+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/5: Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo tấn công lực lượng LNA tại Libya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo tấn công lực lượng LNA tại Libya

    Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

    Trong một tuyên bố bằng văn bản, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do tướng Haftar lãnh đạo gần đây đã gia tăng các cuộc tấn công "bừa bãi", đặc biệt là ở Tripoli.

    Riêng ngày 9/5 vừa qua, các phần tử liên quan Tướng Haftar đã bắn hơn 100 tên lửa cùng pháo hạng nặng vào các khu dân sự ở trung tâm thành phố Tripoli.

    Tuyên bố nêu rõ các cuộc tấn công nhằm vào các phái bộ ngoại giao, trong đó có Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ ở Tripoli, sân bay quốc tế Mitiga, máy bay dân sự chuẩn bị cất cánh và các cơ sở hạ tầng dân sự khác gây thương vong dân thường, là "tội ác chiến tranh".

    Tuyên bố khẳng định nếu phái bộ ngoại giao và lợi ích của Thổ Nhĩ Kỳ tại Libya trở thành mục tiêu tấn công, Ankara sẽ coi các lực lượng của Tướng Haftar là “mục tiêu đáp trả chính đáng”. 

    Tấn công tại Mali, Niger và nổ tại Syria gây nhiều thương vong

    Một vụ nổ tại Syria. Ảnh minh họa 

    Ngày 10/5, nguồn tin an ninh cho biết 3 binh sĩ thuộc Phái bộ gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc tại Mali (Minusma) đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương nặng sau khi xe chở họ đâm phải mìn gài bên đường tại khu vực thành phố Aguelok, phía Bắc của quốc gia Tây Phi này. 

    Những người bị thương vong trên là binh sĩ mang quốc tịch CH Chad, thuộc phái bộ Minusma. Xe của họ đã gặp nạn khi đang thực hiện cuộc tuần tra thường kỳ. Ông Mahamat Saleh Annadif, đặc phái viên của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc tại Mali và là người đứng đầu Minusma, đã lên án gay gắt vụ việc đồng thời cho biết phái bộ đang xác định và bắt giữ những đối tượng đã thực hiện vụ tấn công.

    Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cũng lên án vụ tấn công trên, đồng thời kêu gọi nhanh chóng tìm kiếm và bắt thủ phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Ông Guterres nhấn mạnh theo luật pháp quốc tế, các hành động tấn công nhằm vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc có thể bị cáo buộc tội ác chiến tranh.

    Hmeymim bị dội tên lửa

    Căn cứ không quân Hmeymim. Ảnh: AP

    Theo AMN, lực lượng thánh chiến đã đồng loạt phóng nhiều đạn phản lực thuộc hệ thống Grad vào căn cứ không quân Hmeymim. Nhưng không rõ do phòng không Nga và Syria đánh chặn hay vì một nguyên nhân nào đó mà không một quả đạn nào tấn công được vào Hmeymim.

    Ngay sau cuộc tấn công, Quân đội chính phủ Syria đã phóng nhiều tên lửa về phía lực lượng thánh chiến dọc theo hai tỉnh Latakia-Idlib và những khu vực lân cận - nơi được cho là điểm xuất phát đợt tấn công vào căn cứ không quân Nga.

    Những địa điểm bị tấn công ác liệt nhất là Kansafra, Al-Bara, và Ayn Larouz cùng với một số hang ổ khủng bố ở Đồng bằng Al-Ghaab, phía Tây Bắc tỉnh Hama.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-115-tho-nhi-ky-canh-bao-tan-cong-luc-luong-lna-tai-libya-a322935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan