+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/7: Không quân Nga hủy diệt sở chỉ huy khủng bố

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Không quân Nga hủy diệt sở chỉ huy khủng bố

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 7 dspl 1
    Máy bay chiến đấu - ném bom của Không quân Nga.

    Mới đây, tờ Biện Luận Tuần đã đăng tải một đoạn video về cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga nhằm phá hủy sở chỉ huy và thiết bị của các chiến binh khủng bố ở Idlib của Syria.

    Theo đó, video được cổng thông tin "Mùa xuân nước Nga" đăng tải, có kèm theo lưu ý rằng ở phía nam khu vực Idlib, lực tình báo của Damascus kiểm soát đã tiết lộ sự tăng cường của các chiến binh thánh chiến.

    Theo thông tin nhận được, 60 chiến binh đã đến vị trí của nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham. Các phần tử Hồi giáo sau đó đã bị tấn công bởi Lực lượng Hàng không Vũ trụ Liên bang Nga.

    Ảnh vệ tinh tiết lộ cuộc đua 'vũ khí bí mật' của Trung Quốc

    screen shot 2021 07 16 at 23114 pm
    Ảnh vệ tinh. Ảnh: Getty

    Những hình ảnh cho thấy các tòa nhà mới xây xung quanh một đường băng bị cô lập trên sa mạc ở tỉnh Tân Cương của Trung Quốc trong bối cảnh Trung Quốc và các nước phương Tây đang chạy đua phát triển vũ khí bí mật.

    Trung Quốc đang nhanh chóng xây dựng lực lượng hạt nhân của mình, gây lo ngại cho Mỹ, nước đã kêu gọi Bắc Kinh tham gia với họ vào "các biện pháp thiết thực để giảm nguy cơ gây mất ổn định trong các cuộc chạy đua vũ trang".

    Mối quan tâm này xuất hiện sau khi tờ Washington Post đưa tin Trung Quốc đã bắt đầu xây dựng hơn 100 giếng phóng tên lửa mới trên một sa mạc vào đầu tháng này.

    Mỹ điều hơn 20 máy bay F-22 ra Thái Bình Dương

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 7 dspl 3
     F-22 của Không quân Mỹ.  Ảnh: AP

    Lực lượng Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương trong tuần này cho biết, khoảng 25 chiến đấu cơ F-22 Raptors thuộc biên chế lực lượng Vệ binh Quốc gia trên không ở bang Hawaii sẽ cất cánh từ Căn cứ Elmendorf-Richardson (bang Alaska) tới các đảo Guam và Tinian.

    Các chiến đấu cơ này sẽ cùng tham gia cuộc tập trận mang tên Chiến dịch Thái Bình Dương Sắt 2021 của quân đội Mỹ, diễn ra từ ngày 14/7 vừa qua.

    “Chưa bao giờ nhiều máy bay Raptors được triển khai cùng một lúc như vậy đến các khu vực thuộc phạm vi hoạt động của Lực lượng Không quân Mỹ ở Thái Bình Dương”, Tướng Ken Wilsbach, Tư lệnh Lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương, cho biết. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-7-khong-quan-nga-huy-diet-so-chi-huy-khung-bo-a507272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan