+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 29/3: Lạnh gáy lời khai nghi phạm sát hại người tình rồi phân xác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/3/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lạnh gáy lời khai nghi phạm sát hại người tình rồi phân xác

    tin tuc phap luat ngay 29 3 lanh gay loi khai nghi pham sat hai nguoi tinh roi phan xac
    Nghi phạm Phạm Văn Dũng - Ảnh: TTO

    Sáng 28/3, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ Phạm Văn Dũng (37 tuổi, ở phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình) để điều tra làm rõ vụ án sát hại, phân xác người tình để phi tang gây xôn xao mạng xã hội.

    Bước đầu tại cơ quan công an, Dũng khai nhận thông qua mạng xã hội, Dũng (đã có vợ) có quan hệ quen biết, thuê nhà trọ sống với chị Nguyễn Thị Th. (đã có chồng, hiện làm thuê tại thành phố Ninh Bình) khoảng hơn một năm trở lại đây.

    Sáng 23/3, chị Th. đến nhà chị Phạm Thị T. (là chị gái của Dũng) tìm, trả đồ cá nhân của Dũng để về thành phố Tam Điệp (Ninh Bình) làm nhưng Dũng không đồng ý, hai bên cãi nhau. Dũng đã giữ chị Th. ở lại nhà không cho đi.

    Đến khoảng 18h45 cùng ngày, 2 người lại tiếp tục cãi nhau, Dũng đã dùng tay bóp cổ chị Th. đến khi chị Th. ngừng thở rồi nằm cạnh xác chị Th..

    Sáng ngày hôm sau, Dũng đem thi thể cho vào nồi dùng để nấu bánh chưng rồi đi mua xăng về đốt nhưng thấy mùi nên đã dập tắt lửa.

    Tiếp đó, trưa 25/3, Dũng đem thi thể đến phòng tắm ở tầng một phân xác bỏ vào 2 thùng nhựa rồi kéo lên tầng 2 cất giấu vào trong tủ.

    Đến ngày 27/3, bố đẻ của Dũng về nhà chị T. (ở cùng nhà) phát hiện Dũng có những biểu hiện tâm lý bất thường, thấy xe máy của chị Th. nhưng không thấy người đâu, nghi ngờ Dũng đã giết chị Th. nên đến cơ quan công an để trình báo, đồng thời khóa trái cửa đề phòng Dũng bỏ trốn.

    Ngay sau khi nhận được tố giác, công an tỉnh đã huy động lực lượng nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tiến hành các biện pháp điều tra và bắt giữ Dũng.

    Thiếu nữ 20 tuổi lao xe "hạ gục" 2 tên cướp

    tin tuc phap luat ngay 29 3 lanh gay loi khai nghi pham sat hai nguoi tinh roi phan xac 2
    Lộc (bên trái) và Tuấn tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

    Ngày 28/3, Công an quận Tân Phú (TPHCM) đang lập hồ sơ, lấy lời khai đối với Nguyễn Thanh Lộc (21 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và Quản Minh Tuấn (22 tuổi, ngụ quận 3) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

    Tối 26/3, Lộc điều khiển xe máy chở theo Tuấn rảo quanh nhiều tuyến đường tìm người dân sơ hở để ra tay cướp giật tài sản.

    Đến đường Nguyễn Cửu Đàm (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TPHCM), cả 2 phát hiện chị L. (19 tuổi) ngồi sau xe máy của chị H. (20 tuổi) đang sử dụng điện thoại tìm đường. Lúc này, Lộc áp sát phía sau để Tuấn giật điện thoại của chị L. rồi tẩu thoát.

    Thấy bạn bị cướp, chị H. tăng ga đuổi theo 2 tên cướp, đến đường Tân Sơn Nhì cách vị trí ban đầu khoảng 1 km thì đuổi kịp.

    Chị H. tông vào đuôi xe khiến 2 tên cướp ngã lăn xuống đường. Tuấn lồm cồm ngồi dậy, cầm điện thoại bỏ chạy đến đường Gò Dầu thì bị chị H. cùng người dân bắt giữ. Lộc bỏ xe chạy thoát thân nhưng cũng bị chị L. và người đi đường khống chế.

    Ngay sau đó, Công an phường Tân Sơn Nhì có mặt tại hiện trường dẫn giải Tuấn, Lộc cùng tang vật về trụ sở làm việc. Quá trình điều tra, cả 2 thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Theo cơ quan công an, Lộc và Tuấn đều nghiện ma túy.

    Đề nghị truy tố nhóm người hành hung trung tá cảnh sát

    Ngày 28/3, Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, cho biết cơ quan điều tra đã hoàn tất kết luận chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Văn Nhơn (55 tuổi) và 9 người khác cùng ở địa phương về tội Chống người thi hành công vụ.

    Theo kết quả điều tra, tối 12/12/2021, cảnh sát nhận được tin báo tại ấp Phú Thượng 2, xã Kiến An, có nhiều người đang lắc tài xỉu ăn thua bằng tiền. Trung tá Nguyễn Phú Cường, Trưởng Công an xã Kiến An, triển khai lực lượng đến hiện trường vây bắt nhóm người đang đánh bạc.

    Khi thấy cảnh sát, nhóm người này tháo chạy. Tại hiện trường, cảnh sát đã bắt giữ Nhơn, thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc đánh bạc. Lúc này, Nguyễn Phúc Hậu (35 tuổi), Nguyễn Chí Hải (22 tuổi) và Châu Thái Duy (23 tuổi) cùng một số người ở gần đó lao tới giằng co, xô đẩy trung tá Cường và những người đang làm nhiệm vụ để cho Nhơn thoát thân.

    Trong đêm tối, nhóm người ở hiện trường có những lời lẽ thô tục, hành hung trung tá cảnh sát và lực lượng đang làm nhiệm vụ. Công an huyện Chợ Mới đã tăng cường lực lượng giải tán đám đông và mời những người liên quan về trụ sở để làm việc.

    Hậu, Hải và Duy, thừa nhận hành vi vi phạm. Cảnh sát đã làm rõ vai trò của Nhơn, Hậu, Hải và Duy cùng 6 người khác cùng có hành vi chống người thi hành công vụ nên khởi tố bị can, truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Lừa bán sắt thép giá rẻ, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

    Ngày 28/3, Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) cho biết, vừa ra lệnh bắt trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Bá Cường (SN 1995, trú xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) sau khi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook.

    Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết, ngày 14/3, Công an huyện nhận được đơn trình báo của anh Hoàng Giang (SN 1988, trú thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) về việc bị 1 đối tượng chưa rõ lai lịch sử dụng trang Facebook để lừa đảo chiếm đoạt số tiền 30 triệu đồng.

    Qua điều tra, Công an xác định, đối tượng đã tạo Fanpage “Chuyên sắt thép xây dựng miền Trung” và quảng cáo rằng, bán sắt, thép giá rẻ hơn nhiều so với giá thị trường. Khi có người nhắn tin hỏi mua sắt, thép thì tài khoản Facebook này yêu cầu, nếu muốn được nhận hàng ngay trong ngày thì phải chuyển tiền đặt cọc trước vào tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp.

    Sau khi người mua chuyển tiền thành công thì đối tượng sẽ chặn liên lạc qua Zalo, Facebook, điện thoại với người mua và vứt bỏ sim rác. Sau khi nhận được tiền từ người mua, đối tượng sử dụng mọi thủ đoạn, chuyển tiền lòng vòng qua nhiều tài khoản khác nhau nhằm che giấu hành vi, sau đó chuyển tiền vào ngân hàng chính chủ mà đối tượng đang sử dụng để rút ra.

    Trước tình hình có nhiều bị hại cũng rơi vào “bẫy” tương tự, Công an huyện Phú Lộc đã xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian ngắn, Cơ quan điều tra Công an huyện Phú Lộc đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Bá Cường.

    Tại Cơ quan Công an, Cường khai nhận, do nợ nần trong việc đánh bạc nên đối tượng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc tạo Fanpage “Mua bán sắt thép giá rẻ miền Trung” nhằm tạo niềm tin cho người khác để chiếm đoạt tài sản.

    Với thủ đoạn nói trên, đối tượng đã gây ra nhiều vụ lừa đảo đối với các bị hại ở nhiều tỉnh, thành tại miền Trung, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng. Hiện, Công an huyện Phú Lộc đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-29-3-lanh-gay-loi-khai-nghi-pham-sat-hai-nguoi-tinh-roi-phan-xac-a532507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan