+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga tố Ukraine bắn cháy tàu chở hàng

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/3/2022: Mỹ triển khai binh sĩ đến các khu vực gần biên giới Nga

    Nga tố Ukraine bắn cháy tàu chở hàng

    tin tuc quan su moi nong ngay 13 3 2022 1
     Tàu chở hàng Sormovskiy 3064 của Nga. Ảnh: AP

    Theo Ủy ban Điều tra Liên bang Nga, tàu chở hàng Sormovskiy 3064 của Nga đã bốc cháy sau khi bị trúng 1 quả đạn của Ukraine ở Biển Azov.

    Ủy ban này cho biết, phát đạn đã bắn trúng khoang của thuyền phó thứ nhất, khiến con tàu bốc cháy. Thủy thủ đoàn trên tàu sau đó đã khống chế được ngọn lửa. Không có báo cáo thương vong về người trong vụ tấn công trên.

    Vào thời điểm bị pháo kích, con tàu cách làng Shabelskoye thuộc vùng Krasnodar, 12 km về phía Bắc. Tàu đang hướng đến thành phố Taganrog của Nga sau khi rời cảng ở Hy Lạp.

    Nhiều tên lửa nhắm vào lãnh sự quán Mỹ ở miền Bắc Iraq

    tin tuc quan su moi nong ngay 13 3 2022 2
    Tên lửa nhắm vào lãnh sự quán Mỹ ở Iraq. Ảnh: AP

    AAP đưa tin ít nhất 6 quả tên lửa đã được bắn về phía lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Irbil, miền Bắc Iraq, với một số tên lửa bắn trúng tòa nhà.

    Một quan chức Mỹ cho biết tên lửa đã được phóng hôm 13/3 từ nước láng giềng Iran. "Không có thương vong nào của quân đội Mỹ", quan chức quốc phòng cho biết.

    Quan chức giấu tên vì thông tin vẫn đang được đưa ra, cho biết vẫn chưa thể chắc chắn chính xác có bao nhiêu tên lửa được bắn và chính xác nơi chúng hạ cánh.

    Các quan chức an ninh Iraq cho biết chưa có báo cáo ngay lập tức về thương vong do vụ tấn công xảy ra ngay sau nửa đêm và gây ra thiệt hại vật chất trong khu vực.

    Mỹ hỗ trợ gói vũ khí trị giá 200 triệu USD tới Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 13 3 2022 3
    Mỹ tiếp tục chuyển gói vũ khí đến Ukraine. Ảnh minh họa

    Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 12/3 đã cho phép hỗ trợ an ninh bổ sung, mở đường cho việc vận chuyển "ngay lập tức" thiết bị quân sự mới tới Ukraine, một quan chức chính quyền cấp cao cho biết.

    Quyết định của ông Biden nâng tổng số viện trợ an ninh mà Mỹ cung cấp cho Ukraine lên 1,2 tỷ USD (kể từ tháng 1/ 2021 và lên 3,2 tỷ USD kể từ năm 2014, khi Nga sáp nhập khu vực Crimea).

    Trong một bản ghi nhớ với Ngoại trưởng Antony Blinken, ông Biden chỉ đạo gói vũ khí trị giá 200 triệu USD được phân bổ thông qua Đạo luật hỗ trợ nước ngoài sẽ được chỉ định cho quốc phòng Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-to-ukraine-ban-chay-tau-cho-hang-a530968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan