+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/11: Ukraine thu giữ thêm 44 máy bay Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine thu giữ thêm 44 máy bay Nga

    Máy bay của hãng Aeroflot của Nga. Ảnh: The Star 

    Ngày 18/11, trang Flight Global dẫn thông báo từ phòng công tố Ukraine về Crimea và Sevastopol cho biết đã yêu cầu thu giữ thêm 44 máy bay Nga với cáo buộc vi phạm các quy tắc bay quốc tế khi khai thác dịch vụ chở khách tới bán đảo Crimea. 

    Cơ quan an ninh nhà nước Ukraine cho biết các nhà điều tra mới đây đã “thu giữ” thêm 44 máy bay hành thuộc các hãng bay Nga như một phần trong thủ tục hình sự đối với hành vi vi phạm quy tắc bay quốc tế của các quan chức thuộc các hãng bay nước ngoài.

    Tuyên bố của Văn phòng công tố Ukraine cho biết: "Tất cả sân bay tại bán đảo Crimea đã chính thức đóng cửa. Không phận Crimea đóng cửa cách đây sáu năm do lo ngại về an toàn không lưu".

    Theo tuyên bố, bất chấp điều đó, 109 máy bay do các hãng hàng không của Nga vận hành đã thực hiện dịch vụ chở khách tới Crimea, vi phạm quy tắc bay quốc tế và luật pháp Ukraine.

    Iskander-M bắn cả tên lửa đạn đạo lẫn hành trình

    Hệ thống Iskander-M của Nga.

    Trong một cuộc phỏng vấn với hãng RIA ngày 18/11, Tướng Mikhail Matveyevsky - lãnh đạo của lực lượng Tên lửa và Pháo binh Nga cho biết, Iskander-M sẽ đáp ứng các yêu cầu hiện đại trong một thời gian dài và sẽ vẫn là lực lượng chủ lực trong Lực lượng Tên lửa và Pháo binh cho đến ít nhất là năm 2030.

    "Sự đặc biệt của hệ thống này là chúng đồng thời trang bị cả tên lửa đạn đạo chiến thuật và tên lửa hành trình tầm xa có thể mang theo đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân để tăng hiệu quả khi chiến đấu.

    Tất cả những loại đạn này đều có khả năng tấn công cực mạnh và khiến đối phương gần như không có cơ hội để đánh chặn", ông Matveyevsky nói.

    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố F-35 không thể tàng hình trước S-400 Nga

    Tên lửa phòng không S-400. Ảnh: ITN

    Ngày 18/11, Sputnik dẫn lời tướng quân đội Nejat Eslen của Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, nếu Hy Lạp quyết mua tiêm kích tàng hình thế hệ 5 F-35 từ Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dùng hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 do Nga cung cấp để chống lại chúng.

    "Cả thế giới biết rằng những chiếc máy bay chiến đấu đó không tàng hình được trước hệ thống phòng không do Nga chế tạo. Đây chính là điều Mỹ đang lo ngại", ông Nejat Eslen nói. 

    Trước đó, truyền thông Hy Lạp đã tiết lộ thư đề nghị của Bộ Quốc phòng Hy Lạp gửi phía Mỹ, đề nghị mua 18-24 tiêm kích tàng hình F-35 mới hoặc đã qua sử dụng trong biên chế không quân Mỹ và đặt thời hạn tiếp nhận chiếc đầu tiên trong năm 2021.

    Giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đang có nhiều khúc mắc về lãnh thổ ở Địa Trung Hải. Athens từ lâu muốn hiện đại hóa lực lượng không quân để đối phó với nỗ lực tăng cường hiện diện của Ankara ở khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1911-ukraine-thu-giu-them-44-may-bay-nga-a346583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan