+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/2: Ukraine tập kích kho dầu ở tỉnh biên giới Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tập kích kho dầu ở tỉnh biên giới Nga

    VnExpress đưa tin, giới chức Nga mới đây thông báo một kho dầu tại tỉnh Kursk bốc cháy sau vụ tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) do Ukraine thực hiện, song không có thương vong. "Vụ tập kích của Ukraine nhằm vào tỉnh Kursk khiến một kho chứa dầu bốc cháy", tỉnh trưởng Kursk Roman Starovoyt ngày 15/2 thông báo. Theo thông tin sơ bộ, không có thương vong trong vụ tập kích. Lực lượng chuyên trách đang có mặt tại hiện trường, xin hãy bình tĩnh.

    Video được các kênh Telegram của Nga chia sẻ cùng ngày cho thấy ngọn lửa và cột khói lớn bốc lên từ vị trí bị tập kích. Theo kênh Baza, một bồn chứa nhiên liệu 100 tấn bốc cháy vì vụ tập kích, lực lượng cứu hỏa đang tìm cách khống chế ngọn lửa.

    tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-2-2024-ukraine-tap-kich-kho-dau-o-tinh-bien-gioi-nga.mp4

    Kho dầu tại tỉnh Kursk (Nga) bốc cháy sau vụ tập kích UAV ngày 15/2. Nguồn: RusVesna

    Đây là vụ mới nhất trong loạt đợt tập kích nhằm vào hạ tầng năng lượng của Nga sau khi chiến sự giữa nước này với Ukraine bùng phát tháng 2/2022. Hồi tháng trước, nhà máy lọc dầu ở tỉnh Yaroslavl bị tấn công bằng UAV.

    Các tỉnh của Nga giáp với Ukraine thường xuyên bị tấn công bằng pháo, rocket và UAV, gây ra nhiều thương vong và thiệt hại cho hạ tầng dân sự. Thành phố Belgorod, thủ phủ tỉnh cùng tên của Nga, ghi nhận vụ tập kích đẫm máu nhất vào tháng 12/2023 khi rocket của Ukraine khiến 25 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

    Tháng trước Newsweek đưa tin Ukraine dường như đang tập trung tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga bằng máy bay không người lái (UAV). Ngành xuất khẩu dầu mỏ và năng lượng là huyết mạch quan trọng của nền kinh tế Nga, chiếm khoảng 30% nguồn thu ngân sách nhà nước. Vì vậy, các cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine những tuần gần đây đã gây ra mối đe dọa đáng kể cho hoạt động xuất khẩu năng lượng của Nga.

    Nhà Lãnh đạo Triều Tiên thị sát buổi phóng thử tên lửa mới

    Báo điện tử VietnamPlus đưa tin, ngày 15/2, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng thử tên lửa đất đối hải mới và ra lệnh bố trí phòng thủ chặt chẽ hơn gần biên giới biển phía Tây.

    Theo KCNA, Bình Nhưỡng đã phóng thử tên lửa mới với tên gọi là Padasuri-6 vào ngày 14/2. Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu sau khi bay qua vùng biển ở phía Đông Bán đảo Triều Tiên trong khoảng 1.400 giây. Tuy nhiên, KCNA không công bố thêm thông tin chi tiết khác, như số lượng tên lửa đã được phóng thử trong vụ phóng này.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 15 2 2024 ukraine tap kich kho dau o tinh bien gioi nga

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (phải) thị sát vụ phóng thử tên lửa hành trình chiến lược “Pulhwasal-3-31” ngày 28/1. Ảnh: Yonhap

    Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc ngày 14/2 cho biết sáng cùng ngày, Triều Tiên đã phóng một số tên lửa hành trình ra ngoài khơi bờ biển phía Đông. Cơ quan này đã phát hiện các tên lửa được phóng vào khoảng 9h00 giờ địa phương (7h00 giờ Việt Nam) ra vùng biển phía Đông Bắc của thành phố duyên hải Wonsan. Tuy nhiên, Quân đội Hàn Quốc cũng không nêu rõ số lượng tên lửa.

    Đây là lần thứ 5 Triều Tiên phóng tên lửa hành trình kể từ đầu năm tới nay. Bình Nhưỡng đã tiến hành các vụ thử vũ khí bao gồm phóng tên lửa hành trình từ biển và đất liền, cũng như bắn pháo vào vùng biển gần hải giới liên Triều ở phía Tây.

    KCNA ngày 12/2 thông báo, Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng Triều Tiên đã tiến hành bắn thử loại đạn rocket phóng loạt có điều khiển cỡ nòng 240mm nhằm đánh giá độ chính xác và chứng minh lợi thế của vũ khí mới này.

    "Việc phát triển đạn phóng loạt có điều khiển cỡ nòng 240mm và hệ thống điều khiển đạn đạo sẽ tạo ra sự thay đổi về chất trong lực lượng phóng rocket đa nòng của quân đội chúng ta", KCNA cho biết. Triều Tiên tuyên bố việc cải tiến kỹ thuật mới nhất sẽ giúp đánh giá lại giá trị chiến lược và tiện ích của bệ phóng rocket cỡ nòng 240mm, đồng thời nâng cao vai trò của loại vũ khí này trên chiến trường.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-2-2024-ukraine-tap-kich-kho-dau-o-tinh-bien-gioi-nga-a610612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan