+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/7: Israel điều chiến đấu cơ không kích Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel điều chiến đấu cơ không kích Dải Gaza

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 7 2022 dspl 11
    Một vụ không kích tại dải Gaza. Ảnh minh họa

    Ngày 16/7, máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công cơ sở sản xuất vũ khí ở Dải Gaza nhằm "đáp trả" vụ bắn tên lửa từ khu vực do nhóm Hamas kiểm soát vào lãnh thổ nước này trước đó.

    "Các máy bay chiến đấu của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã tấn công một địa điểm quân sự ở trung tâm Dải Gaza thuộc (kiểm soát) của Hama. Khu vực quân sự gồm khu phức hợp dưới lòng đất chứa các nguyên liệu thô để sản xuất tên lửa”, thông báo của IDF cho hay.

    “Cuộc tấn công vào địa điểm này sẽ làm cản trở và suy yếu đáng kể khả năng xây dựng lực lượng của Hamas”, tuyên bố nêu thêm, đồng thời nói rằng vụ tấn công là để Israel “đáp trả” đợt bắn tên lửa từ Dải Gaza vào lãnh thổ nước này.

    Trực thăng quân sự Mexico chở 15 người gặp nạn, duy nhất 1 người sống sót

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 7 2022 dspl 2
    Trực thăng Black Hawk của Hải quân Mexico. Ảnh minh họa

    Theo thông báo của Hải quân Mexico ngày 15/7, 14 người thiệt mạng và một người khác bị thương sau khi một chiếc trực thăng quân sự Black Hawk gặp tai nạn ở bang Sinaloa miền Bắc Mexico.

    Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Thông tin về vụ tai nạn được công bố chỉ ít giờ sau khi truyền thông địa phương đưa tin về vụ bắt giữ nhân vật khét tiếng Rafael Caro Quintero tại một khu vực khác thuộc bang Sinaloa cùng ngày và đã có nhiều lo ngại rằng hai vụ việc liên quan đến nhau.

    Quintero là một trong những tên tội phạm mà FBI truy nã gay gắt nhất trong khu vực, từng bị kết tội tra tấn và sát hại một đặc vụ chống ma túy của Mỹ năm 1985. Đối tượng này “cực kỳ nguy hiểm” và hắn bị cáo buộc là người đồng thành lập băng nhóm Guadalajara đã giải tán, và đang điều hành một bộ phận của băng nhóm Sinaloa khét tiếng, theo DEA.

    Ukraine tố Nga dội mưa tên lửa hành trình xuống thành phố Dnipro

    tin tuc quan su moi nong ngay 16 7 2022 dspl 3
    Lính cứu hỏa đi gần một tòa nhà bị phá hủy ở Vinnytsia, Ukraine. Ảnh: AP

    Các quan chức Ukraine cáo buộc Nga đã sử dụng máy bay ném bom chiến lược phóng tên lửa hành trình vào thành phố Dnipro ở Đông Nam Ukraine vào cuối ngày 15/7, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 15 người bị thương.

    Theo lực lượng không quân Ukraine, một số tên lửa hành trình Kh-101 phóng từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS đã nhắm trúng một nhà máy vào khoảng 22h ngày 15/7 (giờ địa phương) ở Dnipro – nằm gần sống Denpr. 4 tên lửa đã bị đánh chặn.

    Trước đó hôm 14/7, Ukraine cũng cáo buộc Nga không kích thành phố Vinnytsia ở Tây Nam Kiev khiến ít nhất 223 người thương vong.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-7-israel-dieu-chien-dau-co-khong-kich-dai-gaza-a544780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan