+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/10: Quân đội Ấn Độ và Pakistan đọ súng quyết liệt tại biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đấu súng ác liệt tại biên giới Ấn Độ và Pakistan

    Lực lượng an ninh Ấn Độ tuần tra tại khu vực biên giới Ấn Độ- Pakistan. Ảnh: Getty

    Ít nhất 10 người thiệt mạng trong một vụ nã pháo dọc Ranh giới kiểm soát (LOC) phân chia khu vực Kashmir giữa Ấn Độ và Pakistan.

    Phát biểu trước báo giới tại New Delhi, Tư lệnh Lục quân Ấn Độ Bipin Rawat cho biết đấu súng xảy ra liên tục từ ngày 5/8. Lần này, phía Ấn Độ đã nã pháo nhằm vào một số "địa điểm khủng bố" phía bên kia biên giới.

    Ông này khẳng định trước khi có hành động đáp trả, phía Ấn Độ đã có thông tin chắc chắn và phối hợp chặt chẽ, phá hủy một số cơ sở vật chất của khủng bố.

    Tuy nhiên, phía Pakistan cáo buộc quân đội Ấn Độ nhằm vào các dân thường. Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết 6 người thiệt mạng và một số người khác bị thương gần LOC. Quân đội Pakistan cũng xác nhận một binh lính thiệt mạng, khiến số người thiệt mạng bên phía này lên tới 7 người.

    EU kêu gọi nắm bắt thời cơ để tiến tới lệnh ngừng bắn ở Afghanistan

    Hiện trường một vụ nổ tại Jalalabad, tỉnh Nangarhar, Afghanistan, ngày 7/10/2019.

    Ngày 20/10, Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi các bên tiến tới một thỏa thuận ngừng bắn ở Afghanistan, cho rằng sự thất bại trong đàm phán Mỹ-Taliban cũng là cơ hội để thúc đẩy một lệnh ngừng bắn.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng trước tuyên bố chấm dứt các cuộc đàm phán với phiến quân Taliban sau một vụ tấn công của tổ chức này khiến một binh sỹ Mỹ tại Afghanistan thiệt mạng.

    Đàm phán sụp đổ khi đã đi tới giai đoạn cuối cùng để tiến tới thỏa thuận giúp Mỹ rút quân khỏi Afghanistan sau 18 năm đổi lại nhiều đảm bảo từ phía Taliban.

    Tuy nhiên, trái với mong muốn của nhiều người Afghanistan và giới quan sát quốc tế, thỏa thuận nếu được ký kết cũng sẽ không bao gồm lệnh ngừng bắn trực tiếp và toàn diện, thay vào đó là cam kết mở đường giảm bạo lực cũng như mở ra tiến trình đàm phán giữa Taliban và chính phủ Afghanistan sau đó.

    Đại sứ EU tại Afghanistan Roland Kobia cho biết việc các cuộc đàm phán đổ vỡ sẽ tạo cơ hội để các bên thúc đẩy lệnh ngừng bắn, từ đó tạo ra sự thay đổi đáng kể để Tổng thống Mỹ Donald Trump xem xét nối lại các cuộc đàm phán.

    Phiến quân người Kurd rút khỏi thành phố biên giới

    Phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại thành phố Ras-al-Ain, Syria. Ảnh: Reuters

    Ras-al-Ain là 1 trong những thành phố giao tranh chính trong những ngày vừa qua giữa lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân người Kurd tại Syria. Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố mong muốn thiết lập nên một "vùng an toàn" ở cách biên giới tới 30 km.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã dừng thế tiến công vào tối thứ Năm tuần trước sau 5 ngày giao tranh, dưới một thỏa thuận với Mỹ. Ông Erdogan tuyên bố sẽ tiếp tục thế tiến công nếu phiến quân người Kurd không rút khỏi khu vực này trước ngày mai.

    "Chúng tôi không còn binh lính nào trong thành phố", người phát ngôn của nhóm phiến quân này cho hay. 

    Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành tấn công ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút quân khỏi khu vực này. Hành động này bị chỉ trích là phản bội các đồng minh người Kurd của mình tại Syria, cũng như "bật đèn xanh" cho Thổ Nhĩ Kỳ tấn công họ.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2110-quan-doi-an-do-va-pakistan-do-sung-quyet-liet-tai-bien-gioi-a297757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan