+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 27/9: IS bất ngờ phản công liên tiếp tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/9 trên trang Đời sống & Pháp lu

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS bất ngờ phản công liên tiếp, nhiều binh sĩ Nga thương vong

    Phiến quân IS tại Syria. Ảnh: AMN

    IS đã tiến hành ít nhất hai cuộc tấn công nhằm vào quân đội Arab Syria (SAA) ở khu vực Badiya Al-Sukhnah, trong vòng 48 giờ đồng hồ. 

    Theo AMN, các tay súng khủng bố đã sử dụng yếu tố bất ngờ, hai lần tấn công lực lượng vũ trang Syria và Nga ở khu vực phía bắc thành phố Al-Sukhnah.

    Theo một báo cáo từ mặt trận này, IS đã tấn công lực lượng vũ trang Syria và Nga vào ngày 24 và 25/9. Đã có một số binh sĩ bị thiệt mạng và nhiều binh sĩ bị thương.

    Hiện chưa có con số cụ thể về thương vong trong lực lượng chính phủ và lực lượng đặc nhiệm Nga sau vụ tấn công bất ngờ của IS.

    Mỹ hối thúc Ấn Độ giảm các biện pháp hạn chế tại Kashmir

    Binh sĩ Ấn Độ siết chặt an ninh tại thành phố Srinagar ngày 4/8/2019. Ảnh: AP

    Ngày 26/9, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Mỹ muốn Ấn Độ nhanh chóng xóa bỏ các biện pháp hạn chế áp đặt tại khu vực Kashmir do nước này kiểm soát.

    Tuyên bố trên đề cập đến kế hoạch của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về việc New Delhi khôi phục quyền quản lý Kashmir và Jammu. Tháng 8 vừa qua, Chính phủ Ấn Độ công bố sắc lệnh bãi bỏ Điều 370 trong Hiến pháp quy định quy chế đặc biệt đối với bang Jammu và Kashmir, đồng thời trình dự luật tách bang này thành 2 vùng lãnh thổ liên bang gồm Ladakh cùng Jammu & Kashmir, viện dẫn các hoạt động khủng bố xuyên biên giới trong bang Jammu & Kashmir.

    Theo đó, nhà chức trách Ấn Độ áp đặt một số biện pháp hạn chế di chuyển, cắt mọi thông tin liên lạc và bắt giữ hàng nghìn người tại khu vực trên. Pakistan đã phản đối quyết định trên của Chính phủ Ấn Độ, đồng thời cho biết sẽ trình lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bản kiến nghị chỉ trích Ấn Độ vì quyết định bãi bỏ quy chế đặc biệt của vùng lãnh thổ Kashmir do New Delhi kiểm soát.

    Brazil rao bán tàu sân bay

    Tàu sân bay Sao Paulo chạy kiểm tra trên biển năm 2002. Ảnh: Getty

    Ngày 23/9, Hải quân Brazil đã đăng thông báo rao bán tàu sân bay, gần hai năm sau khi loại nó khỏi biên chế. Mức giá khởi điểm đấu giá Sao Paolo chỉ bằng 1/10 số tiền Brazil bỏ ra để mua tàu sân bay này từ Pháp cách đây gần hai thập kỷ.

    Tàu sân bay này có tên gọi cũ là Foch trong biên chế hải quân Pháp giai đoạn 1963-2000, là chiếc thứ hai thuộc lớp hàng không mẫu hạm Clemenceau. Brazil mua chiến hạm Foch vào cuối năm 2000 với mức giá 12 triệu USD và đổi tên nó thành Sao Paulo, trở thành quốc gia thứ ba trên thế giới vận hành tàu sân bay dùng cơ cấu máy phóng và cáp hãm đà (CATOBAR), bên cạnh Mỹ và Pháp.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-279-is-bat-ngo-phan-cong-lien-tiep-tai-syria-a294690.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan