+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/6: Mỹ bàn giao căn cứ Bagram cho Afghanistan?

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ bàn giao căn cứ Bagram cho Afghanistan?

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 6 dspl 2
    Toàn cảnh căn cứ không quân Bagram. Ảnh: AFP

    Mới đây, một quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định nước này sẽ bàn giao căn cứ không quân Bagram cho Afghanistan, tuy nhiên không nêu rõ thời điểm cụ thể.

    Trong khi đó, một quan chức an ninh Afghanistan cho biết việc bàn giao dự kiến diễn ra trong vòng khoảng 20 ngày tới và Bộ Quốc phòng Afghanistan đã lập các ủy ban đặc biệt để quản lý căn cứ này.

    Bagram là căn cứ quân sự lớn nhất của các lực lượng Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Afghanistan. Hàng chục nghìn binh sĩ đồn trú tại đây trong thời kỳ cao điểm Mỹ can dự quân sự ở nước này.

    Kể từ ngày 1/5 vừa qua, Mỹ đã bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan, sau khi Tổng thống Joe Biden ra lệnh tất cả binh sĩ Mỹ rời khỏi nước này trước ngày 11/9.

    Iran cảnh báo Mỹ khi đưa xuồng chiến đấu đến Venezuela

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 6 dspl 1
    Tàu IRINS Makran tại cảng Rajaei. Ảnh: AP

    USNI News đưa tin ngày 1/6, tàu vận tải cỡ lớn Makran chở theo 7 xuồng tấn công tốc độ cao cùng một hộ vệ hạm của Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đang trên đường tới Venezuela.

    Cũng theo nguồn tin này, tàu IRINS Makran cùng một hộ vệ hạm cỡ nhỏ của Iran đang di chuyển ở vùng biển phía đông châu Phi trên hải trình tới Venezuela hồi tuần trước.

    Trước khi thông tin được công bố, ảnh vệ tinh hôm 28/4 cho thấy tàu Makran neo tại cảng Rajaei của Iran, chở theo 7 xuồng tấn công tốc độ cao trên boong.

    Ngay khi Hải quân Mỹ công bố thông tin trên, các quan chức Bộ ngoại giao Iran ngày đã khẳng định quyền được hoạt động trên toàn thế giới của hải quân nước này khi được hỏi về việc tàu Makran sẽ đến Venezuela. 

    Binh sĩ Mỹ 'chiếm nhầm' nhà máy ở Bulgaria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 6 dspl 3
    Binh sĩ Mỹ đột kích vào nhà máy chế biến dầu ô liu. Ảnh chụp màn hình.

    Cuộc tập trận Phản ứng nhanh 21 là cuộc tập trận lớn thường xuyên giữa NATO và Estonia, Bulgaria và Romania nhằm mô phỏng ngăn chặn sự xâm lược của quân đội Nga. Các binh sĩ lữ đoàn dù 173 được giao nhiệm vụ mô phỏng chiếm giữ và bảo vệ sân bay Cheshnegirovo đã ngừng hoạt động ở Bulgaria.

    Trong quá trình tập trận, các binh sĩ Mỹ đã đột kích vào tòa nhà bên cạnh sân mà họ tin là một phần của khu vực huấn luyện. Tuy nhiên, khi đột kích vào bên trong, tòa nhà mà họ tin là mục tiêu lại là một nhà máy chế biến dầu ô liu tư nhân.

    “Không có vũ khí nào được khai hỏa trong quá trình đột kích vào nhà máy”, quân đội Mỹ ở châu Phi và châu Âu cho biết trong một tuyên bố, The Hill đưa tin.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-6-my-ban-giao-can-cu-bagram-cho-afghanistan-a502627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan