+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 19/06/2019: Quân đội Syria bị IS đánh úp ở Nam Al Raqqa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Syria bị IS đánh úp ở Nam Al Raqqa

    Phiến quân IS. Ảnh: AMN

    Hãng thông tấn Al Masdar News cho biết, lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công lớn vào các vị trí của quân đội chính phủ Syria (SAA) ở vùng nông thôn phía Đông của tỉnh Homs vào hôm thứ ba ngày 18/6.

    IS bắt đầu cuộc tấn công ác liệt bằng cách đánh thẳng vào các trạm kiểm soát của quân đội Syria ở phía Bắc thành phố Al Sukhnah, điều này dẫn đến một loạt các cuộc đụng độ ác liệt trong phần lớn buổi sáng thứ ba.

    Theo một nguồn tin quân sự ở Palmyra gần đó, các tay súng của phiến quân Nhà nước Hồi giáo còn tấn công các thị trấn Rasm Al Koum và Tuwinan, nằm ngay phía Nam trục Al Raqqa.

    Nguồn tin cho biết thêm rằng một số binh sĩ quân đội Syria đã thiệt mạng do vụ tấn công ở vùng nông thôn Al Sukhnah nhưng họ vẫn cố gắng giữ vững trận địa.

    Ngay sau đó quân đội Syria đã phải cấp tốc gửi quân tiếp viện đến mặt trận này để bảo đảm quyền kiểm soát khu vực giữa phía Bắc Al Sukhnah và Al Rusafa.

    Mỹ đe dọa trừng phạt hàng loạt công ty vũ khí Thổ Nhĩ Kỳ

    Một chiếc tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Aviationist

    Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách mua sắm, công nghệ và hậu cần Ellen Lord ngày 17/6 cho biết Washington đang xem xét áp đặt các lệnh trừng phạt tài chính đối với một loạt hãng sản xuất vũ khí Thổ Nhĩ Kỳ theo Đạo luật Chống đối thủ của Mỹ Thông qua Lệnh trừng phạt (CAATSA), do Ankara mua hệ thống S-400 Nga.

    Theo quan chức Mỹ, các công ty Thổ Nhĩ Kỳ đang chế tạo linh kiện cho dòng máy bay F-35 sẽ không nằm trong danh sánh trừng phạt. "Hiện chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra. Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt sẽ ảnh hưởng rất lớn với Thổ Nhĩ Kỳ trong khi ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ có thể dễ dàng tìm được các nguồn cung cấp khác", Thứ trưởng Mỹ tuyên bố.

    Tuy nhiên, bà Lord cũng khẳng định Mỹ coi Thổ Nhĩ Kỳ là một đồng minh quan trọng trong NATO và mong muốn tiếp tục hợp tác với Ankara.

    Tàu chiến Nga chất đầy tên lửa áp sát Venezuela

    Hải quân Nga dự kiến sẽ tiếp nhận 6 tàu hộ vệ Đô Đốc Gorshkov vào năm 2025. Ảnh: Bộ quốc phòng Nga

    Một trong những tàu chiến mới nhất của Nga, tàu hộ vệ tên lửa Đô đốc Gorshkov thuộc Đề án 22350 đầu tiên đang có mặt trên biển Caribbe và nhiều khả năng sẽ cập cảng Cuba.

    Sự xuất hiện của tàu Gorshkov trong khu vực có thể sẽ khiến Mỹ tức giận, đặc biệt là nếu như con tàu này cũng ghé thăm cảng Venezuela, nơi Mỹ và Nga vẫn đang hậu thuẫn cho các phe phái chính trị đối lập nhau.

    Đô đốc Gorshkov di chuyển từ Tây Thái Bình Dương vào biển Caribbe qua kênh đào Panama ngày 17/6/2019 và được tháp tùng bởi 3 tàu trợ giúp khác trong đó có một tàu kéo hạng nặng chuyên làm nhiệm vụ hộ tống cho tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.

    "Có thể trong tháng 6 này con tàu sẽ thực hiện một số nhiệm vụ trên biển Caribbe trong một khoảng thời gian nào đó", một nguồn tin giấu tên tiết lộ trên hãng thông tấn Interfax. "Theo kế hoạch dự kiến, Đô đốc Gorshkov sẽ viếng thăm một trong các cảng của Cuba".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-19062019-quan-doi-syria-bi-is-danh-up-o-nam-al-raqqa-a280413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan