+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 6/7: Xuất hiện vũ khí Nga trong lễ duyệt binh của Venezuela

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xuất hiện vũ khí Nga trong lễ duyệt binh ngày quốc khánh của Venezuela 

    Vũ khí Nga xuất hiện trong duyệt binh của Venezuela. Ảnh: RT

    Ngày 5/7, Quân đội Venezuela đã có màn duyệt binh phô diễn sức mạnh quân sự trong Lễ kỷ niệm 208 năm giành độc lập.

    Điều đặc biệt trong Lễ duyệt binh đó là Quân đội Venezuela đã phô diễn sức mạnh bằng toàn bộ vũ khí Nga trong khi đó trang bị của nước này có cả sự phục vụ của tiêm kích F-16 và một số vũ khí khác do Mỹ và phương Tây sản xuất.

    Những hình ảnh được công bố cho thấy, Lễ duyệt binh có sự tham gia của xe tăng T-72, thiết giáp chở quân BRT-82A, pháo tự hành Msta-S cùng nhiều trực thăng và tiêm kích. Các binh sĩ đi qua lễ đài và đồng thanh hô các khẩu hiệu thể hiện lòng trung thành với lãnh đạo Venezuela, ông Maduro.

    Dù không phải là những vũ khí Nga mạnh nhất có trong Quân đội Venezuela tham gia duyệt binh nhưng nguồn tin quân nước này khẳng định, chừng đó cũng đủ khiến kẻ thù phải khiếp sợ.

    Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi ông Haftar ngừng đánh Tripoli

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết kể từ tháng 4, các cuộc tấn công trên không và trên bộ đã cướp đi sinh mạng của 1.000 người và làm bị thương 5.000 người ở Libya. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gặp Thủ tướng Libya Fayez al-Sarraj của Chính quyền Hòa hợp Dân tộc (GNA) được Liên Hiệp Quốc công nhận ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 5/7.

    Thông cáo từ văn phòng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong cuộc gặp, ông Erdogan đã yêu cầu chấm dứt “các cuộc tấn công bất hợp pháp” của lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do nguyên soái Khalifa Haftar lãnh đạo.

     “Tổng thống nhắc lại sự ủng hộ của ông dành cho chính phủ được quốc tế công nhận và yêu cầu chấm dứt các cuộc tấn công bất hợp pháp của lực lượng ông Haftar”, văn phòng tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ra thông cáo cho hay.

    Nga chuyển giao tên lửa S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp cảnh báo trừng phạt từ Mỹ

    S-400 của Nga. Ảnh: RT

    Đài Haberturk ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 đầu tiên của Nga sẽ được đưa lên máy bay vận tải trong ngày 7/7 và chở tới Thổ Nhĩ Kỳ vào tuần tới.

    Haberturk cho biết, đợt bàn giao S-400 đầu tiên này sẽ được vận chuyển bằng 2 máy bay vận tải từ một căn cứ không quân của Nga. Đài truyền hình này nói thêm rằng một đội kỹ thuật của Nga chịu trách nhiệm giám sát việc lắp đặt hệ thống S-400 dự kiến sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 8/7 tới.

    Thương vụ S-400 là một vấn đề gây tranh cãi lớn giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ - hai đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Washington nhiều lần cảnh báo việc Ankara tích hợp công nghệ tên lửa của Nga cùng các máy bay chiến đấu của Mỹ sẽ gây ra mối đe dọa cho F-35 và "nguy hiểm" cho nền quốc phòng phương Tây, đồng thời cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ có thể đối mặt với các biện pháp trừng phạt liên quan tới vấn đề này.

    Tuy nhiên, Ankara khẳng định hệ thống S-400 sẽ tách biệt với cơ sở hạ tầng của NATO tại nước này và không có liên hệ với F-35, đồng thời thể hiện quyết tâm theo đuổi hợp đồng với Nga.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-67-xuat-hien-vu-khi-nga-trong-le-duyet-binh-cua-venezuela-a283068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan