+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 25/3: Nga chặn 2 máy bay ném bom Mỹ gần biên giới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga chặn 2 máy bay ném bom Mỹ gần biên giới

    tin tuc quan su moi nhat 25 thang 3 204 1
    Máy bay chiến đấu MiG-31 của không quân Nga. Ảnh: TASS

    Ngày 24/3, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc triển khai tiêm kích MiG-31 để chặn 2 máy bay ném bom Mỹ đang tiếp cận không phận của Nga.

    "Hệ thống kiểm soát không phận đã xác định 2 mục tiêu trên Biển Barents ở gần biên giới Nga. Lực lượng phản ứng nhanh của không quân Nga đã triển khai tiêm kích MiG-31 để ngăn chặn các mục tiêu xâm phạm. Hai máy bay được xác định là mẫu B-1B của Mỹ, và đã quay đầu khi chiếc MiG-31 tiếp cận", phía Nga cho biết.

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, tiêm kích của nước này đã tuân thủ các nguyên tắc an toàn và quy định ở vùng biển quốc tế trong vụ việc.

    Ba Lan không bắn hạ tên lửa Nga bay qua lãnh thổ

    tin tuc quan su moi nhat 25 thang 3 204 2
    Ảnh minh họa: TASS

    Ngày 25/3, Đài phát thanh RMF (Ba Lan) dẫn thông báo của Bộ chỉ huy Tác chiến Lực lượng Vũ trang Ba Lan cho biết, sẽ có nhiều rủi ro nếu bắn hạ tên lửa Nga bay qua vùng Lublin (Ba Lan) nhằm vào các mục tiêu ở Ukraine.

    Người phát ngôn của Bộ chỉ huy Tác chiến Lực lượng Vũ trang Ba Lan Jacek Horyshevskyi, thông tin: "Phòng không Ukraine đã đánh giá rằng hầu hết tên lửa của Nga đều đến từ phía Đông hoặc phía Bắc. Vì vậy, các lực lượng Nga đã điều chỉnh hướng tấn công tên lửa nhằm đánh trúng các mục tiêu trong Ukraine từ hướng Tây. Do đó tên lửa đã bay vòng qua lãnh thổ Ba Lan".

    Ông Horyshevskyi xác nhận quyết định không bắn hạ tên lửa là do Bộ chỉ huy Tác chiến trên đưa ra, giải thích rằng điều này dựa trên thông tin từ hệ thống radar của quân đội Ba Lan khi đánh giá về quỹ đạo, tốc độ và độ cao khi bay của tên lửa cho thấy nó sẽ rời khỏi không phận của nước này.

    Ukraine tuyên bố tấn công 2 tàu đổ bộ Nga ngoài khơi Crimea

    tin tuc quan su moi nhat 25 thang 3 204 3
    Hình ảnh vệ tinh thành phố Sevastopol sau một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea. Nguồn: Planet Labs PBC/AFP.

    Ngày 24/3, Quân đội Ukraine tuyên bố một cuộc tấn công trong đêm của lực lượng này đã đánh trúng 2 tàu đổ bộ cỡ lớn Azov và Yamal, một trung tâm thông tin của Hạm đội Biển Đen Nga tại Crimea, cũng như một số cơ sở hạ tầng khác được Hải quân Nga sử dụng ở Biển Đen.

    Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại đối với 2 tàu đổ bộ của Nga.

    Tuyên bố không mô tả cách thức tấn công các mục tiêu, song Thống đốc Sevastopol trong chính quyền do Nga bổ nhiệm, Mikhail Razvozhayev, xác nhận, đây là cuộc tấn công lớn nhất trong thời gian gần đây của Ukraine nhắm vào cơ sở vật chất của Nga ở thành phố; cho biết, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hơn 10 tên lửa trên cảng Sevastopol ở Crimea.

    Ông Razvozhayev cho biết thêm, cuộc tấn công khiến một người đàn ông 65 tuổi thiệt mạng, 4 người khác bị thương, một số tàu thuyền và 17 xe buýt các loại bị hư hỏng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-25-3-2024-nga-chan-2-may-bay-nem-bom-my-gan-bien-gioi-a615779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan