+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 4/1: Công an ngăn chặn nhóm 50 người dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/1/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an ngăn chặn nhóm 50 người dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

    tin tuc phap luat ngay 4 1 cong an ngan chan nhom 50 nguoi dung hung khi giai quyet mau thuan dspl 1
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Ngày 3/1, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, đã lập hồ sơ điều tra và truy xét nhóm người liên quan đến việc mang theo hung khí, tụ tập trước nhà dân ở xã Bình Hòa Phước.

    Theo cảnh sát, chiều 2/1, họ nhận được tin báo có một nhóm 50 người tụ tập, mang theo hung khí đứng trước nhà dân để giải quyết mâu thuẫn. Cảnh sát nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường, ngăn chặn nhóm người nêu trên.

    Khi thấy cảnh sát, nhóm người này bỏ lại hung khí, xe máy và chia nhiều hướng bỏ chạy. Cảnh sát đã tạm giữ hai người liên quan, gồm: Biện Công Thảo (20 tuổi, ở huyện Long Hồ) và Võ Trí Tâm (37 tuổi, ở huyện Tam Bình).

    Tại hiện trường, cảnh sát tạm giữ 3 cây dao tự chế, 2 cây kiếm, 2 dao bấm và 7 xe máy do nhóm người nêu trên bỏ lại.

    Tại trụ sở cảnh sát, Thảo và Tâm khai nhận mục đích của việc tụ tập đông người, có dùng hung khí là để giải quyết mâu thuẫn liên quan đến vấn đề tiền bạc.

    Bắt đối tượng sát hại bạn nhậu sau lời thách thức

    Ngày 3/1,Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với (SN 1982, trú tại thôn Vĩnh An, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) về tội "Giết người" theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự.

    Theo cơ quan công an, khoảng 20h ngày 29/12/2021, Phạm Văn Chín đến nhà em gái họ là chị M. T. H. (SN 1985, ở xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá) để ăn cơm, uống rượu. Trong bữa cơm có anh N.T.V. (SN 1982, trú tại thôn Nhân Thọ 1, xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) đến dự.

    Sau khi ăn cơm, uống rượu, Chín và anh V. ngồi uống nước thì xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi. Lúc này, anh V. thách Chín chém mình.

    Do bực tức, Chín lấy 1 con dao dài chém nhiều nhát vào vùng đầu, mặt của anh V. gây thương tích nặng. Sau khi mọi người căn ngăn, anh V. được đi bệnh viện nhưng đã chết trên đường đi cấp cứu.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang xác định, hành vi giết người của Chín xuất phát do bực tức sau khi uống rượu, giữa 2 bên không có mâu thuẫn gì trước đó. Chín cũng chưa có tiền án tiền sự.

    Nhóm thanh niên lên mạng lừa bán xe máy xịn giá rẻ, chiếm đoạt 10 tỷ đồng

    tin tuc phap luat ngay 4 1 cong an ngan chan nhom 50 nguoi dung hung khi giai quyet mau thuan dspl 2
    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí 

    Ngày 3/1, Công an huyện Duy Xuyên, Quảng Nam đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền chiếm đoạt lên đến 10 tỷ đồng.

    Theo Công an huyện Duy Xuyên, qua công tác theo dõi, nắm tình hình, Công an huyện phát hiện tình trạng một số tài khoản zalo, facebook đăng tải nhiều bài viết về rao bán xe máy đắt tiền với giá rẻ và dịch vụ cho vay online không thế chấp, thủ tục đơn giản, giải ngân trong ngày, rồi yêu cầu người mua đóng các khoản phí theo thỏa thuận, sau đó chặn liên lạc với nạn nhân.

    Trước tình hình đó, Công an huyện Duy Xuyên chủ động rà soát đưa một số đối tượng vào diện quản lý để tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh làm rõ, đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

    Khoảng 15h ngày 30/12/2021, tại một ngôi nhà 3 tầng thuộc phường Cẩm An, thành phố Hội An, Công an huyện Duy Xuyên phối hợp với Công an phường Cẩm An tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 đối tượng gồm Huỳnh Bá Thành (sinh năm 1998, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), Nguyễn Đức Thiên An (SN 1999, trú xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) và Trương Đức Mạnh (SN 2000, trú xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam).

    Đây là các đối tượng trong đường dây chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với thủ đoạn rao bán xe máy đắt tiền với giá rẻ và giả mạo công ty tài chính để cho vay online nhằm chiếm đoạt các khoản phí. Trong đó Thành và An từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Xác định đây là nơi các đối tượng đã thuê để thực hiện hoạt động phạm tội, lực lượng công an tiến hành khám xét khẩn cấp tại đây phát hiện và thu giữ một bộ máy tính bàn, 9 điện thoại di động, 3 thẻ ATM cùng nhiều sim điện thoại (sim rác).

    Dựa trên lời khai của các đối tượng và kết quả sao kê 10 tài khoản ngân hàng mà đường dây tội phạm đã sử dụng, lực lượng công an xác định, từ đầu năm 2020 đến nay, số tiền mà các đối tượng đã chiếm đoạt của hàng trăm bị hại ở nhiều tỉnh, thành trong nước lên đến 10 tỷ đồng.

    Ngoài ra, qua điều tra, lực lượng công an phát hiện các đối tượng còn giúp sức "rửa tiền bẩn" và bán tài khoản ngân hàng cho nhiều đối tượng phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng ở nhiều tỉnh, thành phố để hưởng hoa hồng từ 8-20%.

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên để tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ đường dây phạm tội của các đối tượng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-4-1-2022-cong-an-ngan-chan-nhom-50-nguoi-dung-hung-khi-giai-quyet-mau-thuan-a524596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan