+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 13/12: UAV bí ẩn Nga không kích phiến quân tại Kabani

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    UAV bí ẩn Nga không kích phiến quân tại Kabani

    Nga không kích phiến quân. Ảnh minh họa

    Lực lượng Không quân Nga vừa mở đợt tấn công quy mô lớn vào phiến quân ở tỉnh Idlib, tây bắc Syria, AMN đưa tin.

    Cuộc tấn công nhằm vào loạt mục tiêu của các chiến binh ở ngoại ô thị trấn Kabani ở vùng nông thôn phía bắc Lattakia và thị trấn Halluz ở vùng nông thôn phía tây nam Idlib.

    Kabani là thành trì của nhiều nhóm khủng bố, bao gồm Hay'at Tahrir al-Sham, Đảng Hồi giáo Turkistan và Ajnad al-Kavkaz.

    Từ thị trấn này, các chiến binh thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các vị trí quân sự của Syria và Căn cứ Không quân Hmeimim của Nga trên bờ biển Syria.

    Ukraine sẽ có thiết giáp BTR-4 cực mạnh?

    Xe chiến đấu bộ binh BTR-4 của Ukraine được nhiều chuyên gia quân sự đánh giá rất cao. Ảnh: Getty

    Truyền thông Ukraine đưa tin, ngày 11/12, Tổng giám đốc Tổng công ty xuất nhập khẩu vũ khí nhà nước Ukroboronprom - ông Yuriy V. Gusev tuyên bố Quân đội Ukraine dự định đặt hàng tới 75 xe chiến đấu bộ binh (IFV) bánh lốp loại BTR-4.

    Việc nhận hợp đồng từ Bộ Quốc phòng Ukraine sẽ cho phép Phòng thiết kế Kharkiv Morozov (KMDB) - một bộ phận của UkrOboronProm bắt tay vào sản xuất loạt xe chiến đấu bộ binh mới thuộc dòng BTR-4. Thỏa thuận bao gồm điều khoản chế tạo 75 chiếc IFV, 1 xe chỉ huy BTR-4K và 1 xe bọc thép cứu kéo BREM-4RM.

    Theo thông báo của UkrOboronProm, tổng cộng gần 80 chiếc BTR-4 đã được tăng cường cho các đơn vị vũ trang Ukraine trong chiến dịch quân sự ở miền Đông nước này.

    Bắt giữ thủ lĩnh khủng bố tại Đông Nam Á

    Hiện trường tan hoang của vụ đánh bom năm 2002 do Jemaah Islamiyah thực hiện. Ảnh: CNA

    ChanelNewsAsia đưa tin, Aris Sumarsono, có biệt danh là Zulkarnaen, một trong những thủ lĩnh hàng đầu của nhóm Jemaah Islamiyah đã bị bắt trong một cuộc đột kích do lực lượng cảnh sát chống khủng bố Indonesia tiến hành ở tỉnh Lampung trên đảo Sumatra.

    Người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Indonesia Ahmad Ramadhan cho biết Zulkarnaen đang bị thẩm vấn. Thông tin về nơi ẩn náu của tên tội phạm khét tiếng này được xác định sau khi cảnh sát Indonesia bắt giữ và xét hỏi một số đối tượng khác có liên quan.

    Zulkarnaen là một nhà sinh vật học, nằm trong nhóm những kẻ cực đoan đầu tiên người Indonesia tới Afghanistan để huấn luyện. Y từng chứa chấp Upik Lawanga, một nhà sản xuất bom và là thành viên chủ chốt khác của Jemaah Islamiyah. Lawanga bị bắt giữ ở Lampung hồi tuần trước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-1312-uav-bi-an-nga-khong-kich-phien-quan-tai-kabani-a349246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan