+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/12: Hy Lạp đề xuất cung cấp S-300 cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hy Lạp đề xuất cung cấp S-300 cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 12 2022 dspl 1

    Theo Eurasian Times, Hy Lạp đã đề xuất chuyển hệ thống tên lửa đất đối không (SAM) S-300 của nước này cho Ukraine để đổi lấy hệ thống Patriot do Mỹ sản xuất. Đề xuất được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang hoàn thiện kế hoạch gửi hệ thống Patriot tới Ukraine.

    Nếu được nhận các hệ thống Patriot, Hy Lạp sẽ triển khai chúng trên đảo Crete. Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc các hệ thống S-300 của Hy Lạp trên đảo này đã khóa mục tiêu vào các máy bay chiến đấu F-16 của Ankara trong một sự kiện ngày 23/8.

    Hy Lạp cần các hệ thống đất đối không tiên tiến trong bối cảnh căng thẳng kéo dài với Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Đông Địa Trung Hải.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ về tầm bắn của tên lửa Typhoon

    tenluathonhiky2
    Thổ Nhĩ Kỳ thử nghiệm tên lửa.

    Sputnik đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết tên lửa đạn đạo Typhoon của nước này sẽ có tầm bắn 1000km.

    Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu dẫn lời ông Erdogan cho hay: "Tầm bắn của tên lửa Typhoon được công bố là 560km. Tôi đã gặp nhà sản xuất vào tuần trước. Họ nói rằng chúng tôi sẽ đạt tầm bắn 1000km."

    Hồi tháng 10, Ankara đã phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn được sản xuất trong nước trên Biển Đen. Tên lửa này bay được 561km và rơi ngoài khơi cảng Sinop.

    Nga phá kỷ lục số lần phóng vệ tinh quân sự

    nga phong ve tinh1
    Hình ảnh tên lửa Soyuz-2.1b đưa các vệ tinh rời khỏi bệ phóng Vostochny, Nga. Ảnh: Roscosmos

    Năm 2022, Nga đã phóng 14 vệ tinh quân sự lên không gian, nhiều hơn tất cả các năm trước đó. Tổng cộng, Nga đã phóng 3 vệ tinh định vị, 2 vệ tinh tình báo, 3 vệ tinh thanh tra, 4 vệ tinh trinh sát và 2 vệ tinh quang học trong năm nay. Tính đến tháng 12/2022, tổng số vệ tinh quân sự đang hoạt động của Nga là 108 chiếc.

    Theo các chuyên gia quan sự, tần suất phóng vệ tinh của Nga năm nay đã nhiều hơn hẳn so với các năm trước, giúp bù đắp phần nào cho tình trạng chậm trễ của các dự án GLONASS và Bars-M. Ngoài ra, Nga đang phải đối mặt với sự xuống cấp của các hệ thống định vị không gian cũng như tình trạng thiếu hụt khả năng trinh sát không gian, vốn đã kéo dài hàng thập kỷ qua.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-12-hy-lap-de-xuat-cung-cap-s-300-cho-ukraine-a560910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan