+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/11: Triều Tiên thử nghiệm động cơ nhiên liệu rắn cho tên lửa đạn đạo

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên thử nghiệm động cơ nhiên liệu rắn cho tên lửa đạn đạo

    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm 14/11 cho biết, các cuộc thử nghiệm đầu tiên của động cơ ở giai đoạn một và giai đoạn hai lần lượt diễn ra vào ngày 11 và 14/11.

    "Triều Tiên đã phát triển động cơ nhiên liệu rắn loại mới cho tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM). Động thái này có ý nghĩa chiến lược quan trọng sự phát triển của hệ thống tên lửa đạn đạo kiểu mới", KCNA thông tin.

    Theo KCNA, các cuộc thử nghiệm nhằm đánh giá các thông số kỹ thuật của động cơ nhiên liệu rắn cho tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM), đồng thời cho biết những cuộc thử nghiệm diễn ra "thành công", đảm bảo "độ tin cậy cũng như độ ổn định" của động cơ.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 15 11 2023 trieu tien thu nghiem dong co nhien lieu ran cho ten lua dan dao
    Triều Tiên thử nghiệm động cơ nhiên liệu rắn cho tên lửa đạn đạo. Ảnh: Reuters

    Tổng cục Tên lửa Triều Tiên rất coi trọng việc phát triển tên lửa IRBM. Cơ quan này nhấn mạnh cuộc thử nghiệm mới nhất là "quá trình thiết yếu để nâng cao hơn nữa khả năng tấn công chiến lược" của lực lượng vũ trang Triều Tiên trong bối cảnh môi trường an ninh không ổn định, tình hình quân sự khu vực diễn biến phức tạp.

    Trước đó, vào tháng 4, Triều Tiên cũng từng tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sử dụng nhiên liệu rắn đầu tiên Hwasong-18. Nước này mô tả sự kiện này là bước đột phá quan trọng trong việc phát triển năng lực hạt nhân của nước này.

    Ngày 12/7, Triều Tiên tiếp tục thông báo đã phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sử dụng nhiên liệu rắn Hwasong-18. KCNA cho hay, Triều Tiên phóng ICBM này để khẳng định khả năng và độ tin cậy của hệ thống vũ khí chiến lược mới. Triều Tiên tuyên bố tên lửa trên đã bay 1.001km trong 4.491 giây đạt đến độ cao 6.648km trước khi lao xuống vùng biển phía Đông nước này.

    Tổng thống Ukraine nói Nga tăng cường tấn công

    “Quân đội đã báo cáo số lượng cuộc tấn công của đối thủ gia tăng",Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đăng trên Telegram ngày 14/11. Lực lượng Nga đang tấn công xung quanh các thành phố Donetsk và Avdeevka thuộc tỉnh Donetsk và Kupyansk ở tỉnh Kharkov.

    Ông Zelensky cảnh báo Nga có thể tăng cường tập kích cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine trước mùa đông, giống như thời điểm này năm ngoái.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 15 11 2023 trieu tien thu nghiem dong co nhien lieu ran cho ten lua dan dao2
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo Nga sẽ tăng cương tấn công. Ảnh: CNN

    Trước đó, ngày 13/11, ông Andriy Yermak - chánh văn phòng của Tổng thống Zelensky đã gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Washington trong chuyến thăm nhằm thúc đẩy nguồn viện trợ vũ khí phương Tây cho Ukraine.

    "Khi mùa đông cận kề, chúng tôi dự đoán các đợt tập kích tên lửa của Nga gia tăng, Vì vậy chúng tôi rất cần các hệ thống phòng không và tên lửa để bảo vệ những thành phố của Ukraine, cơ sở hạ tầng quan trọng và hành lang vận chuyển ngũ cốc", ông Yermak đăng trên Telegram sau cuộc gặp.

    Ông Yermak thêm rằng ông đã gặp Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan, cùng các cố vấn chính sách đối ngoại và an ninh Anh, châu Âu để thảo luận về tình hình chiến trường. Ông cho biết Nga đã tăng lực lượng ở Ukraine và Kiev cần "duy trì sự ủng hộ từ quốc tế".

    Khi xung đột kéo dài gần 21 tháng, Ukraine lo lắng sự mệt mỏi ngày càng tăng ở phương Tây và sự chú ý của quốc tế dành cho xung đột Israel - Hamas có thể làm suy yếu hỗ trợ cho quân đội của họ trong cuộc chiến với Nga. Trong một bài phát biểu tại Washington ngày 14/11, ông Yermak nói Ukraine đã "có vị trí chắc chắn ở bờ tây sông Dnieper", song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    Sông Dnieper đã trở thành tiền tuyến ở miền nam Ukraine, với lực lượng Nga cố thủ ở bờ đông và quân Ukraine ở phía đối diện. Trong nhiều tuần qua, các blogger quân sự Nga cho biết lực lượng Ukraine đã đổ bộ thành công vào phía Nga. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga và Bộ Quốc phòng Ukraine đều không bình luận về thông tin này.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-11-2023-trieu-tien-thu-nghiem-dong-co-nhien-lieu-ran-cho-ten-lua-dan-dao-a599596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan