+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/2: Hàng loạt binh sĩ Mỹ bị sát hại ở Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàng loạt binh sĩ Mỹ bị giết ở Afghanistan

    Binh sĩ Mỹ bị thương trong một chiến dịch ở Afghanistan. Ảnh: Reuters.

    New York Times dẫn lời hai quan chức Afghanistan xác nhận 5 hoặc 6 lính Mỹ cùng 6 binh sĩ Afghanistan đã thiệt mạng trong vụ nổ súng tại tỉnh Nangarhar, miền Đông nước này hôm 8/2. Một quan chức Mỹ cho biết thêm, ít nhất 6 binh sĩ Mỹ thương vong trong vụ việc.

    Đại tá Sonny Leggett, phát ngôn viên lực lượng Mỹ ở Afghanistan, cho biết lực lượng Mỹ và Afghanistan đã bị tấn công khi đang tiến hành hoạt động chung tại tỉnh Nangarhar.

    Các quan chức tại tỉnh Nangarhar cho biết binh sĩ Mỹ và Afghanistan đã nổ súng vào nhau, dẫn đến thương vong từ cả hai phía.

    "Vụ việc giống như cuộc đọ súng giữa lực lượng Afghanistan và lực lượng nước ngoài, hoặc đó là nhầm lẫn chiến thuật", Sohrab Qaderi, quan chức tại tỉnh Nangarhar, cho biết.

    Ukraine đòi xây dựng hai căn cứ quân sự ở Donbass

    Quân đội Ukraine sẽ có hai căn cứ quân sự mới ở khu vực Donbass. Ảnh Getty

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Andrii Zagorodniuk cho biết, hai căn cứ quân sự sẽ được xây dựng tại khu vực Donbass theo tiêu chuẩn của NATO. Tuyên bố được công bố trên trang web chính thức của Bộ Quốc phòng nước này.

    Theo ông Andrii Zagorodniuk, một trong những ưu tiên của Bộ Quốc phòng Ukraine là phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ trưởng cho biết rằng, lực lượng quân đội Ukraine có ý định xây dựng hai căn cứ quân sự ở Donbass theo tiêu chuẩn của NATO. Đáng chú ý là các khu vực được chọn xây dựng các căn cứ này rất có ý nghĩa đối với các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk - thành phố Mariupol và Severodonetsk.

    “Chúng tôi có kế hoạch xây dựng một số cơ sở hạ tầng chất lượng cao để mọi người biết rằng, chúng tôi cũng có thể có các căn cứ quân sự theo tiêu chuẩn của NATO. Đây là hai căn cứ mà chúng tôi sẽ xây dựng trong tương lai gần, một ở Mariupol và một ở Severodonetsk”, Bộ trưởng nói.

    Hung thủ xả súng ở Thái Lan bị tiêu diệt

    Lực lượng an ninh Thái Lan sơ tán những người bị mắc kẹt bên trong trung tâm mua sắm Terminal 21 sau một vụ xả súng hàng loạt. Ảnh: AP

    Lực lượng an ninh Thái Lan hôm 9/2 đã bắn chết thủ phạm thực hiện vụ xả súng tại thành phố Nakkhon Ratchasima, Bộ trưởng Y tế công cộng Anutin Charnvirakul xác nhận.

    "Cảm ơn cảnh sát và quân đội đã chấm dứt tình trạng vừa qua. Kẻ xả súng đã bị bắn chết", ông Anutin viết trên Facebook.

    Trước đó, một sĩ quan cho biết 9 dân thường đã được sơ tán khỏi trung tâm thương mại và lực lượng an ninh đang kiểm tra xem liệu còn ai mắc kẹt bên trong hay không.

    “Cảnh sát đã tiêu diệt hung thủ và cứu 8 con tin. Một số người bị thương", một nguồn tin an ninh cho biết.

    Theo Telegraph, kẻ thực hiện vụ tấn công tại Nakkhon Ratchasima hôm 8/2 được cho là đã có tranh cãi về đất đai, và sau đó nổ súng đối với 2 người Thái Lan. Hai người này, gồm một binh sĩ Thái Lan và một thường dân, đã bị Jakapanth bắn. Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của hai nạn nhân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-92-hang-loat-binh-si-my-bi-sat-hai-o-afghanistan-a310924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan