+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 14/9: Nhà máy, mỏ dầu cháy dữ dội vì bị UAV tấn công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/9 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nhà máy, mỏ dầu cháy dữ dội vì bị UAV tấn công

    Vụ cháy ở Abqaiq. Ảnh: Twitter

    Các vụ cháy xảy ra sáng sớm 14/9. Theo báo giới địa phương, hai cơ sở bị cháy bao gồm nhà máy lọc dầu ở thành phố Abqaiq (Ả Rập Saudi), vốn được coi là nhà máy chế biến dầu lớn nhất thế giới, và mỏ dầu Khurais, cách thủ đô Riyadh khoảng 150km.

    Cả hai cơ sở đều thuộc sở hữu của Saudi Aramco - tập đoàn dầu mỏ quốc gia Ả Rập Saudi.

    Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một khu nhà xưởng của Aramco chìm trong biển lửa và khói đen dày đặc.

    Một số cảnh quay khác ghi lại tiếng động lớn giống như âm thanh của một vụ nổ, và nhiều tiếng súng liên tiếp. Có thông tin cho rằng đã có hơn một chục vụ nổ làm rung chuyển cơ sở dầu mỏ.

    Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cho là do cuộc tấn công bất ngờ của các máy bay không người lái.

    Tuy nhiên, lực lượng tiến hành vụ tấn công chưa được xác định.

    Nhật Bản tố tàu Triều Tiên chĩa súng đe dọa tàu tuần duyên Nhật

    Một tàu tuần duyên Nhật Bản. Ảnh: Getty

    Giới chức Nhật Bản cho biết sự cố xảy ra trên vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản và trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật.

    Hãng Kyodo News dẫn lời các quan chức Nhật cho biết một tàu tuần tra của Cục Ngư nghiệp Nhật Bản phát hiện một tàu cao tốc tiếp cận vào sáng 23/8 nên báo cho Tuần duyên điều một tàu đến hỗ trợ.

    Chiếc tàu cao tốc đi cùng một tàu hàng treo cờ Triều Tiên, di chuyển tại vùng biển cách bán đảo Noto ở tỉnh Ishikawa miền trung Nhật Bản khoảng 378 km. Cả hai rời khỏi khu vực sau đó.

    Tuy nhiên đến sáng ngày 24/8, tàu tuần tra Nhật tiếp tục phát hiện 2 tàu giống 2 chiếc trước đó một ngày. Chiếc tàu cao tốc màu xanh lá cây được cho là treo cờ hải quân Triều Tiên đã áp sát tàu tuần duyên Nhật gần đến 30 m.

    Trên tàu có 3 người mặc đồ rằn ri quân nhân, một người trong đó chĩa súng về phía tàu Nhật và một người quay phim. Sau một hồi, chiếc tàu rời đi.

    Đánh bom xe tại Syria, 25 người thương vong

    Hiện trường một vụ đánh bom xe. Ảnh: AP

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, ngày 13/9 một xe bom đã phát nổ tại thành phố Afrin do lực lượng nổi dậy kiểm soát thuộc tỉnh Aleppo, miền Bắc Syria, làm ít nhất 25 người thương vong.

    SOHR nêu rõ, vụ nổ lớn xảy ra gần trụ sở của lực lượng nổi dậy đã làm rung chuyển Afrin, khu vực hiện do lực lượng nổi dậy được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát trong tỉnh Aleppo. Theo SOHR, ít nhất 1 người thiệt mạng và 24 người khác bị thương, trong đó có một số người trong tình trạng nguy kịch. Các nhà hoạt động cũng cho biết, ngay sau vụ nổ ban đầu, hai quả đạn súng cối cũng phát nổ khiến 2 người bị thương.

    Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng nổi dậy Syria đã chiếm Afrin năm ngoái, đẩy các chiến binh người Kurd bị Ankara coi là khủng bố ra khỏi khu vực. Việc tiếp quản của Thổ Nhĩ Kỳ đã dẫn đến một loạt các cuộc tấn công chống lại sự hiện diện của Ankara tại các khu vực do người Kurd thống trị.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-149-nha-may-mo-dau-chay-du-doi-vi-bi-uav-tan-cong-a292816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan