tiền hơn 100 triệu đồng. Sau khi gây án, Trường bỏ trốn khỏi địa phương.

    Trường di chuyển liên tục qua các tỉnh, thành. Ngày 10/4, Trường cùng bạn gái mới quen qua mạng từ Bà Rịa - Vũng Tàu ra Đà Nẵng du lịch. 3 ngày sau, cảnh sát phát hiện nơi nghi phạm lưu trú nên tiến hành bắt giữ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-13-10-2021-danh-tinh-co-gai-danh-trao-dong-ho-rolex-2-ty-dong-dem-ban-tra-no-a516035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan