+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/2: Anh sản xuất vũ khí ngay tại Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh sản xuất vũ khí ngay tại Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 2 2023 dspl 11
    Xe quân sự của Nga. Ảnh minh họa

    The Telegraph đưa tin, các quan chức cấp cao của ngành công nghiệp quốc phòng Anh đã và đang thảo luận với chính quyền Ukraine về khả năng mở các nhà máy sản xuất vũ khí và phương tiện quân sự ngay tại Ukraine. Nhiều chuyên gia quân sự Anh hiện đã được cử đến Ukraine để nghiên cứu chính thức thành lập các công ty liên doanh quốc phòng giữa Anh và Ukraine.

    Không chỉ các doanh nghiệp của Anh, rất nhiều tập đoàn vũ khí của châu Âu khác cũng đang thảo luận với Ukraine về vấn đề này và Anh không muốn bị chậm chân, nhất là trước các đối thủ đến từ Đức và Pháp.        

    Trong khi đó, chính phủ cũng như Bộ Quốc phòng Anh hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề này và cho biết không can thiệp vào quyết định của các doanh nghiệp.

    Nga cung cấp 13 tỷ USD vũ khí cho Ấn Độ trong 5 năm qua

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 2 2023 dspl 2
    Tổng thống Ukraine đến Anh. Ảnh: Guardian

    Ấn Độ là khách hàng mua vũ khí lớn nhất thế giới của Nga, chiếm khoảng 20% đơn đặt hàng hiện tại của Moskva.

    Tối 12/2, các hãng thông tấn Nga đưa tin nước này đã cung cấp cho Ấn Độ khoảng 13 tỷ USD vũ khí trong 5 năm qua, trong khi New Delhi đã đặt hàng mua của Moskva các vũ khí và thiết bị quân sự trị giá hơn 10 tỷ USD.

    Ông Dmitry Shugayev, Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự Liên bang Nga, cho biết Ấn Độ, Trung Quốc và một số nước Đông Nam Á vẫn quan tâm đến việc mua vũ khí của Nga.

    Theo ông, các khách hàng châu Á đặc biệt quan tâm đến hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 Triumf của Nga, các hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn như Osa, Pechora hay Strela, cũng như máy bay chiến đấu Su-30, trực thăng MiG-29 và máy bay không người lái.

    Israel, Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung thứ hai trong năm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 2 2023 dspl 3
    Một máy bay ném bom hạng nặng B-1b của Mỹ bên cạnh tiêm kích F-15 của Israel. Ảnh: IDF

    The Times of Israel đưa tin ngày 12/2, lực lượng vũ trang nước này và Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung Juniper Falcon.

    Phía quân đội Israel cho biết cuộc tập trận trên là "một phần trong chuỗi các cuộc diễn tập được tiến hành chung với Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ và nằm trong chương trình huấn luyện năm 2023 của quân đội Israel".

    Cuộc tập trận sẽ tập trung vào các nội dung phòng không, an ninh mạng, lập phương án trinh sát và hậu cần, đồng thời "kiểm tra mức độ sẵn sàng phối hợp giữa Mỹ và Israel đối với các sự kiện an ninh tiềm tàng".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-2-anh-san-xuat-vu-khi-ngay-tai-ukraine-a565740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan