+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/4: MiG-29 bị phá hủy trong giao tranh tại Sudan

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    MiG-29 bị phá hủy trong giao tranh tại Sudan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 4 dspl 0
    Ảnh vệ tinh hôm 17/4. Ảnh: Planet Labs

    Ngày 18/4, ảnh vệ tinh thương mại được công ty Planet Labs của Mỹ chụp lại cho thấy, loạt tiêm kích MiG-29M/M2 và máy bay huấn luyện FTC-2000 bị phá hủy hay hư hại nghiêm trọng tại căn cứ không quân Merowe ở ngoại ô thủ đô Khartoum của Sudan.

    Trong ảnh, ít nhất một tiêm kích MiG-29M/M2 bị thiêu rụi tại sân đỗ, hai phi cơ cùng loại gần đó có vết cháy và chảy dầu. Chưa rõ số phận của hai tiêm kích MiG-29 trong nhà chứa gần đó.

    4 máy bay huấn luyện FTC-2000 do Trung Quốc sản xuất cho không quân Sudan được bố trí gần nhà chứa, trong đó một chiếc cũng bị phá hủy hoàn toàn.

    Hiện chưa rõ nhiệm vụ của các tiêm kích MiG-29M/M2 đóng tại căn cứ Merowe, cũng như vì sao Ai Cập không đưa tiêm kích về nước khi căng thẳng gia tăng tại Sudan.

    Nga tăng cường năng lực phòng thủ ở vùng biển Viễn Đông

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 4 dspl 11
    Tu-95MS của Nga. Ảnh: TASS

    Nezavisimaya Gazeta đưa tin ngày 17/4, các mối đe dọa quân sự đối với Nga đang gia tăng không chỉ từ phương Tây mà còn ở vùng Viễn Đông, đó là lý do Moskva tiến hành một cuộc kiểm tra quy mô lớn về khả năng sẵn sàng chiến đấu của Hạm đội Thái Bình Dương.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết hạm đội trên đã được tăng cường lực lượng hàng không tầm xa vào ngày 16/4. Những máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS và Tu-22M3 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đã hạ cánh xuống sân bay thuộc Hạm đội Thái Bình Dương và sẽ "tiến hành tuần tra trên không ở nhiều khu vực khác nhau".

    Các chuyên gia cho rằng không loại trừ khả năng những hành động này có liên quan đến yêu sách lãnh thổ của Nhật Bản với Nga, cũng như cuộc tập trận chiến lược Global Thunder 23 của Mỹ, được bắt đầu vào tuần trước.

    Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS

    is cop
    Các tay súng khủng bố IS. Ảnh minh họa

    Ngày 17/4, Lầu Năm Góc tuyên bố một cuộc đột kích ở miền Bắc Syria đã được tiến hành, sau khi thông tin tình báo thu thập cho biết tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang âm mưu bắt cóc các quan chức nước ngoài.

    Cuộc đột kích đã tiêu diệt Abd-al-Hadi Mahmud al-Haji Ali - thủ lĩnh cấp cao của IS ở Syria và là người lập kế hoạch hoạt động đằng sau các cuộc tấn công khủng bố ở Trung Đông và châu Âu. Vụ tấn công cũng khiến 2 hai tay súng khác thiệt mạng và không gây thương vong cho dân thường.

    “Mặc dù đã rệu rã, IS vẫn có thể tiến hành các hoạt động trong khu vực, với ý định tấn công ra ngoài Trung Đông”, tướng Michael Kurilla, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-4-2023-mig-29-bi-pha-huy-trong-giao-tranh-tai-sudan-a572673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan