+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/9: Mỹ ra mắt máy bay tác chiến điện tử thế hệ mới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ Defense News, Không quân Mỹ sẽ nhận máy bay tác chiến điện tử EC-37B Compass Call đầu tiên từ các nhà thầu BAE Systems và L3Harris Technolgies.

    BAE Systems cho biết, không quân Mỹ sẽ bắt đầu thử nghiệm phát triển và vận hành kết hợp cho EC-37B Compass Call. Đây là chiếc đầu tiên trong số 10 máy bay loại này được lên kế hoạch bàn giao cho Không quân Mỹ.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 13 9 2023 my ra mat may bay tac chien dien tu the he moi
    Máy bay tác chiến điện tử EC-37B Compass Call. Ảnh: L3Harris Technolgies

    Phi đội EC-37B Compass Call mới này sẽ thay thế máy bay EC-130 cũ hàng chục năm tuổi.  Loại máy bay này sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ tác chiến điện tử như gây nhiễu tín hiệu hệ thống liên lạc, cung cấp radar và định vị thiết bị của đối phương.

    Theo BAE Systems, điều này sẽ giúp áp chế hệ thống phòng không của đối phương, ngăn chặn khả năng truyền thông tin giữa các hệ thống vũ khí và mạng lưới chỉ huy và kiểm soát của chúng. Trước đó, L3Harris Technolgies từng cho biết, máy bay tác chiến điện tử mới nhất EC-37B là sự kết hợp giữa “thân xác” Gulfstream G550 và “linh hồn” tác chiến điện tử EC-130H.

    Tướng Mark Kelly - Tư lệnh Bộ Chỉ huy tác chiến trên không (ACC), cho biết khả năng gây nhiễu của EC-37B Compass Call sẽ bảo vệ các tàu và máy bay thiện chiến Mỹ khỏi sự tấn công của đối phương, đồng thời cho phép chúng đến gần mục tiêu hơn.

    Ông Kelly cũng cho rằng, nhiệm vụ của EC-37B Compass Call sẽ không khác biệt nhiều so với phiên bản EC-130. Tuy nhiên, lực lượng không quân Mỹ đã cập nhật các tính năng mới cho phiên bản Compass Call cũ hơn. Những cải tiến về trần bay và tốc độ sẽ giúp loại máy bay tác chiến này có bước tiến đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

    Hàn Quốc, Nhật Bản nói Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

    Hãng tin AP đưa tin, ngày 13/9, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo, Triều Tiên đã phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra khu vực bờ biển phía đông nước này.

    JCS chưa cung cấp các thông tin chi tiết về vụ việc vì họ đang xử lý thêm các thông tin. JCS cho biết họ phát hiện tên lửa được bắn gần khu vực Sunan, địa điểm có sân bay quốc tế của Bình Nhưỡng. Chưa rõ vũ khí này đã bay được bao xa.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 13 9 2023 my ra mat may bay tac chien dien tu the he moi1
    Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

    Trong khi đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho hay Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo vào lúc 11h46 giờ địa phương hôm 13/9 và phóng quả thứ 2 vài giây sau đó.

    Vụ phóng tên lửa diễn ra trong bối cảnh căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng thời gian qua. Hàn Quốc nhiều lần cáo buộc các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là "hành động khiêu khích đáng kể" làm xói mòn hòa bình và ổn định trong khu vực.

    Triều Tiên từ lâu đã cáo buộc các cuộc tập trận quân sự chung của Mỹ và Hàn Quốc là động thái chuẩn bị cho một cuộc tấn công nhằm vào nước này. Chủ tịch Kim Jong-un gần đây kêu gọi "tăng cường mạnh mẽ" năng lực sản xuất tên lửa của Triều Tiên và sẵn sàng cho chiến tranh.

    Trước đó, truyền thông Triều Tiên ngày 8/9 đưa tin, nước này đã hạ thủy tàu ngầm tấn công hạt nhân chiến thuật đầu tiên và bàn giao nó cho hạm đội có nhiệm vụ tuần tra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-9-2023-my-ra-mat-may-bay-tac-chien-dien-tu-the-he-moi-a590878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan