+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/2: Trực thăng Syria bị bắn hạ ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trực thăng Syria bị bắn hạ ở Idlib

    Trên tài khoản Twitter chính thức, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỹ cho biết đã nhận được thông tin rằng một trong số các trực thăng của chính phủ Syria đã bị bắn rơi.

    Đoạn video cho thấy chiếc trực thăng bốc cháy trên không trung cũng được đăng tải trên Twitter.

    Việc bắn hạ trực thăng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ leo thang ở Idlib những ngày gần đây.

    Ngày 10/2, Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Syria làm 5 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng khi đánh bom một điểm quan sát ở phía bắc tỉnh Idlib. Tổng thống Erdogan tuyên bố sẽ đáp trả để “máu của những người tử vì đạo sẽ không đổ một cách vô ích”.

    MiG-41 chặn đòn đánh siêu vượt âm

    Hình ảnh mô phỏng hoạt động của tiêm kích MiG-41. Ảnh: AP

    Nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ, hiện Bộ Quốc phòng nước này đang phát triển hệ thống tên lửa đánh chặn tầm xa trang bị cho máy bay tiêm kích MiG-31 và loại MiG-41 trong tương lai.

    Cùng với đó cũng đã thực hiện các nghiên cứu chiến thuật liên quan đến loại tên lửa "không đối không". Tổ hợp vũ khí như vậy sẽ được thiết kế theo cơ chế sau:

    Phương tiện hạng nặng tác chiến trên không với tốc độ cao sẽ đưa thiết bị tấn công mang tên lửa không đối không tới khoảng cách xa vài trăm km, sau đó tên lửa sẽ tách ra và bắt đầu tự tìm kiếm mục tiêu.

    Các tổ hợp tên lửa này cũng sẽ phát huy hiệu lực khi máy bay hoạt động trong trường thông tin thống nhất.

    Syria nã pháo diệt hệ thống Hisar-A đã bắn rơi chiếc Mi-8

    Hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Hisar-A của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh Getty

    Báo chí Syria cho biết, vào chiều ngày 11/2 tại địa bàn tỉnh Idlib, một trực thăng vận tải đa dụng Mi-8 của không quân nước này đã bị bắn rơi khi đang yểm trợ hỏa lực cho bộ binh tấn công các tay súng nổi dậy.

    Chịu trách nhiệm cho vụ bắn rơi máy bay là nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham, vũ khí được sử dụng theo báo cáo ban đầu là một tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) chưa rõ chủng loại, nhưng có khả năng là Yerli do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp, loại tên lửa này lắp đầu dò nhận diện được cả tia UV, cho nên nó miễn nhiễm hoàn toàn các biện pháp gây nhiễu của trực thăng do Nga sản xuất.

    Báo cáo cho biết tổ bay của chiếc trực thăng Mi-8 trên gồm 3 người là Chuẩn tướng phi công Sharaf Issa Izz Al-Din, phi công Sharaf Ali Hallaq và phi công Bashar Mahmoud Samra, tất cả đều đã thiệt mạng khi máy bay rơi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-122-truc-thang-syria-bi-ban-ha-o-idlib-a311325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan