+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 5/5: Israel tập kích sát sườn căn cứ Nga tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tấn công tên lửa gần căn cứ Nga tại Syria

    Tập kích của Israel vào một nhà kho gần căn cứ Nga tại Syria. Ảnh: Twitter

    SANA đưa tin, đã có nhiều tiếng nổ từ các thành phố duyên hải Latakia và Tartus, nơi có các căn cứ của Nga, trong khi lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn được nhiều tên lửa của Israel.

    Các “mục tiêu gây hấn” của Israel là Al-Haffah, một thị trấn nằm ở Đông Bắc Latakia, và Masyaf – nằm giữa Tartus và Hama. Vụ tấn công xảy ra lúc khoảng 3h sáng 5/5 (theo giờ địa phương).

    Tên lửa Israel đã đánh trúng một nhà kho dân sự chứa các vật liệu nhựa ở khu vực ngoại ô Latakia, khiến 1 dân thường thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

    Israel thường xuyên tấn công tên lửa vào Syria, nhằm vào các khu vực mà Israel cho là “mục tiêu Iran”. Iran là đồng minh của chính quyền Damascus trong cuộc chiến chống các nhóm khủng bố ở Syria.

    Tướng Mỹ lo bị vũ khí Nga chiếm mất thị phần

    Tiêm kích Su-35 Nga. Ảnh: Getty

    Tướng Frank Gorenc thông tin, với vũ khí tối tân cùng chính sách bán hàng không ràng buộc chính trị, Nga đang dần chiếm lĩnh những thị trường vốn là truyền thống của Mỹ.

    "Tôi nhận thức nghiêm túc về Nga", tướng Mỹ cho biết sau khi nói ông coi Moscow là "mối đe dọa số một". Vị tướng này cho rằng, bước sang thế kỷ 21, Nga đã đưa những kỹ thuật có khả năng chiến đấu đầy hiệu quả vào hệ thống trang bị, vũ khí của quân đội.

    Ông cũng lưu ý rằng, Mỹ có nguy cơ phải nhường lại Nga một số khách hàng quân sự truyền thống do những thủ tục quá rắc rối về xuất khẩu vũ khí. Nếu các đối tác không thể có những vũ khí mà họ muốn từ chúng ta, họ sẽ hướng tới những người bán khác, mà tiêu biểu là Nga. 

    Nga sẽ bắn thử 3 tên lửa ICBM trong năm nay

    Tên lửa RS-28 Sarmat của Nga. Ảnh: TASS.

    TASS đưa tin, Nga sẽ thực hiện ba vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat (ICBM) trong năm nay. Thông tin này được tiết lộ bởi các nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga và gần gũi với Bộ Quốc phòng Nga.

    “Ba lần phóng tên lửa Sarmat là một phần trong chương trình phát triển”, nguồn tin cho biết.

    Lần phóng đầu tiên trong dự kiến diễn ra vào quý III/2021. Bãi thử Kura trên bán đảo Kamchatka, viễn đông nước Nga sẽ là mục tiêu thử nghiệm.

    Tất cả ba vụ phóng sẽ được thực hiện từ một silo tại trung tâm vũ trụ Plesetsk, phía tây bắc nước Nga. Một trong số ba tên lửa có thể sẽ được triển khai ở tầm bắn tối đa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-55-israel-tap-kich-sat-suon-can-cu-nga-tai-syria-a364661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan