+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ biên chế tàu ngầm hạt nhân mới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ biên chế tàu ngầm hạt nhân mới

    tin tuc quan su moi nhat spl 14 4 2022 0
    Thủy thủ Mỹ đứng dàn hàng trên tàu ngầm USS Delaware trong lễ biên chế tại cảng Wilmington ngày 2/4. Ảnh: AP.

    Ngày 3/4, trong lễ biên chế tàu ngầm hạt nhân USS Delaware tại cảng Wilmington, bang Delaware, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận định chiến hạm mới "sẽ củng cố an ninh quốc gia không chỉ cho chúng tôi, mà còn cả các đồng minh và đối tác".

    Tàu ngầm Delaware thuộc lớp Virgina được hạ thủy hồi tháng 10/2018 và đượ hải quân Mỹ tiếp nhận tháng 4/2020. Tuy nhiên, lễ biên chế tàu ngầm hạt nhân này đã bị trì hoãn suốt hai năm qua do đại dịch COVID-19.

    Trong lễ biên chế tàu ngầm Delaware, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden kêu gọi các sĩ quan và thủy thủ đoàn "mang lại sức sống cho chiến hạm của chúng ta". Thủy thủ đoàn Delaware sau đó hô vang "rõ thưa bà" rồi đứng dàn đội hình trên con tàu tại cảng.

    Ba Lan muốn Mỹ điều thêm quân tới châu Âu

    tin tuc quan su moi nhat spl 14 4 2022
    Xe quân sự Mỹ tại căn cứ Mielec ở Ba Lan ngày 9/2. Ảnh: Reuters

    "Ba Lan sẽ hài lòng nếu Mỹ tăng cường hiện diện tại châu Âu, từ 100.000 binh sĩ hiện tại lên 150.000 do hành vi gây hấn ngày càng tăng từ Nga", Phó Thủ tướng Ba Lan Jaroslaw Kaczynski cho biết trong cuộc phỏng vấn được đăng trên tờ Welt am Sonntag của Đức ngày 3/4.

    "Trong số này, 75.000 binh sĩ nên đóng quân ở sườn đông, ví dụ biên giới với Nga, 50.000 binh sĩ khác đóng ở các nước Baltic và Ba Lan", ông Kaczynski cho biết thêm. Ông đồng thời khẳng định Ba Lan "cởi mở" với ý tưởng triển khai vũ khí hạt nhân ở nước này, song đây chưa phải là điều đang được xem xét.

    Nổ lớn ở thành phố Nga gần biên giới với Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat spl 14 4 2022 1
    Hiện trường một vụ nổ. Ảnh minh hoạ

    Ngày 3/4, hai vụ nổ đã được nghe thấy ở thành phố Belgorod của Nga gần biên giới với Ukraine, vài ngày sau khi chính quyền địa phương Nga cáo buộc các lực lượng Ukraine tấn công một kho nhiên liệu ở đó.

    Nguyên nhân của các vụ nổ không được làm rõ ngay lập tức. Một nhân chứng cho biết, những vụ nổ mạnh đến mức làm rung chuyển cửa sổ ngôi nhà của bà ở Belgorod.

    Vụ nổ xảy ra vài ngày sau khi Bộ Quốc phòng Nga đưa thông tin rằng 2 máy bay trực thăng của Ukraine đã tấn công một kho nhiên liệu ở thành phố, cách biên giới với Ukraine khoảng 35 km (22 dặm), sau khi các máy bay này vào Nga ở độ cao cực thấp vào đầu ngày 1/4.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-bien-che-tau-ngam-hat-nhan-moi-a533198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan