+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 8/5: Mỹ dùng vũ khí laser chặn UAV ở Trung Đông

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ dùng vũ khí laser đánh chặn UAV tại Trung Đông

    Tổ hợp laser P-HEL.. Ảnh: AP

    Tổ hợp laser P-HEL.. Ảnh: AP

    Ngày 7/5, Forbes dẫn lời Doug Bush, trợ lý Bộ trưởng Lục quân Mỹ phụ trách mua sắm, cho biết lực lượng nước này đã sử dụng pháo laser để bắn hạ máy bay không người lái (UAV) thù địch tại Trung Đông. Đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận quân đội nước này đã khai hỏa vũ khí laser trong điều kiện chiến đấu thực tế.

    "Các vũ khí này có tác dụng trong một số tình huống. Trong các điều kiện thích hợp, chúng đặc biệt hiệu quả với một số mối đe dọa nhất định", ông Bush nói.

    Vị quan chức không đề cập quân đội Mỹ đã khai hỏa pháo laser trong trường hợp cụ thể nào. Kể từ khi xung đột tại Dải Gaza bùng phát tháng 1 năm ngoái, lực lượng nước này tại Trung Đông thường xuyên bị các nhóm dân quân thân Iran tấn công bằng tên lửa, rocket và UAV, trong đó có vụ tập kích vào tiền đồn ở đông bắc Jordan hồi cuối tháng 1 khiến ba binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 34 người bị thương.

    Ukraine phá kho dầu ở Luhansk

    Cháy lớn ở kho dầu của Nga tại Luhansk tối 7/5. Ảnh: Defense Express

    Cháy lớn ở kho dầu của Nga tại Luhansk tối 7/5. Ảnh: Defense Express

    Ông Leonid Pasechnik, người được Nga bổ nhiệm làm lãnh đạo vùng Luhansk, viết trên kênh Telegram tối 7/5: “Vào đêm khuya, đối phương đã tấn công thành phố Luhansk yên bình, pháo kích vào một kho chứa dầu ở rìa thành phố”.

    Ông Pasechnik sau đó cho biết, 5 nhân viên làm việc tại tổng kho nhiên liệu đã được đưa đến bệnh viện điều trị. Tất cả các đơn vị thuộc chi nhánh của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga ở địa phương đã được điều động dập tắt đám cháy và giữ an toàn cho các tòa nhà gần đó.

    Không đưa ra bằng chứng cụ thể nhưng ông Pasechnik cáo buộc quân Ukraine đã dùng hệ thống tên lửa chiến thuật ATACM do Mỹ chuyển giao để thực hiện vụ tấn công trên. Quan chức này nói thêm: “Các nỗ lực hỗ trợ y tế cho những người bị thương càng trở nên phức tạp hơn do đám cháy lớn”.

    Israel và Hamas 'đồng ý quay lại bàn đàm phán'

    Israel đưa xe tăng vào Rafah ở miền nam Gaza, kiểm soát cửa khẩu biên giới với Ai Cập. Ảnh: Reuters

    Israel đưa xe tăng vào Rafah ở miền nam Gaza, kiểm soát cửa khẩu biên giới với Ai Cập. Ảnh: Reuters

    Truyền thông Ai Cập dẫn nguồn quan chức cấp cao nước này cho biết, tất cả các bên, trong đó có cả Israel đã đồng ý quay lại bàn đàm phán để đàm phán hướng tới một lệnh ngừng bắn cho xung đột Israel - Hamas.

    Trang tin Al-Qahera News trước đó cho biết các nhà hòa giải Ai Cập, Qatar và Mỹ đang đàm phán với phái đoàn Hamas.

    Hôm 7/5, Hamas thông báo, phái đoàn của Hamas đã quay trở lại Cairo để tiếp tục thảo luận về lệnh ngừng bắn ở dải Gaza và đạt được thỏa thuận nhằm chấm dứt xung đột đang diễn ra.

    Trước đó một ngày, Hamas thông báo cho các nhà hòa giải Qatar và Ai Cập rằng lực lượng này tiếp tục bảo vệ quan điểm trong đề xuất ngừng chiến hơn 120 ngày, trao đổi con tin Israel lấy tù nhân Palestine.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-8-5-my-dung-vu-khi-laser-chan-uav-o-trung-ong-a420898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan