+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 3/7: Syria bắn phá chiến tuyến của khủng bố ở Latakia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Syria bắn phá chiến tuyến của khủng bố ở Latakia

    Quân đội Syria bắn phá chiến tuyến của thánh chiến. Ảnh: AMN

    Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự ở thi trấn Latakia (Syria) cho biết hôm nay (7/3), không quân của nước nãy đã liên tục tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào những địa điểm trú quân của thánh chiến.

    Phối hợp với những cuộc không kích này, lực lượng pháo binh – tên lửa quân đội Syria cũng bắn hàng loạt đạn pháo hạng nặng và tên lửa đất đối đất vào khu vực núi Zuwayqat, đông bắc Latakia.

    Trước đó, trong nhiều đợt tấn công, các đơn vị sư đoàn cơ giới số 4 và Vệ binh Cộng hòa không thể đánh chiếm được thị trấn Kabani. Sau khi sư đoàn cơ giới số 4 được điều động về Hama, lực lượng Vệ binh Cộng hòa đang chuẩn bị một chiến dịch tấn công mới, nếu cuộc đàm phán ba bên Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và Nga thất bại.

    Israel tuyên bố chuẩn bị quân sự, sẵn sàng ứng phó chiến tranh Mỹ-Iran

    Quân đội Israel. Ảnh: Jarkarta Post

    Reuters đưa tin ngày 2/7, các quốc gia châu Âu ký hiệp ước hạt nhân với Iran cho biết họ rất lo lắng về nếu Iran vi phạm thỏa thuận năm 2015.

    Trong khi đó, trang báo của Anh cho biết Israel đã tuyên bố rằng họ đang chuẩn bị về mặt quân sự cho bất kỳ cuộc đối đầu nào giữa Iran và Hoa Kỳ.

    Trước đó, Iran tuyên bố rằng họ đã tích lũy được nhiều uranium đã qua giàu hơn mức nước này được cho phép theo hiệp ước hạt nhân, một động thái khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Iran đang "đùa với lửa".

    "Chúng tôi lấy làm tiếc về quyết định này của Iran....Chúng tôi kêu gọi Iran đảo ngược bước đi này và kiềm chế các hành động tiếp theo có thể làm suy yếu thỏa thuận hạt nhân" các bộ trưởng ngoại giao của Đức, Pháp và Anh cho biết trong một tuyên bố chung với Đại diện cấp cao EU EU về Iran.

    Ấn Độ chuẩn bị nhận tiêm kích đa nhiệm Rafale

    Phi đội đầu tiên của máy bay chiến đấu Rafale sẽ được triển khai tại căn cứ không quân Ambala. Ảnh: Getty

    Tiêm kích đa nhiệm Rafale do Pháp sản xuất sẽ được bàn giao cho Không quân Ấn Độ (IAF) trong một buổi lễ dự kiến diễn ra tại Pháp vào tháng 9 tới.

    Lô đầu tiên gồm 4 máy bay phản lực được trang bị tên lửa SCALP có tầm bắn hơn 300km dự kiến sẽ được đưa tới Ấn Độ vào tháng 5 năm 2020 và sẽ tạo thành phi đội đầu tiên của máy bay chiến đấu Rafale sẽ được triển khai tại căn cứ không quân Ambala được bố trí hành động dọc biên giới phía Tây với Pakistan.

    Phi đội 17 dự kiến sẽ là đơn vị đầu tiên nhận được máy bay phản lực. 

    Trước đó, tháng 9/2016, Ấn Độ đã ký một thỏa thuận trị giá 7,87 tỷ Euro (59.000 USD) với chính phủ Pháp để mua 36 máy bay chiến đấu Rafale. Đặc biệt trong đó, sẽ có 14 phiên bản cải tiến của máy bay chiến đấu Rafale dành riêng cho Ấn Độ.

    Máy bay chiến đấu của Pháp sẽ được trang bị tên lửa Thiên thạch tầm xa 150 km, đặc biệt vượt xa mọi máy bay phản lực của không quân Pakistan và SCALP.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-37-syria-ban-pha-chien-tuyen-cua-khung-bo-o-latakia-a282585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan