+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/6: Israel bán xe tăng Merkava cho quốc gia châu Âu

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel bán xe tăng Merkava cho quốc gia châu Âu

    tin tuc quan su moi 16 thang 6 dspl 1
    Xe tăng Merkava IV của Israel trong một cuộc tập trận ngày 15/2/2015. Ảnh: IDF

    Ngày 15/6, ông Yair Kulas, người đứng đầu cơ quan hợp tác quốc tế của Bộ Quốc phòng Israel (SIBAT) cho biết, nước này đang đàm phán bán xe tăng Merkava cũ cho 2 quốc gia giấu tên, một trong số đó ở châu Âu.

    Cũng theo ông Kulas, nhiều quốc gia châu Âu đã sử dụng hết kho vũ khí của họ để cung cấp cho Ukraine và tìm cách bổ sung lại bằng các hệ thống hiện đại hơn.

    “Việc sản xuất xe tăng cần có nhiều thời gian nên việc mua lại chúng sẽ dễ dàng hơn”, ông Kulas nói.

    Israel trước đây đã xuất khẩu Merkava cho một khách hàng quốc tế nhưng không phải là phiên bản xe tăng chiến đấu. Vào tháng 7/2022, Philippines đã nhận được 2 đơn vị xe bọc thép bắc cầu (AVLB), dựa trên khung gầm Merkava IV.

    Ấn Độ lần đầu tiên tập trận song hành 2 tàu sân bay

    tin tuc quan su moi 16 thang 6 dspl 2
    Cuộc tập trận song hành 2 tàu sân bay. Ảnh: India Navy

    Mới đây, Hải quân Ấn Độ cho biết, hai tàu sân bay với 35 máy bay các loại của nước này đã dẫn đầu các nhóm tác chiến trong một hoạt động biểu dương sức mạnh hải quân ở Biển Ả Rập. Động thái nhằm nhấn mạnh cam kết của Ấn Độ trong việc bảo vệ lợi ích quốc gia, duy trì ổn định khu vực và thúc đẩy sự hợp tác trong lĩnh vực hàng hải.

    “Cuộc tập trận liên quan đến sự tích hợp liền mạch của 2 hàng không mẫu hạm INS Vikramaditya và INS Vikrant được chế tạo trong nước, cùng với một đội tàu chiến, tàu ngầm và máy bay khác nhau, thể hiện kỹ thuật thuần thục của Ấn Độ trong lĩnh vực hàng hải”, thông cáo viết.

    INS Vikramaditya và INS Vikrant, trung tâm của cuộc tập trận, cung cấp bệ phóng cho nhiều loại máy bay, bao gồm máy bay chiến đấu MiG-29K, MH60R, Kamov, Sea King, Chetak và trực thăng ALH .

    Hàn - Mỹ tập trận bắn đạn thật

    Yonhap đưa tin, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã giám sát cuộc tập trận bắn đạn thật do Hàn Quốc và Mỹ tiến hành lớn nhất từ trước đến nay.

    Cuộc tập trận diễn ra tại thao trường huấn luyện hỏa lực Seungjin ở Pocheon, cách biên giới liên Triều 25km về phía Nam. Sự kiện này nhằm đánh dấu 70 năm thiết lập liên minh Hàn - Mỹ và kỷ niệm 75 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang Hàn Quốc.

    Hơn 610 khí tài quân sự được huy động trong cuộc tập trận, bao gồm các chiến đấu cơ F-35A và pháo tự hành K9 của phía Hàn Quốc, máy bay chiến đấu F-16 và máy bay không người lái Grey Eagle của Mỹ, cùng với sự tham gia của hơn 2.500 binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ thuộc 71 đơn vị.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-6-israel-ban-xe-tang-merkava-cho-quoc-gia-chau-au-a579198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan