+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/7: Nga tiết lộ về phiên bản mới của UAV Lancet

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tiết lộ về phiên bản mới của UAV Lancet

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 thang7 dspl 1
    UAV Lancet của Nga. Ảnh: Getty

    Trong một cuộc phỏng vấn trên sóng truyền hình Rossiya 1, ông Alexander Zakharov, nhà thiết kế chính của công ty Zala Aero, cho biết thế hệ máy bay không người lái (UAV) Lancet mới sẽ gần như bất khả xâm phạm trước các biện pháp đối phó.

    Theo chuyên gia, các UAV Lancet mới sẽ hoạt động theo mệnh lệnh của người vận hành, đồng thời cũng có khả năng chọn mục tiêu ngoại tuyến.

    Ông Alexander Zakharov đồng thời tiết lộ rằng, việc sản xuất những máy bay không người lái này được thực hiện trong tòa nhà của một trung tâm mua sắm cũ. UAV mới có thể được phóng từ bệ phóng hình ống, đặc điểm của nó không được tiết lộ.

    Nga đẩy lùi 18 cuộc tấn công của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 thang7 dspl 2
    Ảnh: RIA Novosti

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã đẩy lùi 18 cuộc tấn công của lực lượng Ukraine theo hướng Donetsk và Lyman. Tổn thất của đối phương lên tới 370 quân nhân.

    Cụ thể, trên hướng Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm quân phía Nam đã ngăn chặn cuộc không kích và hỏa lực pháo binh; 15 cuộc tấn công của đối phương bị đẩy lùi tại các khu định cư thuộc Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.

    Còn theo hướng Lyman, nhóm quân Trung tâm cùng với hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng đã đẩy lùi được 3 cuộc tấn công của đối phương ở các khu dân cư Novodyanoe, Makeevka.

    Xung đột dữ dội tại Khartoum và khu vực Darfur

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 thang7 dspl 3
    Khói bốc lên sau các cuộc giao tranh tại Khartoum (Sudan). Ảnh: AFP/TTXVN

    Theo AFP, Thủ đô Khartoum của Sudan đã hứng chịu các cuộc không kích dồn dập trong ngày 16/7, giữa bối cảnh đụng độ kéo dài ba tháng qua giữa quân đội và nhóm bán quân sự Lực lượng Hỗ trợ nhanh (RSF) chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Ở phía Đông và Tây Bắc Khartoum, các máy bay chiến đấu của quân đội đã nhắm mục tiêu vào các căn cứ của RSF. Lực lượng bán quân sự này đã đáp trả bằng vũ khí phòng không. Các thiết bị bay không người lái của RSF nhắm mục tiêu vào bệnh viện quân y lớn nhất Khartoum.

    Quân đội Sudan cho biết, ngày 15/7,  một cuộc tấn công tương tự cũng nhằm vào bệnh viện này đã khiến năm người thiệt mạng và 22 người bị thương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-7-2023-nga-tiet-lo-ve-phien-ban-moi-cua-uav-lancet-a583238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan