+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 17/1: Đối tượng dùng dao khống chế chủ nhà rồi nói "chị bình tĩnh, em là cướp đây"

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đối tượng dùng dao khống chế chủ nhà rồi nói "chị bình tĩnh, em là cướp đây"

    tin tuc phap luat ngay 17 1 doi tuong dung dao khong che chu nha roi noi chi binh tinh em la cuop day dspl 2
    Đối tượng Đỗ Ngọc Tú. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 16/1, Công an TP.Hà Nội thông tin, Công an quận Nam Từ Liêm vừa bắt giữ Đỗ Ngọc Tú (SN 1991) trú tại Tòng Bạt, Ba Vì, Hà Nội về hành vi cướp tài sản.

    Theo điều tra ban đầu, do không có nghề nghiệp ổn định và nợ nần không có khả năng chi trả, Tú đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

    Chiều tối 14/1, Tú mua một con dao bầu màu đen làm hung khí. Sau đó, đối tượng đến khu vực ngã tư Trần Bình - Nguyễn Hoàng gửi xe máy rồi giấu dao trong người, đi bộ quanh khu vực dò xét.

    Khoảng 19h30 cùng ngày, phát hiện nhà chị Ngọc (tên nạn nhân đã được thay đổi; SN 1993), trú tại Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm chỉ có 3 mẹ con ở nhà nên Tú đã xông vào.

    Đối tượng dùng dao dí vào bụng chị Ngọc, nói: "Chị bình tĩnh, em là cướp đây. Chị có tiền và tài sản thì mang ra đây, đừng để mọi chuyện đi quá xa… Đừng để em làm liều!".

    Nạn nhân nói không có tiền thì đối tượng yêu cầu chị Ngọc đưa lên tầng 2 lục soát nhưng không tìm thấy tài sản có giá trị.

    Tú yêu cầu chị Ngọc đưa thẻ ATM và cung cấp mật khẩu. Trước khi tẩu thoát, Tú còn lấy luôn chiếc iPhone 11 Promax của nạn nhân, đồng thời không quên đe dọa không được báo công an vì "chị mà báo công an, em sẽ quay lại tìm chị. Em biết nhà và biết mặt chị rồi!".

    Đỗ Ngọc Tú sau đó ra cây ATM trên đường Nguyễn Hoàng, rút được 3 triệu đồng. Đối tượng sau đó bắt xe ôm đến cây ATM trên đường Xuân Thủy để rút tiền nhưng lúc này thẻ đã bị khóa.

    Với chiếc điện thoại iPhone, Tú mang đến cửa hàng trên đường Trần Khát Chân bán được 6 triệu đồng.

    Tiếp nhận tin báo về vụ việc, Công an quận Nam Từ Liêm đã khẩn trương truy xét. Đến 1h30 ngày 16/1, cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm Đỗ Ngọc Tú.

    Sau khi bắt giữ đối tượng, cơ quan điều tra đã xét nghiệm nhanh đối tượng, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Hiện đối tượng đang cách ly tại Trại Tạm giam số 1 - Công an TP.Hà Nội để xử lý theo quy định.

    Trích xuất camera, truy tìm 2 kẻ cướp giật khiến người phụ nữ ở TP.HCM ngã bất tỉnh

    Trưa 16/1, Công an quận Tân Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM trích xuất camera an ninh, xác định 2 kẻ cướp giật làm người phụ nữ ngã đập đầu xuống đường.

    Theo cảnh sát, tối 15/1, người phụ nữ đang đứng cạnh chiếc ôtô ở đường B6, phường 12, quận Tân Bình, bị 2 nam thanh niên chạy xe máy áp sát, giật chiếc túi xách.

    Cú giật mạnh khiến nạn nhân ngã xuống đường bất tỉnh. Túi xách không bị mất, còn 2 nghi phạm rời khỏi hiện trường.

    Phát hiện vụ việc, nhiều người dân xung quanh chạy đến hỗ trợ. Nạn nhân một lúc sau mới tỉnh lại và trình báo sự việc cho công an.

    Công an TP.HCM đã xác định được 2 nghi phạm gây án và đang truy bắt.

    Lời khai của kẻ kề dao vào cổ cướp taxi trong đêm ở Hà Nội

    Ngày 16/1, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Văn Trường (32 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

    Trường là kẻ dùng dao cứa cổ tài xế hòng cướp taxi vào đêm 14/1 và bị bắt sau chưa đầy 24h gây án.

    Theo Công an quận Nam Từ Liêm, Trường nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định. Tối 14/1, hắn chuẩn bị một con dao dài 30 cm, đi đến khu vực đường Đại Mỗ nhằm mục đích cướp tài sản lấy tiền mua ma tuý.

    Tại đây, nghi phạm đón taxi do anh Nguyễn Khắc H. điều khiển rồi đề nghị chở đi lòng vòng. Khi đến trước cửa nhà số 133 Nguyễn Tuân, Trường xuống xe và giả vờ nói chuyện tiền nong. Sau đó, nghi phạm hỏi vay tài xế taxi 200.000 đồng.

    Nam tài xế không đồng ý nên Trường tiếp tục đề nghị chở về nơi xuất phát để lấy tiền trả. Tuy nhiên, khi xe đi đến đoạn vắng người ở đường Đại Linh, Trường rút dao kề vào cổ anh H., cướp 500.000 đồng. Sau đó, nghi phạm lấy ví của nạn nhân nhưng bên trong không còn tiền.

    Lấy được tiền, Trường chưa xuống xe ngay mà yêu cầu anh H. chở đến phố Hoàng Đạo Thúy rồi tẩu thoát. Sau khi gây án, Trường vứt dao ở cổng chợ Nhân Chính (quận Thanh Xuân) rồi đi mua ma túy.

    Quá trình giằng co với tên cướp, anh H. bị thương ở vùng mặt, cổ, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103.

    Sau khi nhận tin báo về vụ việc, Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Công an TP Hà Nội khám nghiệm hiện trường, truy tìm nghi phạm. Đến 20h ngày 15/1, lực lượng chức năng bắt được Trường, công an thu giữ 1 gói giấy bạc chứa chất bột màu trắng nghi chất ma túy heroin trong túi quần của nghi phạm. Qua giám định sơ bộ, chất bột màu trắng trên là ma túy heroin, khối lượng 0,026 gam.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-17-1-2022-doi-tuong-dung-dao-khong-che-chu-nha-roi-noi-chi-binh-tinh-em-la-cuop-day-a525925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan