+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 8/2: Ai Cập trình làng siêu tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ai Cập khoe siêu tên lửa

    Vũ khí hạng nặng đã sẵn sàng cho Rafale.

    Không quân Ai Cập mới đây đã đăng tải bức ảnh tên lửa hành trình SCALP và tiêm kích Rafale - cặp vũ khí sẽ mang lại lợi thế cho Cairo trước đối thủ.

    Bức ảnh cho thấy, có ít nhất 3 quả bom dẫn đường GBU-12 cùng 2 quả tên lửa hành trình tầm xa SCALP bên cạnh tiêm kích hạng nặng Rafale do Pháp sản xuất.

    Hình ảnh xuất hiện kèm theo chú thích: "Tiêm kích Rafale với vũ khí hạng nặng sẵn sàng xuất kích làm nhiệm vụ trên Địa Trung Hải - khu vực xuất hiện những căng thẳng liên quan đến tranh chấp lãnh thổ".

    Quân đội Trung Quốc thay thế Mi-17 của Nga bằng trực thăng Z-20 bản địa

    Máy bay trực thăng Mi-171Sh.

    Chinamil.cn cho biết, trong một cuộc tập trận gần đây của PLA, “máy bay trực thăng vận tải Mi-171 thông dụng của quân đội Trung Quốc đã không được sử dụng. Ngoại trừ một số lượng nhỏ trực thăng Z-8G, nhiều trực thăng được sử dụng trong cuộc tập trận này là trực thăng Z-20.

    Trực thăng Z-20 và Z-8G do Trung Quốc phát triển trong nước đã trở thành trang bị tiêu chuẩn của các lữ đoàn không quân. Điều này cũng phản ánh xu hướng chung rằng Z-20 đang thay thế dòng Mi-17.

    Máy bay trực thăng đa nhiệm Z-20 do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Cáp Nhĩ Tân (HAIG) Trung Quốc sản xuất để thực hiện một loạt các nhiệm vụ bao gồm: Tác chiến chống ngầm, tấn công mục tiêu mặt nước, tìm kiếm cứu nạn, trinh sát, vận chuyển quân...

    Bắn thử nghiệm “sát thủ tàu sân bay“

    Máy bay Tu-22M3.

    Máy bay Tu-22M3 đã tiến hành bắn thử nghiệm với tên lửa hành trình Kh-32 mới, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp-quân sự cho biết trên Sputnik.

    Tên lửa Kh-32 phóng từ trên không được đưa vào trang bị vào năm 2016 và Tu-22M3M hiện đại hóa sẽ trở thành  máy bay mang đạn tiêu chuẩn. Hai nguyên mẫu trong số đó đang được thử nghiệm bay.

    "Máy bay Tu-22M3 được trang bị thêm đã thực hiện một số vụ phóng tên lửa hành trình Kh-32. Điều này sẽ tạo cơ sở cho việc hiện đại hóa vũ khí tấn công của máy bay ném bom Tu-22M3M.

    Vụ bắn diễn ra như một phần của các cuộc thử nghiệm định kỳ sản phẩm ở  thao trường quân sự. Các đặc tính chiến đấu của tên lửa đã được khẳng định, độ chính xác bắn trúng -"đúng chốt" (vào trung tâm mục tiêu)" - nguồn tin cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-82-ai-cap-trinh-lang-sieu-ten-lua-a355582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan