+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/3: Ấn Độ nhập khẩu vũ khí hàng đầu thế giới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ấn Độ nhập khẩu vũ khí hàng đầu thế giới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 thang3 2024
    Binh sĩ Ấn Độ. Ảnh: Getty

    Báo cáo mới nhất của Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) cho thấy, trong giai đoạn 2019-2023, Ấn Độ vẫn là nước nhập khẩu vũ khí hàng đầu thế giới, chiếm 9,8% doanh số bán vũ khí toàn cầu.

    Điều này diễn ra bất chấp những nỗ lực không ngừng của New Delhi nhằm củng cố cơ sở công nghiệp quốc phòng trong nước.

    Cũng theo báo cáo của SIPRI, Nga tiếp tục là nhà cung cấp vũ khí chính của Ấn Độ - chiếm 36% lượng nhập khẩu vũ khí của New Delhi, mặc dù thị phần tổng thể của nước này đã giảm do Ấn Độ ngày càng phụ thuộc vào các nước phương Tây và các nhà cung cấp bản địa; tiếp theo là Pháp (33%), Mỹ (13%), Saudi Arabia (8,4%), Qatar (7,6%), Ukraine (4,9%), Pakistan (4,3%), Nhật Bản (4,1%), Ai Cập (4%), Australia ( 3,7%), Hàn Quốc (3,1%) và Trung Quốc (2,9%).

    Mỹ gửi thêm tên lửa tầm xa ATACMS cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 thang3 2024 b
    Mỹ thông báo sẽ gửi một gói viện trợ quân sự mới trị giá 300 triệu USD cho Ukraine. Ảnh minh họa

    Tờ Politico dẫn thông tin từ quan chức Mỹ cho biết, gói viện trợ quân sự bổ sung trị giá 300 triệu USD của Mỹ dành cho Ukraine có thể bao gồm phiên bản cũ hơn của dòng tên lửa ATACMS, có tầm bắn 160 km và mang theo hàng trăm quả đạn chùm. Gói viện trợ này cũng dự kiến bao gồm đạn pháo 155 mm và tên lửa cho hệ thống HIMARS.

    Trước đó, ngày 12/3, Mỹ thông báo sẽ gửi một gói viện trợ quân sự mới trị giá 300 triệu USD cho Ukraine. Đây là gói viện trợ đầu tiên của Washington dành cho Kiev trong bối cảnh gói đề xuất viện trợ bổ sung vẫn bị đảng Cộng hoà trong Quốc hội Mỹ chặn lại trong nhiều tháng.

    Từ tháng 10/2023, Nhà Trắng chính thức xác nhận cung cấp ATACMS cho Ukraine, sau khi quân đội Ukraine cho biết đã sử dụng chúng lần đầu tiên trên chiến trường. Các mục tiêu là các sân bay quân sự nằm gần Berdiansk, tỉnh Zaporizhzhia và Luhansk.

    Houthi phóng tên lửa vào tàu chiến USS Laboon của Mỹ trên Biển Đỏ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 thang3 2024c
    Tàu khu trục USS Laboon (DDG 58) của Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 12/3, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết lực lượng Houthi đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm gần từ các khu vực do lực lượng này kiểm soát ở Yemen về phía tàu chiến USS Laboon của Mỹ ở Biển Đỏ nhưng không trúng tàu. Không có báo cáo nào về thương vong hay thiệt hại do vụ việc này.

    Trong tuyên bố, CENTCOM nêu rõ: "Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ và một tàu liên minh đã chặn thành công và phá hủy 2 hệ thống không người lái trên không (UAS) được phóng từ khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen".

    Kể từ giữa tháng 11/2023, lực lượng Houthi liên tục tiến hành những cuộc tấn công bằng các thiết bị bay không người lái và tên lửa nhằm vào các tàu vận tải thương mại quốc tế mà lực lượng này cho là liên quan Israel đi qua Biển Đỏ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-3-2024-an-do-nhap-khau-vu-khi-hang-dau-the-gioi-a614223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan