+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay: Nga dội bom thiêu rụi đoàn xe của khủng bố HTS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga dội bom thiêu rụi đoàn xe của khủng bố HTS

    Các chiến đấu cơ Nga dội bom diệt khủng bố ở Idlib của Syria

    Không quân Nga ngày 27/7 đã thực hiện một cuộc không kích mạnh mẽ nhằm vào một đoàn xe của phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) đang rời khỏi căn cứ quan trọng bên trong tỉnh Idlib.

    Hoạt động trên của quân đội Nga đã phá nát những chiếc xe của HTS, khiến nhiều tay súng thánh chiến của nhóm khủng bố này thiệt mạng và bị thương.

    Các chiến đấu cơ Nga sau đó tiếp tục thực hiện thêm một số cuộc không kích xung quanh căn cứ không quân Taftanaz trước khi chuyển hướng tấn công sang khu vực phía tây bắc tỉnh Hama.

    Trước đó không lâu, vào ngày 27-7, không quân Nga cũng đã tiến hành đợt không kích khẩn cấp nhằm vào đoàn xe quân sự của nhóm phiến quân HTS đang đi ngang qua một vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib.

    Mỹ chuẩn bị cung cấp các xe bọc thép Stryker cho Thái Lan

    Xe bọc thép M1126 Stryker ICV của Mỹ.

    Bộ Quốc phòng Mỹ đang chuẩn bị chuyển giao 60 xe bọc thép Stryker cho Thái Lan trong khuôn khổ Chương trình bán hàng quân sự liên chính phủ (FMS). Việc bán các sản phẩm quân sự này đã được Bộ Ngoại giao Mỹ thông qua. Theo ước tính, thỏa thuận mua 60 xe bọc thép Stryker của Thái Lan có trị giá 175 triệu USD.

    Theo báo cáo, thiết bị sẽ chuyển giao là một phiên bản của xe bọc thép ICV với vũ khí được lắp đặt dưới dạng súng máy M2 12,7 mm. Tất cả các thiết bị sẽ được lấy từ những vũ khí có sẵn trong quân đội Mỹ và sẽ được tiến hành đại tu.

    Theo đó, Thái Lan sẽ chỉ phải trả tiền cho 37 xe bọc thép M1126 Stryker ICV mà trước đó họ đã đặt mua, 23 chiếc còn lại, Mỹ sẽ chuyển giao cho Thái Lan miễn phí. Việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng cuối năm nay.

    UAV phá hủy 2 máy bay Il-76 Ukraine tại Lybia

    Máy bay không người lái vũ trang Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất

    Sáng 29/7, một tài khoản Twitter có tên Lostarmour đã đăng tải bức ảnh chụp tại căn cứ không quân Al-Jufra ở Lybia, trong đó nổi bật là cảnh hai máy bay vận tải hạng nặng  Il-76 trong tình trạng cháy trụi, chỉ còn trơ lại phần đuôi.

    Thực chất vụ tấn công trên không phải mới diễn ra mà đã được lực lượng vũ trang của Chính phủ Hiệp định quốc gia Lybia (GNA) tiến hành từ ngày 26/7, mục tiêu như họ tuyên bố là phá hủy kho đạn của Quân đội quốc gia Lybia (LNA) do Nguyên soái Khalifa Hafta đứng đầu.

    Điều đáng nói ở đây đó là 2 chiếc Il-76TD không thuộc trang bị của không quân LNA mà do hãng hàng không Europe Air của Ukraine sở hữu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-nga-doi-bom-thieu-rui-doan-xe-cua-khung-bo-hts-a286332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan