+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 27/1/2021: Israel cảnh báo tấn công Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel cảnh báo tấn công Iran

    Quân đội Israel trong một cuộc tập trận gần biên giới Syria. Ảnh: AP

    Hôm 26/1, tờ Dailysabah của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ Israel, tướng Aviv Kohavi cảnh báo chính quyền Biden không nên tái gia nhập thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, ngay cả khi Washinhton đưa ra các điều khoản cứng rắn; đồng thời cho biết, ông đã ra lệnh cho các lực lượng của mình tăng cường chuẩn bị cho tình huống tấn công có thể xảy ra chống lại Iran. 

    Phát biểu của tướng Aviv Kohavi được đưa ra trong bối cảnh Israel và Iran đều tìm cách gây áp lực lên Tổng thống Mỹ Joe Biden, với những đường hướng trái ngược, trước tuyên bố của ông về cách thức đối phó với chương trình hạt nhân Iran. Trong lúc đó, các nhà lãnh đạo hàng đầu Iran, tuyên bố, họ sẽ không chờ đợi chính quyền Biden vô thời hạn để hành động.

    Na Uy không tham gia cuộc tập trận Joint Viking thường niên của NATO

    Na Uy không tham gia cuộc tập trận 'Joint Viking'. Ảnh: thebarentsobserver.com

    Ngày 26/1, Na Uy thông báo sẽ không tham gia cuộc tập trận quân sự chung với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Bắc Cực vào tháng Ba tới, do lo ngại sự lây lan biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

    Cuộc tập trận mang tên Joint Viking của NATO lần này có sự tham gia của 10.000 binh sỹ, trong đó có 3.400 binh sỹ từ Mỹ, Anh, Hà Lan và Đức.

    Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Frank Bakke-Jensen nêu rõ Na Uy và các quốc gia còn lại trên thế giới đang đối mặt với tình thế khó khăn về biến thể mới của dịch COVID-19.

    Nước này đang gấp rút ngăn chặn sự lây lan biến thể mới của loại virus này, vốn được xác định là có khả năng lây nhiễm cao hơn từ 50-70% so với phiên bản gốc.

    S-400 sẵn sàng đón tiếp F-35I Israel tại Syria

    Nga sẵn sàng trợ giúp Syria đối phó tiêm kích tàng hình F-35I Adir của Israel.

    Hành động tập trung lực lượng để trinh sát và thị uy của máy bay chiến đấu tàng hình F-35I Adir thuộc Không quân Israel trên lãnh thổ Syria từ Cao nguyên Golan nhằm chuẩn bị cho cuộc tấn công sắp tới sẽ không được Quân đội Nga bỏ qua. 

    Theo các nhà phân tích, hành động phản kháng trực tiếp của lực lượng phòng không Nga đối với các máy bay chiến đấu của Israel sẽ bị loại trừ, với điều kiện là những chiếc tiêm kích này không gây ra mối đe dọa trực tiếp cho binh sĩ Nga.

    Tuy nhiên trong khuôn khổ tương tác với chính thức Damascus, các hệ thống S-400 Triumf của Nga được tích hợp với S-300 Favorit của Syria có thể cho phép tên lửa phòng không nhắm thẳng vào máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2712021-israel-canh-bao-tan-cong-iran-a354082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan