+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 26/1: Tạm giữ nhóm thuê người bắt cóc, đánh đập chủ nợ

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/1/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 26/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tạm giữ nhóm thuê người bắt cóc, đánh đập chủ nợ

    tin tuc phap luat ngay 26 1 2022 tam giu nhom thue nguoi bat coc danh dap chu no dspl 2
    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đang tạm giữ hình sự Bùi Thị Huyền (44 tuổi, ngụ huyện Đắk R'lấp), Nguyễn Anh Tuấn (45 tuổi, ngụ huyện Đắk Song) và 4 người khác để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Huyền nợ Đ.T.H. (ngụ huyện Tuy Đức) 360 triệu đồng. Do không muốn trả nên Huyền nhờ Tuấn gọi người bắt H. ký khống vào giấy trả nợ. Để trả công, Huyền hứa đưa Tuấn và đồng bọn 30 triệu đồng.

    Ngày 20/1, cả nhóm đi ôtô đến nhà của H. để nói chuyện. Khi H. vừa bước ra khỏi nhà, nhóm Tuấn xông đến đánh tới tấp vào mặt nạn nhân.

    Tiếp đó, Tuấn đưa giấy cam kết của Huyền cho nạn nhân, yêu cầu ghi vào nội dung đã nhận đủ 360 triệu đồng. Nạn nhân không chịu ký thì bị các nghi phạm tiếp tục đánh.

    Do bị đánh, H. phải ký vào giấy cam kết đã nhận số tiền 150 triệu đồng. Sau đó, Tuấn lấy một đoạn dây thừng trói hai tay H. đưa lên ôtô chạy về hướng xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức.

    Trên đường đi, nhóm này tiếp tục đe dọa ép H. viết vào giấy đã nhận thêm 210 triệu đồng của Huyền. Khi H. viết giấy xong, Tuấn cho xe chở nạn nhân về nhà rồi bỏ đi.

    Nhận được tin báo, Công an huyện Tuy Đức tổ chức truy bắt được các nghi phạm. Khám xét nơi ở của Tuấn, công an thu giữ 28 viên đạn các loại, bộ sử dụng ma túy đá, một còng số 8, một bộ linh kiện tháo rời nghi loại súng ngắn CZ83; 3 ống kim loại nghi nòng súng thể thao.

    Bắt khẩn cấp đối tượng nhiều lần hiếp dâm bé gái 13 tuổi ở Vĩnh Phúc

    Chiều 25/1, theo thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công an huyện Sông Lô đang điều tra làm rõ đối tượng có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi tại xã Tân Lập, huyện Sông Lô.

    Cơ quan công an đã nhận được đơn trình báo của bà Vũ T.K. (sinh năm 1974) ở thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô về việc con gái bà là N.T.T.N. (sinh ngày 27/03/2009, chưa đủ 13 tuổi) bỏ nhà đi không rõ đi đâu, làm gì.

    Công an huyện Sông Lô lập tức huy động lực lượng phối hợp với lực lượng công an xã, thị trấn trên địa bàn và gia đình bà Vũ T.K. để tiến hành tìm kiếm cháu N.

    Quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng đã phát hiện cháu N. đang ở nhà của N.T.H. (sinh năm 2004) ở thôn Xy, xã Tân Lập, huyện Sông Lô.

    Sau khi phát hiện cháu N. có mặt tại phòng ngủ của N.T.H., Công an huyện Sông Lô đã tiến hành đấu tranh với H. và bước đầu làm rõ sự việc.

    Theo đó, H. có quen biết N.T.T.N qua mạng xã hội facebook và thường xuyên nhắn tin tán tỉnh, gạ gẫm N. quan hệ tình dục mặc dù biết N. chưa đủ 13 tuổi. Sau đó H. đã rủ N. đến nhà mình và quan hệ nhiều lần trong các ngày từ 12-20/1/2022.

    Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Sông Lô đã có lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với N.T.H về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Lô đã khởi tố vụ án để điều tra, xử lý theo quy định.

    "Nữ quái" chiếm đoạt 16 tỷ đồng của người thân

    tin tuc phap luat ngay 26 1 2022 tam giu nhom thue nguoi bat coc danh dap chu no dspl 1
    Nguyễn Thị Lành. Ảnh: VTC News 

    Ngày 25/1, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Lành (SN 1997, trú tại huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) về hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Theo cơ quan Công an, từ đầu năm 2021, Nguyễn Thị Lành đã kêu gọi người thân, bạn bè cùng góp tiền để Lành đầu tư mua đất.

    Để tạo lòng tin với những người này, Nguyễn Thị Lành đã tự tạo ra các tin nhắn điện thoại thể hiện nội dung nhắn tin với những người làm việc tại Quỹ đất của tỉnh, Sở KHĐT tỉnh trao đổi về những dự án đầu tư có lợi nhuận cao.

    Ngoài ra, Lành còn tự soạn ra các văn bản, quyết định của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình thể hiện nội dung về các ưu đãi, lãi suất cao nhưng thực tế là không có thật. Lành chụp ảnh các tài liệu này và gửi cho những người được huy động vốn để họ tin tưởng, giao tiền.

    Sau đó, Lành sử dụng một phần để trả lãi nhằm lấy lòng tin, để họ tiếp tục chuyển thêm tiền đầu tư cho Lành, phần còn lại Lành sử dụng để tiêu xài cá nhân.

    Qua quá trình điều tra, Nguyễn Thị Lành đã nhận tiền từ nhiều người với số tiền hơn 16,4 tỉ đồng.

    Hiện, Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-26-1-2022-tam-giu-nhom-thue-nguoi-bat-coc-danh-dap-chu-no-a526811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan