+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng hôm nay 16/7/2019: Hải quân Iran trang bị khí tài phòng hóa mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hải quân Iran trang bị khí tài phòng hóa mới

    Binh sĩ trên một xuồng cao tốc của Iran. Ảnh: Tasnim.

    Hãng thông tấn Tasnim của Iran ngày 15/7 cho biết lực lượng hải quân ở tỉnh Shiraz, miền nam nước này vừa tiếp nhận nhiều khí tài mới được sử dụng để phát hiện và bảo vệ binh sĩ khỏi các mối đe dọa từ vũ khí hóa học, sinh học, phóng xạ.

    Bộ Quốc phòng Iran cũng tổ chức một cuộc triển lãm ở Shiraz để trưng bày các khí tài phòng thủ do nước này tự phát triển nhằm đối phó với kẻ thù trong chiến tranh hiện đại.

    Các động thái của quân đội Iran diễn ra trong bối cảnh lo ngại về xung đột tại Vùng Vịnh gia tăng sau vụ Iran bắn hạ máy bay trinh sát không người lái (UAV) của hải quân Mỹ hôm 20/6. Mỹ đã suýt thực hiện chiến dịch không kích đáp trả, nhưng hủy kế hoạch hành động vào phút chót theo lệnh của Tổng thống Donald Trump.

    Quân đội Hàn Quốc báo động vì nghi tàu ngầm lạ áp sát bờ biển

    Binh sĩ Hàn Quốc tuần tra khu vực ven biển. Ảnh: CBS.

    Một nhóm cảnh sát Hàn Quốc trong lúc tuần tra dọc tuyến đường cao tốc Seohanean chiều qua đã thông báo cho quân đội về việc nhìn thấy một vật thể có hình dạng giống kính tiềm vọng của tàu ngầm đang di chuyển theo hướng bắc ở vùng biển ngoài khơi đảo Haengdam, thuộc biển Hoàng Hải.

    Sau khi nhận được tin báo, quân đội Hàn Quốc đã báo động lực lượng, triển khai binh sĩ rà soát và tiến hành các hoạt động ngăn chặn trên biển, trên đất liền quanh khu vực này nhằm đề phòng khả năng tàu ngầm lạ xâm nhập lãnh hải.

    Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết dù khả năng tàu ngầm nước ngoài xuất hiện ở khu vực này là rất nhỏ do vùng biển ở đây khá nông, quân đội vẫn phân tích kỹ lưỡng thông tin về vật thể lạ nhô lên khỏi mặt biển. Hiện họ vẫn chưa xác minh được vật thể đó là gì.

    Báo Mỹ cảnh giác NATO về S-500 của Nga

    Hệ thống phòng không Nga. Ảnh: RT

    "NATO, hãy sẵn sàng: S-500 của Nga sẽ sớm ra chiến trường gần mi" là tựa đề bài báo của chuyên gia nghiên cứu Mark Episkopos đăng trên tạp chí Mỹ The National Interest gần đây.

    Theo bài báo này, căn cứ vào tất cả mọi thông tin từ các quan chức hàng đầu của ngành công nghiệp quốc phòng Nga, hệ thống phòng thủ tên lửa S-500 của Nga sẽ đi vào hoạt động sớm hơn dự kiến.

    Ông Sergei Chemezov, Giám đốc điều hành của Tập đoàn quốc phòng Nga Rostec đã nói với giới truyền thông Nga rằng S-500 sắp đi vào hoạt động.

    "Vũ khí tối tân mới đang được phát triển. Một khi chúng tôi đã có thể bán các hệ thống S-400, bây giờ chúng tôi bắt đầu sản xuất các hệ thống S-500. Đây là những hệ thống tối tân hơn. Tôi không muốn nói với các bạn về chúng bây giờ, chúng chưa hoạt động. Chúng sẽ sớm đi vào hoạt động thôi".

    Bộ trưởng Bộ Công thương Nga Denis Manturov thậm chí còn đi xa hơn ông Chemezov khi khẳng định sự sẵn sàng của S-500.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-hom-nay-1672019-hai-quan-iran-trang-bi-khi-tai-phong-hoa-moi-a284626.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan