+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ áp lệnh trừng phạt  2 công ty Nga và 1 tổ chức Triều Tiên

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ áp lệnh trừng phạt  2 công ty Nga và 1 tổ chức Triều Tiên

    my ap lenh trung phat nham vao chuong trinh ten lua cua trieu tien 1
    Quốc kỳ Mỹ treo phía trước Điện Capitol ở thủ đô Washington D.C. Ảnh: Reuters

    Reuters dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 24/3 cho biết, Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 2 công ty Nga và một thực thể của Triều Tiên liên quan chương trình tên lửa của Bình Nhưỡng.

    Cũng theo cơ quan này, 2 công ty Nga bị trừng phạt bao gồm Tập đoàn Ardis và PFK Profpodshipnik LLC. Trong khi đó, thực thể Triều Tiên bị Mỹ nhắm mục tiêu vào là một tổ chức có tên là Học viện Khoa học Tự nhiên Thứ hai (SANS).

    Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay công dân Nga Igor Aleksandrovich Michurin và công dân Triều Tiên Ri Sung Chol cũng nằm trong danh sách trừng phạt của nước này.

    Phiến quân tấn công ngôi làng ở CHDC Congo

    my ap lenh trung phat nham vao chuong trinh ten lua cua trieu tien 2
    Binh sỹ CHDC Congo tuần tra tại một ngôi làng. Ảnh: Getty

    Ngày 24/3, các nguồn tin từ bệnh viện và chính quyền địa phương cho hay 12 người, bao gồm một binh sỹ và 11 dân thường, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của lực lượng phiến quân ở tỉnh Ituri, phía Đông Bắc Cộng hòa Dân chủ Congo.

    Vụ tấn công xảy ra tại ngôi làng Tshotsho thuộc tỉnh này, các tay súng của nhóm phiến quân Hợp tác xã vì sự phát triển của Congo (CODECO) đã giết hại 11 thường dân bằng dao rựa và súng.

    Đây là vụ tấn công mới nhất của CODECO nhằm trả đũa cho cuộc tấn công của quân đội nhằm vào nhóm này.

    Triều Tiên lên tiếng về vụ thử tên lửa 'quái vật'

    my ap lenh trung phat nham vao chuong trinh ten lua cua trieu tien 3
    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp chỉ đạo vụ phóng. Ảnh: KCNA

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp chỉ đạo vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) loại mới Hwasong-17 của lực lượng chiến lược Triều Tiên.

    Hwasong-17 được mệnh danh là “tên lửa quái vật”, từng xuất hiện tại một cuộc duyệt binh hồi tháng 10/2020. Tên lửa này chưa bao giờ được thử nghiệm thành công trước đây.

    "Tên lửa, được phóng tại Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng, bay tới độ cao tối đa 6.248,5 km và di chuyển quãng đường 1.090 km trong 4.052 giây trước khi đánh chính xác vào khu vực định sẵn trên vùng biển mở ở Biển Nhật Bản", KCNA đưa tin.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-ap-lenh-trung-phat-2-cong-ty-nga-va-1-to-chuc-trieu-tien-a532213.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan