+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 19/5: Israel tiếp tục tấn công dồn dập nhằm vào Hamas

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tiếp tục tấn công dồn dập nhằm vào Hamas

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 5 dspl 1
    Cuộc không kích của Israel nhắm vào một tòa nhà ở thành phố Gaza. Ảnh: AP

    Ngày 18/5, quân đội Israel cho biết, trong những ngày tới, lực lượng này có kế hoạch mở rộng việc ném bom hệ thống đường hầm của Hamas được đặt ở các khu dân cư ở Dải Gaza, bất chấp lời kêu gọi ngừng bắn từ cộng đồng quốc tế.

    Quân đội Israel cho biết 62 chiến đấu cơ đã thả 110 "vũ khí dẫn đường" vào các mục tiêu ở Dải Gaza, tập trung vào mạng lưới đường hầm của Hamas uốn lượn chằng chịt qua các khu dân cư đông đúc.

    Các chỉ huy của Israel cho biết những người biểu tình đã "bắn dữ dội" về phía quân đội Israel khiến 2 binh lính bị thương. Những người biểu tình Palestine ở khu Bờ Tây và các thị trấn dọc Israel đã trải qua ngày thứ 9 xung đột giữa lực lượng Hamas và Israel.

    Ukraine bán hết BMP-1U hiện đại để mua...BMP-1 cũ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 5 dspl 2
    BMP-1U. Ảnh: AP

    Sau khi Liên Xô sụp đổ, lực lượng vũ trang Ukraine mới thành lập trên thực tế đã nhận được tất cả thiết bị quân sự từ 3 quân khu trước đây. Chỉ riêng xe chiến đấu bộ binh (IFV) là hơn 3.00 chiếc, với BMP-1 - khoảng 1.800 chiếc.

    Tuy nhiên do dư thừa và tình trạng kỹ thuật không đảm bảo mà rất nhiều phương tiện đã bị cắt thành sắt vụn, một số khác được bán ra nước ngoài. 

    Điều trớ trêu với Ukraine là khi không có nhu cầu thì họ bán và tiêu hủy tràn lan BMP-1, đến khi xung đột miền Đông bùng nổ thì Kiev lại chẳng còn BMP-1 để nâng cấp cho quân đội của mình, dẫn tới việc phải mua lại từ Ba Lan khi quốc gia này đã gia nhập NATO và muốn bán bớt vũ khí có nguồn gốc Liên Xô.

    Mỹ tìm cách đảm bảo an ninh tại Afghanistan sau khi rút quân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 5 dspl 3
    Binh sĩ Mỹ trong một buổi huấn luyện tại căn cứ quân sự ở tỉnh Helmand, Afghanistan. Ảnh: Getty

    Ngày 18/5, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley, cho biết an ninh tại sân bay là điều thiết yếu nhằm đảm bảo Mỹ và các đồng minh châu Âu có thể duy trì đại sứ quán tại Afghanistan.

    "Chúng tôi đang tìm cách đảm bảo an ninh sân bay, hỗ trợ quân đội Afghanistan và xem các nước sẵn sàng làm gì để đóng góp cho kế hoạch này", ông Mark Milley nói. 

    Trước đó, Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh rút toàn bộ lính Mỹ khỏi Afghanistan trước ngày 11/9 năm nay. Washington nhấn mạnh Mỹ sẽ duy trì cam kết với Afghanistan và chuyển trọng tâm sang ngoại giao, bao gồm nỗ lực thúc đẩy thỏa thuận hòa bình giữa Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban. 

    Theo tướng Mark Milley, các lãnh đạo quốc phòng NATO đã thảo luận vấn đề này tại Brussels (Bỉ) trong ngày 18/5. Quyết định về việc triển khai lực lượng an ninh tới sân bay Kabul sẽ được lãnh đạo các nước thông báo trong thời gian tới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-19-5-israel-tiep-tuc-tan-cong-don-dap-nham-vao-hamas-a501091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan