+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 7/2: Quân thánh chiến mất hang ổ dưới hỏa lực Nga ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân thánh chiến mất hang ổ dưới hỏa lực Nga ở Syria

    Quân đội Nga đã tiến hành các chiến dịch đặc biệt ở Syria. Ảnh minh hoạ

    Mới đây, quân đội Nga đã tiến hành các chiến dịch đặc biệt nhằm phá hủy các trại huấn luyện thánh chiến cho lính đánh thuê và khủng bố ở Syria. Chiến dịch quân sự diễn ra ở tỉnh Idlib, cách thủ phủ tỉnh 17 km về phía tây bắc.

    Các cuộc không kích của Nga nhằm vào nhóm thánh chiến Ajnad Al-Kavkaz. Nga đã sử dụng máy bay ném bom Su-24M. Các chuyên gia quân sự cho rằng, tính theo sức công phá của các vụ nổ, Không quân Nga đã thả 500 kg bom máy bay có sức nổ cao.

    Trụ sở chính của nhóm thánh chiến cũng như doanh trại và các bãi huấn luyện đều bị phá hủy. Máy bay Nga cất cánh từ căn cứ không quân Kmeimim của Nga gần Latakia.

    Tàu Nga bắt đầu đặt ống Nord Stream-2 ở biển Đan Mạch

    Nord Stream-2 AG

    Hôm 6/2, nhà điều hành dự án Nord Stream-2 AG cho biết, tàu đặt ống Fortuna của Nga đã tiếp tục đặt đường ống dẫn khí cho dự án Nord Stream-2 ở vùng biển Đan Mạch, theo đúng các giấy phép mà nước này đã cấp cho dự án.

    "Tất cả các công việc được thực hiện theo các giấy phép liên quan. Chúng tôi sẽ cung cấp  thêm thông tin về các công trình xây dựng và  lập kế hoạch tiếp theo trong thời gian thích hợp",  liên danh các nhà thầu cho biết.

    Cũng theo nguồn tin này, con tàu đã bắt đầu xây dựng đường ống vào ngày 24/1/2021. Nó đã tiến hành thử nghiệm thành công trên biển và hôm 6/2 đã bắt đầu đặt ống ở vùng biển Đan Mạch.

    Hé lộ thời điểm Hải quân Nga nhận siêu tàu ngầm hạt nhân

    Tàu ngầm hạt nhân Kazan của Hải quân Nga.

    Giữa tháng 12, có thông tin cho rằng tàu ngầm hạt nhân Kazan đã khai hỏa thành công tên lửa hành trình chống hạm “Onyx” vào một mục tiêu trên biển ở Biển Trắng trong giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước.

    “Tàu đã hoàn thành chu kỳ thử nghiệm và sẵn sàng được bàn giao cho hạm đội. Vào quý 1/2021, lá cờ Andreev sẽ được kéo lên trên đó”, nguồn tin quân sự cho biết.

    Tới nay, hạm đội Nga chỉ có một tàu ngầm hạt nhân đa năng lớp 885 Yasen là tàu ngầm Severodvinsk. Không chỉ tàu ngầm Kazan, các tàu ngầm hạt nhân Novosibirsk, Krasnoyarsk và Arkhangelsk cũng được đóng theo lớp Yasen-M cải tiến.

    Tàu ngầm có độ choán nước 13,8 nghìn tấn, độ sâu lặn 520 mét, thủy thủ đoàn 64 người, khả năng tự hành trong 100 ngày, tốc độ dưới nước 31 hải lý/ giờ. Các tàu ngầm hạt nhân được trang bị mìn, ngư lôi 533 mm và tên lửa hành trình Kalibr và Onyx.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-72-quan-thanh-chien-mat-hang-o-duoi-hoa-luc-nga-o-syria-a355493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan