+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/2: Hà Lan điều tiêm kích chặn nhóm máy bay Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Lan điều tiêm kích chặn nhóm máy bay Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 2 2023 dspl 1
    Tiêm kích F-35 của Không quân Hà Lan.

    Ngày 13/2, Bộ Quốc phòng Hà Lan cho biết đã điều 2 tiêm kích F-35 chặn đội hình gồm 3 máy bay quân sự của Nga ở khu vực gần Ba Lan và hộ tống những máy bay này ra khỏi đó.

    “Những chiếc máy bay khi đó đã tiếp cận khu vực thuộc trách nhiệm của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Ba Lan từ hướng Kaliningrad”, thông cáo cho biết. “Sau khi nhận dạng, có 3 máy bay: Một chiếc IL-20M Coot-A được 2 chiếc Su-27 Flanker hộ tống. Hai chiếc F-35 của Hà Lan đã hộ tống đội hình này từ xa và bàn giao công việc cho các đối tác NATO”.

    Kaliningrad là một vùng đất biệt lập thuộc Nga giáp biển Baltic, kẹt giữa hai thành viên NATO và Liên minh châu Âu (EU) là Ba Lan và Lithuania.

    Hạm đội Thái Bình Dương của Nga tập trận

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 2 2023 dspl 2
    Các bệ phóng tên lửa của Nga trên đảo Matua. Ảnh: AP

    Ngày 14/2, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga thông báo, hệ thống phòng không MANPAD của tàu đổ bộ cỡ lớn Đô đốc Nevelskoy thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đã phá hủy một máy bay không người lái (UAV) trong một cuộc tập trận gần quần đảo Nam Kuril có tranh chấp (Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc).

    "Theo kế hoạch tập trận, thủy thủ đoàn của tàu Đô đốc Nevelskoy phát hiện một UAV xuất phát từ đảo hoang của một nhóm phá hoại. Trong quá diễn tập, nhân viên đã sử dụng hệ thống Igla MANPAD để đánh chặn. UAV của kẻ địch đã bị hai tên lửa phá hủy", thông cáo của hạm đội xác nhận.

    F-16 Mỹ bắn hụt vật thể không xác định

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 2 2023 dspl 3
    Chiến đấu cơ F-16 của không quân Mỹ. Ảnh minh họa

    Ngày 14/2, CNN dẫn ba nguồn tin riêng cho biết, tên lửa không đối không đầu tiên được phóng đi từ chiếc F-16 của không quân Mỹ đã không bắn trúng vật thể bay không xác định (UFO) gần hồ Huron, bang Michigan.

    Trong các thông báo của Lầu Năm Góc và Nhà Trắng trước đó sau vụ bắn hạ UFO (12/2) đều không nhắc đến chi tiết này.

    Trong cuộc họp báo ngày 12/2, Đại tướng Glen VanHerck, chỉ huy Bộ Tư lệnh Phương Bắc (NORTHCOM) và Bộ Chỉ huy Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) có chia sẻ với các phóng viên rằng việc xác định và nhắm mục tiêu rất khó khăn vì vật thể có kích thước nhỏ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-2-ha-lan-dieu-tiem-kich-chan-nhom-may-bay-nga-a565867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan