+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/5: Kiev bị không kích

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kiev bị không kích

    tin tuc quan su moi 20 thang 5 dspl 1
    Mảnh vỡ từ tên lửa hành trình Nga bị đơn vị phòng không Ukraine bắn hạ ngày 18/5. Ảnh: AP

    Rạng sáng 20/5, quân đội Ukraine thông báo nhiều máy bay không người lái (UAV) của Nga đang hướng về Kiev. Các vụ nổ sau đó được ghi nhận ở thủ đô và thành phố Chernihiv, đông bắc Kiev, khi lưới phòng không nước này khai hỏa đánh chặn.

    "Tất cả mục tiêu được phát hiện trên không đã bị lực lượng phòng không của chúng tôi tiêu diệt", ông Serhiy Popko, người đứng đầu cơ quan quân sự Kiev, cho hay, thêm rằng đây là cuộc không kích thứ 11 vào Kiev kể từ đầu tháng 5.

    Ông Popko nói rằng mảnh vỡ UAV xuống đường phố các quận Darnytskyi, Solomyanskyi và gây ra đám cháy trên nóc tòa nhà chung cư 9 tầng tại quận Dniprovskyi.

    Mỹ hỗ trợ huấn luyện phi công Ukraine

    tin tuc quan su moi 20 thang 5 dspl 2
    Tiêm kích F-16 của Mỹ.  Ảnh: USAF

    Tổng thống Joe Biden đã thông báo với các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) về việc Washington ủng hộ kế hoạch đào tạo phi công Ukraine sử dụng các loại chiến đấu cơ tiên tiến, trong đó có những chiếc tiêm kích F-16.

    "Khi chương trình huấn luyện diễn ra trong những tháng tới, liên minh các quốc gia của chúng tôi tham gia nỗ lực này sẽ ấn định thời điểm cung cấp máy bay, số lượng chuyển giao và ai sẽ là bên cung cấp", quan chức Nhà Trắng chia sẻ, song không nêu đích danh nước nào sẽ tham gia nỗ lực vừa đề cập.

    Dự kiến, chương trình huấn luyện sẽ được tiến hành tại châu Âu và cần nhiều tháng để hoàn thành. Giới chức Mỹ ước tính khoảng thời gian ngắn nhất cần để huấn luyện sử dụng và chuyển giao F-16 là 18 tháng.

    NATO học hỏi các kế hoạch quân sự bí mật thời Chiến tranh Lạnh

    tin tuc quan su moi 20 thang 5 dspl
    Xe tăng 122.  Ảnh: Reuters

    Tại hội nghị thượng đỉnh Vilnius (Litva) vào tháng 7 tới, các nhà lãnh đạo NATO dự kiến phê duyệt hàng nghìn trang kế hoạch quân sự bí mật, lần đầu tiên được công bố kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

    NATO cảnh báo họ phải chuẩn bị sẵn mọi kế hoạch trước khi một cuộc xung đột với một đối thủ tiềm tàng như Moskva có thể nổ ra. Với việc vạch ra kế hoạch khu vực, NATO sẽ hướng dẫn các quốc gia thành viên cách nâng cấp lực lượng và hậu cần.

    "Các đồng minh sẽ biết chính xác những lực lượng và khả năng nào là cần thiết, bao gồm cả việc triển khai ở đâu, triển khai những gì và như thế nào", Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg nói về các tài liệu tuyệt mật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-5-2023-kiev-bi-khong-kich-a576008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan