+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/7: Nga trang bị tên lửa, radar trinh sát cho thủy phi cơ Be-200

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga trang bị tên lửa cho thủy phi cơ Be-200

    Thủy phi cơ Be-200. Ảnh: Getty

    Theo Izvestia, Hải quân Nga đã chính thức được tiếp nhận chiếc thủy phi cơ Be-200 Altair đầu tiên.

    Những chiếc Be-200 Altair đầu tiên được đưa vào phục vụ trong biên chế của Hải quân Nga tại Trung tâm Ứng dụng tác chiến hàng không số 859 của Hải quân ở Yeysk. Trong tương lai gần, loại máy bay này sẽ được biên chế trên diện rộng cho quân đội.

    Sau những chiếc trang bị ở Yeysk, Hạm đội Caspi sẽ là đơn vị tiếp theo được trang bị Be-200. Việc thành lập các đơn vị tương tự tại những hạm đội khác và địa điểm đóng quân vẫn đang trong quá trình bàn thảo.

    Để chống ngầm, Be-200 sẽ được trang bị các thiết bị cực kỳ hiện đại của Hải quân Nga gồm sonar, radar trinh sát và nhiều thiết bị khác để tìm kiếm phát hiện mục tiêu dưới tầng biển sâu.

    Về vũ khí tấn công, máy bay sẽ được trang bị vũ khí chính là những tên lửa Kh-35 với phiên bản mạnh nhất hiện có trong trang bị của Hải quân Nga. Ngoài ra, máy bay còn được trang bị bom chống ngầm và cả ngư lôi hạng nhẹ.

    T-14 Armata phối hợp Su-57 hạ gục xe tăng Israel

    Báo chí Nga cho rằng xe tăng T-14 Armata của họ đã đối đầu với Merkava IV của Israel tại Syria

    Báo chí Nga cho biết xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata của họ đã hạ gục 9 chiếc Merkava trên chiến trường Syria, điều này khiến Israel rất tức giận.

    Truyền thông Nga cho rằng liên quan đến việc xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới nhất của họ là chiếc T-14 Armata được thử nghiệm ở Syria, có bằng chứng cho thấy phương tiện chiến đấu này đã buộc phải tham chiến với xe tăng Israel, dẫn đến việc 9 chiếc Merkava IV của đối phương bị phá hủy. 

    Khi tiếp nhận dữ liệu từ báo chí Nga, phía Israel tuyên bố thông tin về "trận chiến tưởng tượng" này là hoàn toàn giả mạo và mang đậm tính khiêu khích, phục vụ những mưu đồ riêng.

    Nổ kho đạn ở đông bắc Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

    Vụ nổ xảy ra trong đêm tối. Nguồn: RT/AMN. 

    Ngày 15/7, một vụ nổ lớn đã xảy ra trong một kho đạn dược thuộc Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại thành phố Hasakah, tỉnh Al -Hasakah Governorate, phía đông bắc Syria.

    SDF là liên minh do người Kurd lãnh đạo, được lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, hậu thuẫn.

    Tin không cho biết thời điểm chính xác xảy ra vụ nổ, tuy vậy, một video được công bố cho thấy, đám cháy kèm tiếng nổ ran diễn ra trong đêm tối.

    Người dân địa phương nói, kho đạn dược nằm gần khu phố Musherifah, ở phía tây bắc của thành phố. Họ cũng nghe thấy tiếng xe cứu thương di chuyển đến nơi xảy ra vụ nổ.

    Ngay sau sự cố, SDF đã thiết lập một vòng vây an ninh, phong tỏa tất cả các con đường dẫn tới nơi xảy ra vụ nổ ở các khu phố Al-Nasariyah, Al-Baitrah, Al-Hayashiya và Al-Musherifah.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-167-nga-trang-bi-ten-lua-radar-trinh-sat-cho-thuy-phi-co-be-200-a331034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan